Vệ sinh không đúng cách có bị viêm phụ khoa không?

Viêm phụ khoa gây ra nhiều hệ lụy đối với sinh hoạt hàng ngày và đời sống hôn nhân của nhiều chị em phụ nữ. Bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra chẳng hạn như quan hệ tình dục không an toàn, mặc đồ lót quá chật, lạm dụng thuốc kháng sinh, thực hiện các thủ thuật phụ khoa không an toàn… Vậy còn vệ sinh vùng kín không đúng cách thì sao? Vệ sinh không đúng cách có bị viêm phụ khoakhông? Câu trả lời được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

Vệ sinh không đúng cách có bị viêm phụ khoa không?


Các chuyên gia tại Đa Khoa 3 Tháng 2 cho biết, có nhiều nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới, trong đó phải kể đến nguyên nhân điển hình đó là vệ sinh vùng kín không đúng cách. Vậy thế nào là vệ sinh vùng kín không đúng cách?



Theo cấu tạo của cơ thể người, bộ phận sinh dục ngoài của nữ giới có cấu trúc mở, lại nằm ở vị trí gần cơ quan bài tiết phân và nước tiểu khiến chúng luôn trong tình trạng ẩm ướt, rất dễ bị nhiễm bẩn, nhiễm khuẩn nếu không được vệ sinh sạch sẽ và đúng cách hằng ngày.

Một số thói quen vệ sinh vùng kín không đúng cách mà chị em thường mắc phải như:
+ Dùng giấy vệ sinh: dùng giấy vệ sinh sau mỗi lần đi vệ sinh là không sai, nhưng nếu chị em thực hiện lau từ sau ra trước, lâu quá kỹ hay cọ sát sẽ làm ảnh hưởng đến lớp niêm mạc da vùng âm đạo. Hơn nữa, môi trường âm đạo luôn có một độ ẩm nhất định, khi lau quá kỹ khiến môi trường PH trong âm đạo thay đổi gây ra viêm nhiễm phụ khoa.

+ Lạm dụng dung dịch vệ sinh có tính sát khuẩn cao: khi chị em sử dụng dung dịch vệ sinh một cách lạm dụng hoặc thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo khiến môi trường âm đạo mất cân bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho hại khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm.

+ Dùng vòi xịt để rửa sau mỗi lần đi vệ sinh: hành động này tưởng chừng bình thường nhưng lại vô tình đẩy vi khuẩn vào sâu bên trong khi dùng vòi xịt thụt rửa quá kỹ. Dùng vòi xịt trực tiếp vào âm đạo là cách vệ sinh không đúng bị viêm phụ khoa mà chị em nên lưu ý và loại bỏ ngay thói quen này.

Để không mắc phải bệnh viêm phụ khoa do thói quen vệ sinh vùng kín không đúng cách, chị em nên thay đổi bằng cách giữ vệ sinh vùng kín khô ráo, tránh mặc quần lót chật, ẩm ướt, không thụt rửa sâu âm đạo, không lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh, không dùng nước bẩn để tắm rửa vệ sinh…

Nếu chị em phát hiện những dấu hiệu mắc bệnh cần kịp thời thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng.



Chữa bệnh viêm phụ khoa hiệu quả tại Đa Khoa 3 Tháng 2


Nhằm được chẩn đoán chính xác và điều trị viêm phụ khoa hiệu quả, chị em nên lựa chọn tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng, đó là Phòng Khám Đa Khoa 3 Tháng 2. Phòng khám đã giúp chữa trị thành công cho nhiều trường hợp mắc bệnh viêm phụ khoa, nhờ đó, nhận được nhiều sự tin tưởng từ phía người bệnh.

Phòng khám sở hữu:
+ Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi, giàu kinh nghiệm.
+ Hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế, kỹ thuật được đầu tư đầy đủ, hiện đại.
+ Phương pháp điều trị tân tiến, được cập nhật từ các nước có ngành y học phát triển, đặc biệt nổi bật các phương pháp kỹ thuật Oxygen (O3), công nghệ dao LEEP bởi chúng sở hữu nhiều ưu điểm vượt bật như an toàn, hiệu quả cao, hạn chế bệnh tái phát… sẽ giúp điều trị bệnh viêm phụ khoa đạt thành công mĩ mãn.


Mọi chi tiết thắc mắc các bạn có thể liên hệ qua Phòng khám Đa khoa 3 tháng 2, 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11 với số điện thoại 028.3960.9999 hoặc thông qua [bảng chat] để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời.
Vệ sinh không đúng cách có bị viêm phụ khoa không? Vệ sinh không đúng cách có bị viêm phụ khoa không? Reviewed by Sắc đẹp phụ nữ on 4:36 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.