Những bệnh phụ khoa là nguyên nhân gây vô sinh ở phụ nữ

Bệnh phụ khoa là những căn bệnh phổ biến, thường gặp ở những chị em trong độ tuổi sinh sản. Bệnh gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đối với đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh. Đồng thời, cũng có nhiều ý kiến cho rằng những bệnh phụ khoa là nguyên nhân gây vô sinh ở phụ nữ, điều đó có đúng không? Thực hư như thế nào? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.



Những bệnh phụ khoa là nguyên nhân gây vô sinh ở phụ nữ


Các chuyên gia tại Đa Khoa 3 Tháng 2 cho biết, ngoài những ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và sức khỏe, bệnh phụ khoa còn là nguyên nhân gây vô sinh – hiếm muộn ở nhiều chị em. Tuy nhiên, nếu chị em kịp thời phát hiện bệnh và được điều trị đúng cách, hiệu quả thì có thể loại bỏ nguy cơ vô sinh.

Những căn bệnh phụ khoa gây vô sinh ở phụ nữ mà chị em nên dè chừng, đó là:
Viêm nhiễm âm đạo – âm hộ: là những bệnh phụ khoa rất dễ tái phát, nếu không kịp thời điều trị cũng như chữa trị không đúng cách khiến bệnh tiếp tục tồn tại và tiển triển, gây viêm nhiễm ngược dòng lên các bộ phận sinh sản khác như buồng trứng, vòi trứng, tử cung, cổ tử cung… làm cản trở quá trình thụ thai.

Đồng thời, những tác nhân gây bệnh có thể tiêu diệt tinh trùng trong quá trình chúng di chuyển về gặp trứng, đây cũng là nguyên nhân gây vô sinh ở chị em. Thậm chí, nặng nề hơn, nếu viêm nhiễm phát triển mạnh và chuyển biến thành những khối u ác tính, ung thư thì nguy cơ cao đe dọa tính mạng của người bệnh.

Lạc nội mạc tử cung: được hiểu là tình trạng những mảnh niêm mạc tử cung đã bong tróc di chuyển sang các bộ phận khác trong cơ thể, tại những điểm đến, nội mạc tử cung tiếp tục phát triển và tấn công gây rối loạn kinh nguyệt, làm mất cân bằng nội tiết tố, hiện tượng này càng kéo dài sẽ là mối nguy lớn ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của nhiều chị em phụ nữ.

Vô kinh: trứng rụng nhưng không được thụ tinh, dẫn đến hiện tượng bong tróc niêm mạc tử cung tạo nên chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng. Bởi vậy mà chu kỳ kinh nguyệt đóng vai trò rất quan trọng trong hệ thống cơ quan sinh sản, nếu xảy ra tình trạng vô kinh đồng nghĩa với việc buồng trứng hoạt động không bình thường, thậm chí buồng trứng không hoạt động. Đây là nguyên nhân dẫn đến vô sinh – hiếm muộn. 

Các bệnh phụ khoa ở vùng chậu và phần phụ: điển hình là viêm tắc vòi trứng, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, ung thư cổ tử cung… Đây đều là những căn bệnh phụ khoa chiếm tỷ lệ gây vô sinh – hiếm muộn khá cao.

Để bảo vệ sức khỏe sinh sản cho chính bản thân, chị em nên chú ý nhiều hơn đến những thay đổi bất thường tại cơ quan sinh dục – sinh sản, đồng thời nên đi khám phụ khoa định kỳ khoảng từ 3 – 6 tháng/ lần để tầm soát bệnh phụ khoa và kịp thời có hướng xử lý nếu phát hiện mắc bệnh.



Đa Khoa 3 Tháng 2 điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả, đẩy lùi nguy cơ vô sinh


Phòng Khám Đa Khoa 3 Tháng 2 là một trong những lựa chọn sáng suốt của chị em khi phòng khám đã chữa trị thành công cho rất nhiều trường hợp mắc bệnh phụ khoa, giải nguy cho hàng trăm chị em đứng trước nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Tại phòng khám, sở hữu đội ngũ y bác sĩ ưu tú được tu nghiệp nước ngoài, có nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám và chữa trị bệnh phụ khoa, đồng thời đáp ứng đầy đủ và hiện đại hệ thống trang thiết bị y tế, kỹ thuật, các phương pháp chữa bệnh tiên tiến nhằm mang lại kết quả tốt đẹp trong khám và điều trị bệnh phụ khoa.


Mọi chi tiết thắc mắc các bạn có thể liên hệ qua Phòng khám Đa khoa 3 tháng 2, 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11 với số điện thoại 028.3960.9999 hoặc thông qua [bảng chat] để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời.
Những bệnh phụ khoa là nguyên nhân gây vô sinh ở phụ nữ Những bệnh phụ khoa là nguyên nhân gây vô sinh ở phụ nữ Reviewed by Sắc đẹp phụ nữ on 4:16 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.