Chăm sóc vùng kín luôn khỏe mạnh như thế nào?

Vùng kín là một bộ phận khá nhạy cảm và dễ mắc bệnh viêm nhiễm, do đó chị em nên chú trọng chăm sóc vùng kín. Nếu chị em không biết cách chăm sóc vùng kín luôn khỏe mạnh như thế nào thì hãy cùng tham khảo thông qua bài viết dưới đây.

Chăm sóc vùng kín luôn khỏe mạnh như thế nào?


Vùng kín đóng một vai trò cực kỳ quan trọng, không chỉ là một bộ phận trên cơ thể mà còn là cơ quan sinh sản của nữ giới. Đồng thời, vùngkín dễ bị viêm nhiễm, nếu chị em không chăm sóc hợp lý sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy khôn lường, ảnh hưởng đến sức khỏe lẫn khả năng sinh sản của chị em. 



Vì vậy, việc chăm sóc vùng kín khỏe mạnh nên được chú trọng thực hiện bằng những biện pháp dưới đây:
Vệ sinh vùng kín hàng ngày sạch sẽ, đúng cách: trong âm đạo có chứa một lượng lớn lợi khuẩn có chức năng bảo vệ âm đạo, việc chị em rửa âm đạo thường xuyên và thụt rửa sâu âm đạo sẽ làm thay đổi môi trường PH dễ gây nên các bệnh viêm nhiễm. Do đó, chị em không nên rửa vùng kín quá kỹ và không thụt rửa sâu âm đạo.

Hơn nữa, chị em nên thường xuyên tắm giặt và giữ cho vùng kín được khô thoáng, không lạm dụng sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ. Đặc biệt chú ý vệ sinh vùng kín trong những ngày hành kinh, nên thay băng và vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần thay băng, đồng thời vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ…

Mặc đồ lót thông thoáng: mặc quần lót bó sát, không thông thoáng, không thấm hút sẽ gây bí bách vùng kín, khiến “cô bé” luôn trong tình trạng ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển dẫn đến viêm nhiễm. Vì vậy, chị em nên lựa chọn những loại đồ lót có chất liệu cotton thoáng mát, thấm hút tốt để chăm sóc vùng kín luôn khỏe mạnh.

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh: chị em nên xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế các thức ăn nhiều đường, giàu tinh bột… bởi chúng làm mất cân bằng môi trường âm đạo và làm tăng mức độ nhiễm trùng. Thay vào đó, chị em nên cung cấp cho cơ thể các loại hoa quả, vitamin C, sữa chua giúp ổn định và cân bằng môi trường âm đạo, ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Năng tập luyện thể dục: để chăm sóc vùng kín luôn khỏe mạnh, chị em cũng nên thực hiện những bài tập Kegel giúp cho cơ xương chậu và giúp cơ quan sinh dục được săn chắc hơn.

Quan hệ tình dục an toàn: chị em nên quan hệ tình dục an toàn, chung thủy 1 vợ 1 chồng, tránh quan hệ với nhiều bạn tình để chăm sóc vùng kín luôn khỏe mạnh.

Khám phụ khoa định kỳ: khám phụ khoa đình kỳ là việc làm quan trọng, cần thiết nhằm giúp chị em bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình. Thông qua khám phụ khoa định kỳ, chị em có thể phát hiện sớm bệnh nhằm có hướng giải quyết kịp thời và hiệu quả.

Để chăm sóc vùng kín luôn khỏe mạnh tránh nguy cơ viêm nhiễm, chị em nên tuân thủ những biện pháp trên. Trường hợp phát hiện những triệu chứng mắc bệnh, chị em nên kịp thời thăm khám và điều trị tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để tránh nguy cơ viêm nhiễm ngược dòng lên các bộ phận khác, gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, thậm chí gây vô sinh.



Đa Khoa 3 Tháng 2 chữa trị hiệu quả viêm nhiễm phụ khoa


Nếu vùng kín xuất hiện những triệu chứng bất thường, chị em nên nhanh chóng thăm khám tại Phòng Khám Đa Khoa 3 Tháng 2. Đây là một địa chỉ y tế uy tín được đông đảo chị em trên địa bàn TPHCM và các tỉnh thành lân cận quan tâm lựa chọn.

Với đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, phòng khám đã chữa trị thành công cho nhiều trường hợp chị em mắc bệnh phụ khoa.

Sau thăm khám, tùy vào tình trạng, mức độ bệnh lý, các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị hiện đại và hiệu quả nhằm mang lại một sức khỏe sinh sản khỏe mạnh cho chị em phụ nữ.


Mọi chi tiết thắc mắc các bạn có thể liên hệ qua Phòng khám Đa khoa 3 tháng 2, 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11 với số điện thoại 028.3960.9999 hoặc thông qua [bảng chat] để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời.
Chăm sóc vùng kín luôn khỏe mạnh như thế nào? Chăm sóc vùng kín luôn khỏe mạnh như thế nào? Reviewed by Sắc đẹp phụ nữ on 3:13 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.