Lưu ý những cách phá thai có thể gây vô sinh

Mang thai và sinh con là thiên chức của người phụ nữ, tuy nhiên có rất nhiều chị em do việc phá thai ngoài ý muốn không đảm bảo mà vĩnh viễn mất đi khả năng làm mẹ. Ảnh hưởng lớn đến tâm lý, sức khỏe và cuộc sống sau này của người phụ nữ.

Những cách phá thai nào có thể gây vô sinh ở phụ nữ? Các bạn cùng tìm hiểu thông tin sau để tự bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình nhé!

Tự phá thai, phá thai bằng thuốc

Tự phá thai là cách phá thai nguy hiểm, có thể gây tổn thương âm đạo, niêm mạc tử cung… và dẫn đến vô sinh cho nữ giới. Phương pháp phá thai này thường chị em tự tìm các cách phá thai tại nhà và thực hiện khi chưa được thăm khám phụ khoa.

Một vài trường hợp chị em nghĩ rằng, tự mua thuốc phá thai về uống sẽ có thể phá thai an toàn. Đây là quan điểm sai lầm, có nguy cơ dẫn đến vô sinh cao. Khi phá thai bằng thuốc, chị em cần được kiểm tra tình trạng sức khỏe, tuổi thai, kích thước thai nhi, và uống thuốc dưới sự chỉ dẫn và theo dõi của bác sĩ. Nhiều chị em tự uống thuốc phá thai đã dẫn đến biến chứng nguy hiểm như băng huyết, nhiễm trùng, đau bụng, sót thai… gây nguy hiểm đến tính mạng. Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.


Phá thai bằng thuốc bắc

Đây được coi là phương pháp phá thai nguy hiểm, nó được sử dụng thời xưa, khi chưa có các thiết bị khoa học kỹ thuật hiện đại. Sử dụng những vị thuốc bắc nhằm làm hỏng bào thai, để thai ra như hiện tượng sảy thai tự nhiên. Hầu hết đều sử dụng những loại “ độc dược”, rất độc hại đối với sức khỏe thai phụ. Vì vậy, phương pháp này không được sử dụng trong các bệnh viện, phòng khám hiện nay. Phá thai bằng thuốc bắc có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như xuất huyết, đau bụng giữ dội, thai lưu vì vậy nguy cơ dẫn đến vô sinh rất cao.

Chọc cho thai sảy

Cách phá thai này khá đơn giản nhưng cực kỳ nguy hiểm. Sử dụng que để chọc sâu vào tử cung, nhằm làm tách bào thai khỏi niêm mạc tử cung cho say thai. Đây là phương pháp phá thai phản khoa học, dễ làm tổn thương và nhiễm trùng âm đạo, tử cung. Ngoài ra, chọc sảy thai còn có thể dẫn đến băng huyết, sót thai, các bệnh phụ khoa, nguy cơ cao dẫn đến vô sinh và nguy hiểm hơn có thể gây tử vong cho thai phụ. Chị em tuyệt đối không sử dụng phương pháp này.

Thực hiện phá thai bởi bác sỹ kém về chuyên môn

Nạo, hút thai là những phương pháp mà bác sĩ sử dụng công cụ hỗ trợ tiếp xúc trực tiếp vào tử cung để đưa bào thai ra ngoài. Đối với bác sĩ không có chuyên môn, tai nạn nghề là điều dễ xảy ra. Có thể gây tổn thương niêm mạc tử cung, nhiễm trùng, tắc vòi trứng, nguy hiểm hơn là có thể nạo, hút sót thai. Vì vậy, trình độ bác sĩ thực hiện thủ thuật cực kỳ quan trọng đối với tiểu phẫu phá thai. Chị em nên sáng suốt lựa chọn cơ sở y tế uy tín khi phá thai.

Cơ sở y tế, phòng khám không đảm bảo uy tín

Một vài địa chỉ phá thai an toàn ở tphcm cho biết những phòng khám "chui" hầu hết đều được trang bị thiết bị y tế rất kém, không có đầy đủ các thiết bị để đảm bảo an toàn cho thai phụ trong quá trình tiểu phẫu. Dù sử dụng cách phá thai nào nếu chị em không lựa chọn cơ sở y tế có uy tín, đội ngũ bác si chuyên môn và cơ sở y tế không đảm bảo thì đều có nguy cơ dẫn đến vô sinh.

Trước khi phá thai chị em cần làm những xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe như xét nghiệm máu, gan, tim, phụ khoa… tuy nhiên, những phòng khám kém chất lượng thì hầu hết không có đủ thiết bị để kiểm tra. Khi thực hiện thủ thuật có thể xảy ra những biến chứng mà bác sỹ không giải quyết được gây hậu quả với thai phụ.

Hy vọng với những lưu ý ở trên bạn có thể có phương pháp phá thai an toàn để bảo vệ sức khỏe cho mình. Khi chưa xác định có con các bạn nên chủ động sử dụng các biện pháp tránh thai để tránh mang thai ngoài ý muốn nhé!
Lưu ý những cách phá thai có thể gây vô sinh Lưu ý những cách phá thai có thể gây vô sinh Reviewed by Sức Khỏe Phụ Nữ on 9:18 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.