Cách phá thai bằng nước dừa có an toàn không?

Chúng ta vẫn thường nghe nước dừa có nhiều lợi ích với sức khỏe bà bầu. Theo kinh nghiệm dân gian, uống nước dừa có tác dụng giúp da bé trắng hồng mịn màng ngay từ trong bụng mẹ. Tuy nhiên, chưa có một nghiên cứu nào chứng minh được điều này. Hầu hết các nhà khoa học cho rằng, màu da được quy định bởi sắc tố melanin có trong da và melanin bị ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố di truyền. Nước dừa có chứa nhiều chất dinh dưỡng, thích hợp với các mẹ trong thời gian mang thai.

Tuy vậy không ít người truyền tai nhau rằng có thể dùng nước dừa để phá thai trong những tuần đầu mang thai. Vậy thực tế cách phá thai bằng nước dừa này có đảm bảo an toàn không? và được thực hiện ra sao?


Cách sử dụng nước dừa để phá thai

Là loại đồ uống thiên nhiên cực sạch, bên cạnh công dụng giải khát vào những ngày hè nóng bức trong nước dừa còn chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe như lợi tiểu, đẹp da, tránh bị sỏi thận. Do có tính hàn, nên khi uống nước dừa trong ba tháng đầu của thai kì, quá trình chuyển hóa cơ bản bị giảm đi hoặc bị rối loạn chuyển hóa. Hơn nữa, tính hàn của nước dừa sẽ làm mát máu, kích thích gia tăng tần suất co bóp cử tử cung dễ dẫn tới hỏng thai vì 3 tháng đầu bào thai chưa bám chặt vào thành tử cung nên rất dễ bị hỏng.

Đa phần mọi người đều có chung suy ghĩ những gì từ thiên nhiên đều tốt, cộng thêm tâm lý ngại ngùng khi phải đến các cơ sở y tế để phá thai vừa “lộ liễu” lại vừa tốn kém nên đã sử dụng nước dừa để gây sảy thai tự nhiên, phá thai mà không lo sợ mọi người biết đến. Để phá thai bằng nước dừa đa phần mọi người đều tăng lượng nước dừa uống mỗi ngày để quá trình sảy thai diễn ra nhanh chóng hơn.

Pha-thai-bang-nuoc-dua-co-hieu-qua-khong

Phá thai bằng nước dừa có đảm bảo?

Hiện chưa có bất kì tài liệu nào thừa nhận công dụng cũng như tính hiệu quả của việc phá thai bằng nước dừa. Đây là cách phá thai cổ hủ, lạc hậu và hoàn toàn lệch lạc tính khoa học. Vê bản chất, phá thai bằng nước dừa chỉ là lời đồn thổi, mang tính dân gian truyền miệng chứ chưa hề có một dẫn chứng thuyết phục nào khẳng định được độ tin cậy của cách phá thai này.

Cách phá thai bằng nước dừa không những không hiệu quả mà chị em còn phải đối mặt với những rủi ro sau:

Viêm nhiễm: bản thân nước dừa không thể phá thai được, nếu vẫn liều lĩnh thực hiện cách phá thai này sẽ dẫn tới thai chết lưu nhưng không được đẩy ra khỏi tử cung khiến cho tử cung bị hủy hoại, viêm nhiễm hình thành và mở rộng phạm vi như viêm cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng, nhiều trường hợp phải cắt bỏ tử cung và buồng trứng dẫn đến vô sinh.

Mệt mỏi: thông thường trong 3 tháng đầu của thai kì bà bầu sẽ bị ốm nghén với cảm giác chán ăn, buồn nôn. Dùng quá nhiều nước dừa sẽ làm gia tăng hàm lượng chất béo không tốt từ đó các triệu chứng trên thêm trầm trọng, người mệt mỏi, nôn nao, mất sức, bụng đầy hơi khó tiêu.

Đe dọa tính mạng: dùng nước dừa để phá thai bạn sẽ không thể lường trước được các nguy hiểm mình sẽ phải đối mặt. Dùng nước dừa trong 3 tháng đầu làm tử cung co bóp mạnh có thể dẫn đến băng huyết kéo dài không thể kiểm soát, tính mạng có thể bị đe dọa.

Chuyên gia y tế nói gì?

Có nên phá thai bằng nước dừa không? Câu trả lời là chắc chắn là không. Theo như khảo sát tại một vài địa chỉ phá thai an toàn ở tphcm các bác sỹ chuyên khoa cho biết: Không nên tự ý phá thai khi chưa hiểu rõ về phương pháp. Khi quyết định phá thai cần lưu ý vấn đề sau:
  • Phá thai tại các cơ sở ý tế chất lượng, uy tín.
  • Áp dụng các biện pháp phá thai an toàn, không đau phù hợp với tuổi thai và thể trạng sức khỏe.
  • Nếu nhất định phải phá thai thì nên cân nhắc thời gian, tuổi thai càng nhỏ, độ an toàn càng cao.
  • Nên tuân thủ tuyệt đối các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa trong và sau khi thực hiện phá thai.
Dù là bằng cách nào thì khi muốn phá thai người mẹ đều cần trải qua những thăm khám nhất định. Điều này giúp kiểm tra sức khỏe tổng thể và lựa chọn phương pháp phá thai an toàn nhất. Vì vậy không nên tự ý phá thai tại nhà để tránh những hậu quả đáng tiếc.
Cách phá thai bằng nước dừa có an toàn không? Cách phá thai bằng nước dừa có an toàn không? Reviewed by Sức Khỏe Phụ Nữ on 2:12 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.