Chảy máu sau quan hệ là dấu hiệu mắc bệnh gì?

Sau khi quan hệ tình dục nhiều chị em gặp phải hiện tượng chảy máu vùng kín, tình trạng này hoàn toàn có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm mà chị em cần phải lưu tâm. Vậy chảy máu sau quan hệ là dấu hiệu mắc bệnhgì?

Chảy máu vùng kín sau quan hệ là dấu hiệu của bệnh gì?

Quan hệ tình dục mang lại rất nhiều cảm xúc cũng như nhiều lợi ích về sức khỏe. Tuy nhiên, có nhiều chị em lại gặp phải tình trạng sau khi quan hệ tình dục bị chảy máu vùng kín nguyên nhân nào dẫn tới điều này?



Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa 3 Tháng 2 cho biết, bình thường ống âm đạo được xếp sát với nhau bởi mặt trước và sau. Khi có sự cọ xát, các mạch máu sẽ dồn về vùng hệ sinh dục, giúp nơi này giãn nở, đặc biệt thành ống âm đạo sẽ giãn nở tối đa. Các ông cửa tuyến Bartholine, tuyến Skene và tế bào thành âm đạo cũng tiết ra dịch nhờn để giúp quá trình “giao hợp” được trọn vẹn.

Thông thường, việc chảy máu sau quan hệ chỉ xảy ra khi nữ giới có quan hệ tình dục lần đầu tiên, lượng máu này thường ít và sẽ không xuất hiện ở những lần quan hệ sau. Tuy nhiên, nếu chảy máu sau khi quan hệ tình dục diễn ra thường xuyên thì rất có thể là dấu hiệu bệnh lý.

Các bệnh lý gây ra hiện tượng chảy máu sau quan hệ
+ Mang thai
Khi thấy những vệt máu nhỏ màu hồng sau thời điểm giao hợp có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đã mang thai. Nguyên nhân là do khi trứng bắt đầu làm tổ ở thành tử cung gây ra xuất huyết nhẹ. Chị em cần theo dõi khoảng 1 đến 2 tuần để có kết quả chính xác, đồng thời cũng nên kiêng quan hệ tình dục trong thời gian này.

+ Viêm âm đạo
Viêm âm đạo có thể khiến niêm mạc sung huyết, phù nề. Khi quan hệ tình dục sẽ có sự cọ sát, va chạm, chính điều này sẽ làm cho âm đạo dễ bị trầy xước, tạo ra những vết thương hở và chảy máu. Ngoài ra, khi tiểu tiện, nước tiểu sẽ tác động tới vết thương và gây xót.

+ Quan hệ tình dục thô bạo gây thủng cùng đồ
Đây là kết quả của việc quan hệ tình dục thô bạo. Cùng đồ là phía sâu nhất của âm đạo. Dưới tác động mạnh mẽ của việc quan hệ tình dục thô bạo, cùng đồ sẽ bị rách và gây đau đớn, thậm chí là bị chảy máu khi đang quan hệ hoặc sau khi quan hệ.

+ Bệnh tình dục
Một số vi khuẩn, virus có thể xây nhập vào niêm mạc âm đạo trong quá trình quan hệ tình dục, khiến niêm mạc bị tổn thương và dẫn đến tình trạng xuất huyết.  Cùng với việc chảy máu sau khi quan hệ tình dục chị em còn gặp phải khí hư ra nhiều có mùi và màu lạ, đau buốt khi đi tiểu…

+ Bệnh lý về tử cung
Một số bệnh lý tử cung như polyp tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử hay ung thư cổ tử cung cũng có thể gây ra hiện tượng chảy máu vùng kín khi quan hệ.



>>>  Do vậy, ngoại trừ việc chảy máu là biểu hiện sinh lý thì tất cả các trường hợp chảy máu sau khi quan hệ tình dục đều có thể dấu hiệu bệnh lý, chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám nhanh chóng và điều trị kịp thời.

Nến tiến hành chữa bệnh ở đâu?
Để tiến hành điều trị các vấn đề phụ khoa các chị em cần đến các cơ sở y tế hoặc các phòng khám phụ khoa chất lượng và uy tín như Phòng Khám Đa Khoa 3 Tháng 2. Đây là một trong số ít cơ sở y tế được giới chuyên gia đánh gia cao và được đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn.

Hiện nay, Đa Khoa 3 Tháng 2 đang áp dụng điều trị các vấn đề phụ khoa hiệu quả bằng các phương pháp sau đây:

-Phương pháp nội khoa: Là phương pháp được áp dụng cho những trường hợp bệnh ở giai đoạn nhẹ nhằm nhanh chóng loại bỏ những triệu chứng của bệnh.

- Phương pháp ngoại khoa: Được áp dụng cho những bệnh ở giai đoạn nặng. Các phương pháp ngoại khoa được áp dụng chủ yếu hiện nay là kỹ thuật Oxygen (O3) và công nghệ dao LEEP mang lại nhiều ưu điểm vượt trội.

Ngoài ra, đội ngỹ y bác sĩ, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại tại phòng khám sẽ là những yếu tố hỗ trợ đắc lực cho mọi bệnh nhân khi tiến hành khám chữa bệnh tại đây.


Mọi thắc mắc liên quan về việc chảy máu sau quan hệ là dấu hiệu mắc bệnh gì bạn có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp chuột vào [khung chat] hoặc qua số điện thoại 028.3960.9999 để được hỗ trợ tư vấn kịp thời.
Chảy máu sau quan hệ là dấu hiệu mắc bệnh gì? Chảy máu sau quan hệ là dấu hiệu mắc bệnh gì? Reviewed by Sắc đẹp phụ nữ on 3:52 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.