Những bệnh phụ khoa thường xuất hiện lúc mùa đông

Mùa đông là điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có hại sinh sôi và phát triển, bởi đây là thời điểm sức đề kháng của cơ thể giảm mạnh, nhờ đó các hại khuẩn có cơ hội xâm nhập, tấn công vào cơ thể gây bệnh, kể cả bệnh phụ khoa. Vậy đâu là những bệnh phụ khoa thường xuất hiện lúc mùa đông mà chị em nên dè chừng, cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.




Những bệnh phụ khoa thường xuất hiện lúc mùa đông


Bệnh phụ khoa ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống hàng ngày lẫn sức khỏe sinh sản của chị em. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới. Vậy những bệnh phụkhoa vào mùa đông nào phổ biến nhất? Đó là:

Rối loạn kinh nguyệt: là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến ở chị em phụ nữ, thường gặp vào mùa đông. Lúc này, cơ thể không được giữ ấm khiến hệ thống mao mạch vùng kín bị tắc nghẽn làm ức chế quá trình sản sinh dịch nhờn, dẫn đến rối loạn kinh nguyệt. Đồng thời, vào chu kỳ kinh nguyệt, nếu chị em không giữ ấm cho cơ thể thì sẽ bị đau bụng kinh, thậm chí lâu ngày khiến buồng trứng lão hóa dẫn đến vô sinh.

Viêm âm đạo: với tiết trời mùa đông khô lạnh khiến khí hư ra nhiều, độ PH trong môi trường âm đạo suy giảm gây mất cân bằng âm đạo và giảm khả năng miễn dịch của cơ quan sinh dục. Đây là điều kiện thuận lợi gây ra các bệnh phụ khoa ở nữ giới như viêm âm đạo, lạc nội mạc tử cung, viêm nhiễm vùng chậu, viêm cổ tử cung. Bệnh xảy ra với các triệu chứng như khí hư ra nhiều, có màu sắc khác lạ kèm mùi hôi khó chịu, kinh nguyệt bất thường, đau bụng dưới.

Viêm cổ tử cung: mùa đông là thời tiết thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và gây nên viêm cổ tử cung do không khí lạnh làm mất cân bằng môi trường kiềm tại cổ tử cung. Nếu bệnh không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều mối nguy hiểm cho tử cung, buồng trứng, thậm chí gây vô sinh.

Viêm vùng chậu: hiện tượng cơ quan sinh dục nữ bị nhiễm trùng và ảnh hưởng đến tử cung, vòi trứng, buồng trứng cùng các bộ phận lân cận khác. Đây là một trong những bệnh phụ khoa vô cùng nguy hiểm, do sức đề kháng yếu khiến cơ thể không thể miễn dịch chống lại những vi khuẩn tấn công ở âm đạo, khiến chúng lội ngược dòng đi vào tử cung thông qua ống dẫn trứng dẫn đến vùng chậu và gây viêm nhiễm tại đây. Những triệu chứng mắc bệnh viêm vùng chậu như khí hư ra nhiều, sốt, cơ thể mệt mỏi, đau bụng dưới, buồn nôn…

Mặt khác, nếu bệnh viêm vùng chậu không được điều trị kịp thời sẽ để lại sẹo ở vòi trứng, gây cản trở sự di chuyển của trứng đi xuống tử cung dẫn đến tình trạng vô sinh hoặc mang thai ngoài tử cung.
Bệnh phụ khoa ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe lẫn khả năng sinh sản của chị em, do đó chị em nên phòng ngừa bệnh, nhất là vào mùa đông. Tuy nhiên, nếu phát hiện những dấu hiệu mắc bệnh chị em nên kịp thời thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng.




Điều trị hiệu quả bệnh phụ khoa tại Đa Khoa 3 Tháng 2


Phòng Khám Đa Khoa 3 Tháng 2 là một cơ sở y tế uy tín được Sở Y tế TPHCM cấp giấy phép hoạt động. Phòng khám đã và đang gặt hái được nhiều thành công trong quá trình khám và điều trị bệnh phụ khoa, đồng thời nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân.

Đội ngũ y bác sĩ: phòng khám sở hữu các y bác sĩ có chuyên môn cao, tay nghề giỏi, giàu kinh nghiệm, luôn tận tâm, tận lực vì sức khỏe người bệnh sẽ mang đến một quá trình khám và điều trị hiệu quả.

Trang thiết bị y tế: phòng khám đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, máy móc kỹ thuật hiện đại, tân tiến với mục đích hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa thành công cho nhiều chị em.

Phương pháp chữa trị: căn cứ vào kết quả thăm khám, các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị hiệu quả, chẳng hạn như kỹ thuật Oxygen (O3) trong điều trị bệnh viêm âm đạo hiệu quả, điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả bằng phương pháp công nghệ dao LEEP của Mỹ…


Mọi chi tiết thắc mắc các bạn có thể liên hệ qua Phòng khám Đa khoa 3 tháng 2, 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11 với số điện thoại 028.3960.9999 hoặc thông qua [bảng chat] để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời.
Những bệnh phụ khoa thường xuất hiện lúc mùa đông Những bệnh phụ khoa thường xuất hiện lúc mùa đông Reviewed by Sắc đẹp phụ nữ on 4:09 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.