Phương pháp hút thai có an toàn tuyệt đối?

Hút thai là phương pháp đình chỉ thai nghén sớm cho những chị em lỡ mang thai ngoài ý muốn bằng cách can thiệp phương pháp ngoại khoa vào tử cung để đưa thai nhi ra ngoài.

Thực tế việc phá thai là điều không ai mong muốn nhưng trong nhiều trường hợp thai dị tật, sức khỏe người mẹ yếu, hay do mang thai ngoài ý muốn mà cần bỏ thai. Tùy vào tuần thai mà người mẹ sẽ được bác sỹ chỉ định phương pháp phá thai an toàn nhất.

Trong số các phương pháp phá thai rất nhiều thai phụ quan tâm đến phương pháp hút thai. Liệu phương pháp này có an toàn tuyệt đối không? Thực tế dù là phương pháp nào cũng vẫn có khả năng gây sai sót hoặc biến chứng nên không thể khẳng định an toàn tuyệt đối được. Khi quyết định phá thai thì bà mẹ nên đến cơ sở y tế tốt nhất để làm thủ thuật sẽ đảm bảo độ tin cậy cao.

Kết quả hình ảnh cho Phương pháp hút thai có an toàn tuyệt đối?

Làm gì để hút thai đảm bảo an toàn?

Lưu ý đối tượng được phép hút thai: Phương pháp hút thai chỉ áp dụng cho những thai nhi dưới 8 tuần tuổi sau vô kinh, thai nhi đảm bảo đã nằm trong tử cung. Sức khỏe thai phụ đảm bảo như không mắc các bệnh lý như viêm nhiễm phụ khoa, hen suyễn, tiểu đường, vết thương ở tử cung, đang cho con bú... Đối với những trường hợp sức khỏe thai phụ yếu, thai nhi quá lớn, thai nằm ngoài tử cung tuyệt đối không áp dụng hút thai.

Lựa chọn địa chỉ hút thai an toàn: Cơ sở hút thai an toàn cần đảm bảo các yếu tố như được sự cho phép hoạt động của bộ y tế, có đầy đủ trang thiết bị để thực hiện thủ thuật, tay nghề bác sĩ cao, giàu kinh nghiệm, có sở vật chất đầy đủ, sạch sẽ, phòng tiểu phẫu phải vô trùng tuyệt đối, chi phí phá thai phải được công khai minh bạch.

Lựa chọn địa chỉ uy tín giúp loại bỏ được các biến chứng có thể xảy ra trong quá trình làm thủ thuật, khắc phục được những yếu tố bên ngoài xảy ra trong quá trình làm thủ thuật một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đối với thủ thuật hút thai phải đảm bảo được yếu tố bảo vệ tử cung, ít tổn thương đến tử cung giúp bảo vệ sức khỏe sinh sản và tính mạng cho thai phụ.

Quy trình hút thai không đau an toàn

Trước khi thực hiện tiểu phẫu 4 - 6 giờ thai phụ không nên ăn uống để tránh tình trạng nôn khi thực hiện tiểu phẫu. Tiêm thuốc gây tê 30 phút trước khi làm tiểu phẫu. Sau đó, các bác sĩ sẽ khám lâm sàng để xác định vị trí thai nhi, hình dạng tử cung, gây tê cổ tử cung. Dưới quan sát trực quan ở màn hình máy tính các bác sĩ sẽ thao tác chính xác để đưa thai nhi ra ngoài mà không gây tổn thương đến tử cung, cổ tử cung.

Thai phụ sẽ cảm thấy hơi căng tức phần bụng dưới khi thực hiện thủ thuật. Thời gian thực hiện thủ thuật từ 15 -20 phút.

Ưu điểm của phương pháp hút thai an toàn: không đau, thời gian hồi phục nhanh, an toàn, không gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau. Sau 2 tuần kể từ ngày hút thai thai phụ cần phải quay lại cơ sở y tế để kiểm tra lại sức khỏe để đảm bảo tử cung hồi phuc và dần ổn định, thủ thuật thành công. Bắt buộc phải quay lại cơ sở y tế sớm nhất khi có các biểu hiện như ra máu quá nhiều, đau bụng dưới dữ dội, khí hư có mùi hôi, sốt cao ...

Bằng những thông tin ở trên hy vọng có thể giúp chị em hiểu hơn về phương pháp hút thai an toàn, cảm ơn chị em đã tìm đọc!
Phương pháp hút thai có an toàn tuyệt đối? Phương pháp hút thai có an toàn tuyệt đối? Reviewed by Sức Khỏe Phụ Nữ on 10:33 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.