Có thể sử dụng rau má để phá thai không?

Hiện nay ngoài việc phá thai bằng thuốc nhiều bạn nữ tìm đến những cách phá thai qua các cây thuốc tự nhiên. Tuy những phương pháp này chưa được kiểm chứng nhưng khả năng truyền miệng lại rất nhanh chóng. Một trong số đó phải kể đến là việc sử dụng rau má để bỏ thai. Vậy cách phá thai bằng rau má liệu có hiệu quả không? Cùng xem một vài thông tin dưới đây:

Từ đâu người ta dùng rau má cho việc phá thai?

Rau má từ lâu đã biết đến như một loại thảo dược tốt cho sức khỏe, là thức uống thường ngày của rất nhiều người. Do mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như tính mát, giảm nóng trong, thanh nhiệt, giải độc, trị mụn nhọt, hạ huyết áp, kích thích lưu thông máu thuận lợi nên rau má rất được ưa chuộng và thường xuyên góp mặt trong danh sách các đồ ăn, thức uống của nhiều gia đình.

Người bình thường dùng rau má sẽ không gặp bất cứ rắc rối nào, nhưng với bà bầu thì phải đặc biệt cẩn trọng vì dùng rau má sẽ dẫn tới nguy cơ sảy thai rất cao. Do tính mát của rau má khiến thai dễ bị hư, ngoài ra loại rau này còn kích thích tử cung co bóp, tần suất gia tăng gây hỏng bào thai và chết thai nhưng không được đẩy ra ngoài.

Pha-thai-bang-rau-ma-co-thuc-su-an-toan

Theo dân gian truyền lại thì dùng rau má để phá thai được các cụ ta sử dụng từ xa xưa từ lúc y học còn chưa phát triển. Họ tự mặc định vì rau má gây sảy thai nên sẽ phá bỏ được thai nhi và không hề có dẫn chứng hay ghi chép cụ thể nào. Hiện nay, một số người vì mang thai ngoài ý muốn hoặc một lí do tế nhị nào đó đã lựa chọn cách phá thai bằng rau má để đảm bảo không tốn kém và không lo ngại việc người khác biết chuyện.

Dùng rau má để bỏ thai bằng cách ép lấy nước và uống hàng ngày để có thể loại bỏ thai nhi (dùng cho thai nhi dưới 3 tháng tuổi). Tuy nhiên trường hợp phá thai sử dụng phương pháp này là ít bởi nó không có độ tin cậy cao. Bạn ở HCM, nếu như thai nhi của bạn nhỏ hơn 7 tuần tuổi, cách tốt nhất bạn nên đến địa chỉ phá thai ở tphcm uy tín để các bác sỹ tư vấn thực hiện thủ thuật tốt nhất.

Dùng rau má để phá thai có hiệu quả không?

Cho đến nay, cách phá thai bằng rau má chỉ dừng lại ở những lời truyền miệng chứ không hề có căn cứ để xác minh. Các chuyên gia y tế cũng nhấn mạnh tuyệt đối không được phép phá thai bằng rau má hay bất kì biện pháp phá thai tự nhiên tại nhà khác vì có thể gây nguy hiểm cho tính mạng.

Dùng rau má chỉ là biện pháp làm hư thai, làm thai chết lưu trong tủ cung chứ không đẩy được ra ngoài. Cách phá thai này hoàn toàn phản khoa học và tiềm ẩn các nguy cơ khi thực hiện như:

- Nhiều trường hợp thai nhi vẫn tiếp tục phát triển những đứa trẻ sinh ra bị dị tật.
- Tinh thần của các thai phụ bị đảo lộn, nhiều trường hợp stress, trầm cảm.
- Gây hư thai, thai chết lưu lâu ngày trong tử cung, làm hoại tử tử cung và viêm nhiễm, nhiều trường hợp phải cắt bỏ tử cung gây vô sinh.
- Dùng rau má phá thai gây ra các cơn đau liên hồi, mất máu nhiều nếu không kiểm soát có thể dẫn đến tử vong.

Các phương pháp phá thai an toàn hiệu quả:

Hiện nay có rất nhiều cách phá thai an toàn không đau bạn có thể áp dụng, do đó nếu muốn phá thai hãy đến cơ sở y tế uy tín để khám sức khỏe và tuổi thai rồi được chỉ định các biện pháp phá thai sau:

Phá thai bằng thuốc: khi thai nhi dưới 7 tuần tuổi.
- Hút thai: khi thai nhi 6 – 8 tuần tuổi.
- Nạo thai: khi thai nhi 8 – 12 tuần tuổi.

Vì mọi phương pháp phá thai đều có thể gây nguy hiểm cho chị em, có những trường hợp ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng. Ngoài ra, hơn thế nữa là những ảnh hưởng về tinh thần khi bỏ thai. Chính vì vậy mỗi người phụ nữ hãy biết bảo vệ bản thân khi chưa xác định có con. Không để mình có thai ngoài ý muốn bằng cách sử dụng thuốc tránh thai hoặc bao cao su khi quan hệ, phòng tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.
Có thể sử dụng rau má để phá thai không? Có thể sử dụng rau má để phá thai không? Reviewed by Sức Khỏe Phụ Nữ on 9:33 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.