Dấu hiệu nhận biết và những lưu ý khi mắc bệnh phụ khoa

Bệnh phụ khoa là bệnh thường gặp ở phụ nữ đã có quan hệ tình dục lẫn nữ giới đang dậy thì. Bệnh gây không ít những phiền toái đến sinh hoạt hàng ngày, thậm chí đây còn là tác nhân dẫn đến vô sinh – hiếm muộn. Vì vậy mà việc phát hiện sớm những dấu hiệu nhận biết và những lưu ý khi mắc bệnh phụ khoa là vô cùng cần thiết.

Dấu hiệu nhận biết và những lưu ý khi mắc bệnh phụ khoa


Để bệnh phụ khoa không gây ra những biến chứng tồi tệ đối với sức khỏe của chị em, khi phát hiện những dấu hiệu viêm phụ khoa dưới đây, cần kịp thời thăm khám để được điều trị hiệu quả:



+ Khí hư bất thường: khí hư bình thường ở dạng trong, không màu và không có mùi, nếu chất dịch âm đạo này thay đổi thì chị em có thể đã bị viêm nhiễm phụ khoa. Cụ thể là khí hư có màu sắc lạ, ra nhiều, có mùi hôi tanh hoặc mùi chua, nhất là sau kì kinh và sau khi quan hệ thì mùi càng nặng.

+ Ngứa vùng kín và nổi mẩn: khi bị bệnh phụ khoa chị em sẽ nhận thấy cảm giác ngứa nhiều ở vùng kín, nổi mẩn đỏ, đây là một phản ứng mẫn cảm do bị kích ứng bởi sữa tắm, quần lót, dung dịch vệ sinh...

+ Đau bụng kinh thường xuyên: chị em sẽ nhận thấy bệnh phụ khoa thông qua tình trạng đau bụng kinh dữ dội, kèm theo buồn nôn, tụt huyết áp, toát mồ hôi.

+ Cảm giác nóng rát âm hộ: các hiện tượng mắc bệnh phụ khoa như tiểu buốt, tiểu nhiều, tiểu gấp, đau rát âm đạo…

+ Chảy máu âm đạo: tình trạng chảy máu bất thường ở âm đạo là dấu hiệu của ung thư tử cung, u xơ tử cung, ung thư nội mạc tử cung…

Khi phát hiện những triệu chứng trên đây, chị em cần phải làm gì? Chị em nên lưu ý khi bị viêm phụ khoa thông qua những biện pháp sau đây:

+ Tốt nhất, chị em nên đi khám ngay, không nên trì hoãn, việc phát hiện bệnh kịp thời sẽ giúp tránh được những biến chứng nguy hiểm về sau.

+ Chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, nhất là trong giai đoạn hành kinh. Thêm đó, chị em không nên lạm dụng dung dịch vệ sinh, chỉ nên sử dụng các loại dung dịch có độ pH thấp nhằm tránh làm mất cân bằng trong môi trường âm đạo.

+ Tránh ngâm mình quá lâu trong bồn tắm, không nên mặc những bộ quần áo, quần lót chật mà hãy thay bằng những bộ đồ rộng rãi thoáng mát, đồ lót chất liệu cotton…

+ Chế độ ăn uống: chị em nên tránh ăn nhiều hải sản, đồ cay nóng, tránh thức ăn ngọt, béo nhiều dầu mỡ. Những thực phẩm này sẽ khiến vi khuẩn phát triển mạnh mẽ hơn khiến bệnh ngày càng trầm trọng.

+ Bệnh phụ khoa có thể lây nhiễm cho nam giới khi quan hệ tình dục, do đó, chị em đang bị bệnh hoặc đang trong thời gian hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa thì không nên quan hệ tình dục, đồng thời, thực hiện điều trị cho cả bạn tình.

+ Không quan hệ tình dục để tránh tạo cơ hội thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong, khiến bệnh nặng thêm.



Điều trị hiệu quả bệnh phụ khoa tại Đa Khoa 3 Tháng 2


Là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa phụ khoa uy tín và chất lượng, Phòng Khám Đa Khoa 3 Tháng 2 đã và đang khám – điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân mắc bệnh phụ khoa. Thành quả tốt đẹp này gặt hái được là nhờ vào:

Đội ngũ y bác sĩ: sở hữu trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi và giàu kinh nghiệm trong nghề sẽ giúp chẩn đoán chính xác bệnh lý nhằm điều trị hiệu quả.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế: được phòng khám đầu tư đầy đủ, hiện đại, nhập khẩu từ các nước phát triển nhằm hỗ trợ hiệu quả trong quá trình khám và điều trị bệnh phụ khoa.

Phương pháp điều trị:
+ Phương pháp nội khoa: Sử dụng chủ yếu các loại thuốc kháng sinh và thuốc đặc trị để điều trị hiệu quả các bệnh phụ khoa ở giai đoạn nhẹ. Lưu ý: chị em không nên tự ý mua thuốc về sử dụng khi chưa có sự thăm khám của bác sĩ để tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm. Đồng thời, chị em phải tuân thủ theo chỉ định dùng thuốc, không được bỏ ngang liệu trình điều trị để tránh bị nhờn thuốc khi phải bắt đầu lại.

+ Phương pháp ngoại khoa: sau khi xác định tình trạng bệnh, các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Áp dụng một số phương pháp ngoại khoa vào những trường hợp bệnh ở mức độ nặng, đó là phương pháp đốt điện, đốt laser, áp lạnh, xử lý bằng công nghệ dao LEEP, kỹ thuật Oxygen (O3)... nhằm mang lại hiệu quả điều trị cao.


Mọi chi tiết thắc mắc các bạn có thể liên hệ qua Phòng khám Đa khoa 3 tháng 2, 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11 với số điện thoại 028.3960.9999 hoặc thông qua [bảng chat] để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời.
Dấu hiệu nhận biết và những lưu ý khi mắc bệnh phụ khoa Dấu hiệu nhận biết và những lưu ý khi mắc bệnh phụ khoa Reviewed by Sắc đẹp phụ nữ on 4:22 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.