Vùng kín ra nhiều dịch nhờn là bệnh gì?

Nhiều chị em phát hiện vùng kín ra nhiều dịch nhờn, nhưng thay vì tâm lý lo lắng, chị em thường thờ ơ, phớt lờ. Điều này là không nên, chị em cần chú ý những biểu hiện bất thường tại vùng kín để kịp thời xử lý bởi đó có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Vậy vùng kín ra nhiều dịch nhờn là bệnh gì?

Vùng kín ra nhiều dịch nhờn là bệnh gì?


Dịch nhờn hay còn gọi là khí hư, đây được hiểu là một chất dịch tiết ra từ bộ phận sinh dục của nữ giới, có chức năng giữ ẩm cho âm đạo, đồng thời giúp bôi trơn khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, khí hư còn là thước đo sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ.

Vùngkín ra nhiều dịch nhờn ở dạng sinh lý sẽ có màu trong suốt, hơi dẻo, gần như không có mùi, không gây ngứa, khí hư thường ra nhiều ở dạng loãng khi đến thời điểm rụng trứng.



Tuy nhiên, nếu dịch nhờn ra nhiều và có sự thay đổi về tính chất, màu sắc, có mùi hôi, kèm theo triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu ở vùng kín thì đó là khí hư bệnh lý. Vậy vùng kín ra nhiều dịch nhờn là bệnh gì? Cụ thể:

Viêm âm đạo: tùy từng nguyên nhân gây viêm âm đạo, chị em sẽ thấy các biểu hiện như:
+ Do tạp khuẩn: dịch nhờn ra nhiều, có màu trắng xám, vùng kín có mùi lạ, hôi tanh đặc trưng.

+ Do nấm: khí hư ra nhiều, có màu vàng hoặc vàng xanh, ở dạng đóng ván như sữa chua hoặc dính thành từng mảng như bã đậu bám vào thành âm đạo gây ngứa ngáy vùng kín.

+ Do trichomonas: dịch nhờn ra nhiều có màu xanh nhạt, loãng hoặc có bọt gây ngứa rát âm đạo…

Viêm cổ tử cung do chlamydia: khí hư ra nhiều bất thường, có màu vàng loãng như nước.

Viêm phần phụ: dịch nhờn ra nhiều có màu nâu hoặc xanh, bụng dưới đau âm ỉ, cơ thể mệt mỏi, bệnh gây ra biến chứng khó thụ thai.

Viêm nội mạc tử cung: bệnh phát triển với triệu chứng dịch nhờn có màu xanh, đặc như mủ, ra nhiều sau một vài ngày giao hợp.

Ung thư cổ tử cung: đây là bệnh phụ khoa nguy hiểm, đe dọa tính mạng người bệnh, những triệu chứng ban đầu của bệnh được thể hiện thông qua tình trạng khí hư ra nhiều có màu nâu, có lẫn máu, nặng mùi.

Bệnh lậu: đây là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền qua đường tình dục, bệnh được nhận biết với tình trạng khí hư ra nhiều, nhất là vào thời điểm sáng sớm, có màu như nhựa chuối, ngứa ngáy, sưng lỗ niệu đạo.

Với những bệnh lý nguy hiểm trên, chị em không nên phớt lờ khi phát hiện vùng kín ra nhiều dịch nhờn kèm theo các biểu hiện bất thường khác. Hãy kịp thời thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để sớm phát hiện bệnh nhằm có phương án điều trị hiệu quả.



Đa Khoa 3 Tháng 2 phát hiện và điều trị hiệu quả vùng kín ra nhiều dịch nhờn


Phòng Khám Đa Khoa 3 Tháng 2 là phòng khám uy tín được Sở Y tế TPHCM cấp giấy phép hoạt động, đây cũng là địa chỉ quen thuộc được đông đảo chị em ở Sài Gòn và các tỉnh thành lân cận quan tâm lựa chọn.

Với đội ngũ y bác sĩ giỏi về chuyên môn, giàu kinh nghiệm kết hợp cùng hệ thống trang thiết bị y tế được đầu tư chất lượng, hiện đại sẽ đưa ra kết quả chẩn đoán chính xác, các phác đồ điều trị thích hợp ứng với từng bệnh lý, mức độ bệnh nhằm mang lại độ an toàn cao, hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân.

Điều trị dịch nhờn ra nhiều bằng thuốc: các bác sĩ sẽ chỉ định thuốc uống, kết hợp với thuốc bôi, thuốc đặt âm đạo giúp loại bỏ nhanh các triệu chứng mắc bệnh. Đồng thời, các bác sĩ sẽ cân nhắc kết hợp điều trị cùng vật lý trị liệu (chiếu sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian…) để đẩy nhanh quá trình chữa trị, kích thích hệ miễn dịch, tăng tuần hoàn máu.

Điều trị dịch nhờn ra nhiều bằng cách can thiệp ngoại khoa: đối với những trường hợp khí hư ra nhiều, gây ngứa rát, viêm ở mức độ nặng thì cần can thiệp bằng các thủ thuật ngoại khoa như công nghệ Dao Leep, Oxygen (O3), DHA trong hỗ trợ điều trị bệnh lậu để mang lại hiệu quả chữa trị cao.
Mặt khác, phòng khám còn chú trọng mức chi phí điều trị, chị em có thể yên tâm bởi chi phí khá phù hợp, được niêm yết, công khai rõ ràng theo quy định của Sở Y Tế TPHCM và được trao đổi với bệnh nhân trước khi tiến hành điều trị.


Mọi chi tiết thắc mắc các bạn có thể liên hệ qua Phòng khám Đa khoa 3 tháng 2, 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11 với số điện thoại 028.3960.9999 hoặc thông qua [bảngchat] để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời.
Vùng kín ra nhiều dịch nhờn là bệnh gì? Vùng kín ra nhiều dịch nhờn là bệnh gì? Reviewed by Sắc đẹp phụ nữ on 4:01 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.