Bị bệnh sùi mào gà có phá thai được không?

Hiện nay việc mắc phải các căn bệnh qua đường quan hệ không phải là ít. Trong số đó phải kể đến là sùi mào gà một căn bệnh rất dễ lây và gần như không có phương pháp chữa khỏi hoàn toàn, dễ lây qua đường quan hệ.


Một vấn đề mà nhiều chị em quan tâm xung quanh căn bệnh này đó là mắc bệnh mà mang thai thì có cần phá thai không? Và nếu như mắc bệnh mang thai ngoài ý muốn thì phá thai như thế nào? Cùng tìm hiểu những thông tin sau đây để có câu trả lời cho mình nhé!

Sùi mào gà là bệnh gì?

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm do virus HPV gây ra. Tuy không gây đau đớn nhiều nhưng biểu hiện của bệnh sùi mào gà làm chất lượng cuộc sống của người bệnh giảm sút nghiêm trọng. Các nốt sùi khiến bệnh nhân tự ti, lo lắng, sợ hãi, khi trầy xước sẽ dẫn đến bội nhiễm, viêm loét. Bệnh để lâu không điều trị sẽ phát triển rầm rộ trên nhiều bộ phận của cơ thể, có thể xuất hiện ở cả những cơ quan ở bên trong như tử cung và hậu môn. Biến chứng nặng nề nhất là ung thư âm đạo, tử cung, dương vật.



Mắc bệnh sùi mào gà mang thai có phải phá thai không?

Có rất nhiều bà mẹ cho rằng khi bản thân mắc bệnh sẽ lây sang con và ảnh hưởng đến sức khỏe của con, nên suy nghĩ đến việc lựa chọn phương pháp phá thai an toàn. Tuy vậy, mang thai khi đang mắc bệnh sùi mào gà thì không nhất thiết phải phá thai. Trong quá trình mang thai, nếu thai phụ mắc bệnh sùi mào gà và quyết định sinh con thì sẽ có hai trường hợp xảy ra:

Sinh thường: Sinh thường qua âm đạo thai nhi cũng có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà bẩm sinh, do âm đạo của người mẹ có chứa rất nhiều vi rút HPV lây sang con.

Đẻ mổ: Sức đề kháng của trẻ sơ sinh rất yếu. Nếu đẻ mổ thì vẫn có tỷ lệ lây bệnh từ người mẹ, nhất là khi người mẹ không điều trị bệnh và để đứa trẻ tiếp xúc với dịch mủ, dịch tiết nhiễm virus, nhưng tỷ lệ này khá thấp.

Do đó, nếu mắc bệnh sùi mào gà khi mang thai thì vẫn có thể sinh em bé ra và nên thực hiện đẻ mổ để tỷ lệ lây bệnh cho trẻ là thấp nhất. Trong quá trình mang thai người mẹ chú ý chế độ dinh dưỡng thì thai nhi vẫn sẽ phát triển bình thường. Cùng với đó là kết hợp các phương pháp điều trị bệnh để tình trạng bệnh thuyên giảm.

Mắc bệnh sùi mào gà có thể phá thai an toàn không?

Nếu mang thai ngoài ý muốn khi đang mắc bệnh sùi mào gà thì vẫn có thể phá thai an toàn. Tuy nhiên, cần tỉnh táo lựa chọn phương pháp phá thai an toàn nhất.

Bệnh sùi mào gà thường phát triển nhanh hơn ở nữ giới đang mang thai. Trong thời gian này, dịch tiết âm đạo xuất hiện nhiều hơn khiến vi rút lan nhanh hơn và tạo thành mùi hôi khó chịu. Phá thai khi mắc bệnh sùi mào gà phải đảm bảo được thực hiện trong phòng vô trùng, dụng cụ an toàn để tránh viêm nhiễm cho nữ giới. Nên chọn cơ sở y tế hoặc các phòng khám phụ khoa uy tín và chất lượng để giúp bạn thực hiện thủ thuật.

Hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định phá thai để tránh những hậu quả đáng tiếc. Nếu như chưa sẵn sàng cho việc có con hãy sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn.
Bị bệnh sùi mào gà có phá thai được không? Bị bệnh sùi mào gà có phá thai được không? Reviewed by Sức Khỏe Phụ Nữ on 10:12 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.