Đau thắt lưng phụ nữ là dấu hiệu mắc bệnh phụ khoa

Có rất nhiều phụ nữ gặp phải tình trạng đau thắt lưng nhưng đa phần chị em lại nghĩ rằng nó chỉ liên quan đến bệnh về cột sống, ít ai nghĩ rằng đau thắt lưng phụ nữ là dấu hiệu mắc bệnh phụ khoa. Vậy thực hư việc đau thắt lưng có liên quan đến bệnh phụ khoa không? Đọc ngay bài viết sau đây để có câu trả lời chính xác nhất.

Triệu chứng đau thắt lưng là dấu hiệu bệnh phụ khoa nào?


Các bệnh phụ khoa thường gây ra rất nhiều triệu chứng khác nhau, các chị em có thể gặp phải tình trạng đau bụng, kinh nguyệt không đều, ra nhiều khí hư, bụng dưới xệ xuống và đương nhiên đau thắt lưng cũng là một dấu hiệu của bệnh phụ khoa.



Khi bị đau thắt lưng dấu hiệu bệnh phụ khoa người bệnh sẽ gặp phải những cơn đau xuất hiện bất chợt hoặc kéo dài, đau âm ỉ hoặc đau nhói… ở thắt lưng với tần suất thường xuyên.

Một số bệnh phụ khoa  gây đau thắt lưng
+ Bệnh viêm vùng chậu
Viêm vùng chậu ở giai đoạn nhẹ thường không các triệu chứng điển hình. Thông thường chỉ là sốt nhẹ, đau trằn bụng dưới hay mất ngủ. Khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng sẽ xuất hiện các cơn đau vùng thắt lưng (vùng nằm giữa 2 mông),cơn đau bất chợt hoặc âm ỉ. Ngoài ra còn thấy đau ở vùng hạ vị và có khí hư ra nhiều…

+ Viêm cổ tử cung
Cổ tử cung có tác dụng chống lại vi khuẩn, virus và giúp bảo vệ tử cung. Khi cổ tử cung bị viêm người bệnh sẽ thấy có cảm giác đau thắt lưng kèm theo đau bụng, ra nhiều dịch âm và có màu bất thường.

+ Sa tử cung
Khi tử cung bị sa khỏi vị trí ban đầu, xuống dọc theo âm đạo sẽ gây ra các triệu chứng đau thắt lưng, thậm chí sẽ gây ra các vấn đề về hệ tiết niệu. Cảm giác đau thường dữ dội, khi quan hệ tình dục cơn đau càng nhiều hơn..

+ U nang buồng trứng
Phụ nữ bị u nang buồng trứng sẽ thường bị đau tức vùng bụng, đau thắt lưng, các cơn đau có thể sẽ lan xuống tới vùng đùi.

+ U xơ tử cung
U xơ tử cung là khối u lành tính. Những triệu chứng khi bị u xơ tử cung thường là chảy máu kinh bất thường, đau khi giao hợp, tiểu khó, táo bón… Ngoài ra, nó còn gây ra đau lưng ở phụ nữ.

+ Ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng
Ung thư cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa phổ biến nhất ở phụ nữ. Đặc biệt, triệu chứng đau thắt lưng chỉ xuất hiện trong giai đoạn cuối của bệnh. Nguyên nhân là do các khối u có liên quan đến các dây thần kinh, đè nén vùng chậu và gây ra các cơn đau tại vùng thắt lưng.

Ngoài ra, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng thường kèm theo các triệu chứng khác như: đau vùng xương chậu, huyết trắng kéo dài, chảy máu âm đạo bất thường, bị đau khi có quan hệ tình dục…



Làm thế nào khi bị đau thắt lưng do bệnh phụ khoa?


Để xác định đau thắt lưng là bệnh của cột sống hay do bệnh phụ khoa gây ra các chị em cần phải đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa phụ khoa như Phòng Khám Đa Khoa 3 Tháng 2 để được thăm khám kịp thời.

Không nên kéo dài tình trạng bệnh, bởi nếu đau thắt lưng dấu hiệu bệnh phụ khoa sẽ tùy vào mức độ nặng – nhẹ mà gây ra những ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày cũng như nguy hại đến khả năng sinh sản của nữ giới.

Chỉ có việc đi thăm khám mới có thể xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh là gì, từ đó bác sĩ có thể đưa ra cách điều trị hợp lý, hiệu quả và an toàn cho sức khỏe chị em.


Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa 3 Tháng 2 về vấn đề đau thắt lưng phụ nữ là dấu hiệu mắc bệnh phụ khoa. Nếu có những thắc mắc liên quan chị em có thể liên hệ với chúng tôi thông qua [bảng chat] hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11 để được trao đổi cùng bác sĩ chuyên khoa.
Đau thắt lưng phụ nữ là dấu hiệu mắc bệnh phụ khoa Đau thắt lưng phụ nữ là dấu hiệu mắc bệnh phụ khoa Reviewed by Sắc đẹp phụ nữ on 9:23 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.