Phụ nữ bị viêm cổ tử cung cần chú ý những gì?

Hiện nay không ít phụ nữ mắc bệnh về viêm nhiễm phụ khoa gây ảnh hưởng ít nhiều tới cuộc sống thường ngày của chị em. Bệnh thường gặp nhất ở nữ đó là viêm cổ tử cung, bệnh rất khó để phát hiện trong giai đoạn sớm bởi không có dấu hiệu rõ ràng. Tuy nhiên nếu chị em thường khám phụ khoa định kỳ thì sẽ có thể biết sớm bệnh.

Vậy khi mắc viêm phụ khoa cụ thể là viêm cổ tử cung thì bạn cần phải làm những gì? Cùng tham khảo những nội dung được chia sẻ dưới đây:

Viêm cổ tử cung thường xảy ra ở độ tuổi sinh sản, rơi vào phụ nữ từ 30-50 tuổi. Nguyên nhân chính do nhiễm nấm, vi khuẩn ở cơ quan sinh sản gây nên. Bình thường trong cơ thể người luôn tồn tại cả vi khuẩn có lợ và vi khuẩn gây hại, chúng tồn tại song song với nhau, khắc chế nhau nên không gây ra bệnh cho người. Nhưng vì một lý do nào đó mà có hiện tượng mất cân bằng giữa các loại vi khuẩn này khiến vi khuẩn gây hại mạnh lên và gây viêm nhiễm tại đó.

Nguyên nhân gây viêm cổ tử cung:
  • Do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, nhất là trước và sau khi quan hệ, trong thời gian hành kinh
  • Do quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn, quan hệ thô bạo gây tổn thương bộ phận sinh dục và tạo điều kiện cho viêm nhiễm lây lan
  • Do dị ứng với các loại hóa chất vệ sinh như: dầu gội, sữa tắm, dung dịch vệ sinh vùng kín…
  • Do phẫu thuật vùng kín, sảy thai, sinh sớm, đặt vòng tránh thai không đảm bảo vô trùng khiến vùng kín bị viêm nhiễm.
  • Do nhiều nguyên nhân khác.

Bị viêm nhiễm cổ tử cung cần làm gì?
Viêm cổ tử cung ở 2 giai đoạn:
  • Giai đoạn cấp tính: người bệnh thường có biểu hiện tiểu nhiều lần, tiểu buốt, khí hư ra nhiều, đau vùng bụng dưới…
  • Giai đoạn mãn tính: vẫn có những biểu hiện của giai đoạn cấp tính nhưng khí hư ra nhiều hơn, có màu sắc khác lạ, những triệu chứng bất thường của giai đoạn cấp tính nặng hơn rất nhiều.
Vậy khi bị viêm cổ tử cung thì chị em cần làm gì?

Khi phát hiện những biểu hiện của viêm nhiễm cổ tử cung cần đi khám để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và điều trị đúng nguyên nhân mới khỏi được hoàn toàn. Hiện nay các phương pháp điều trị viêm cổ tử cung phổ biến như sau:
  • Sử dụng thuốc đặt giúp loại bỏ viêm nhiễm và các chất thải ở âm đạo nữ giới. Sử dụng thuốc là phương pháp được chị em sử dụng nhiều nhất hiện nay vừa đơn giản vừa dễ thực hiện mà hiệu quả cao.
  • Sử dụng dung dịch rửa vùng kín điều trị viêm nhiễm, kết hợp với thuốc kháng sinh
  • Đốt điện hoặc đốt bằng tia laze, đây là những biên pháp điều trị bệnh nhanh chóng, chủ yếu áp dụng với những trường hợp bệnh viêm nhiễm nặng.
  • Sử dụng nước rửa vùng kín từ những loại thảo mộc dân dan như: trầu không, lá trà xanh, lá bàng để chữa viêm nhiễm. Những loại thảo dược này có ưu điểm là khá lành tính nhưng tác dụng hơi lâu.
Khám và chữa bệnh viêm cổ tử cung tại đâu hcm?

Khi mắc bệnh chị em hãy liên hệ tới phòng khám uy tín để được tư vấn tốt nhất. Việc tìm hiểu những triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung sẽ giúp chị em có thể sớm phát hiện được bệnh, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nữ giới có thể xảy ra.

Đa Khoa 3 Tháng 2 - Địa điểm khám phụ khoa an toàn và uy tín tại TP.HCM

Bệnh viện Đa Khoa 3 Tháng 2 với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa nhận khám và chữa bệnh cổ tử cung trong mọi trường hợp bệnh. Đội ngũ bác sỹ giỏi, chẩn đoán đúng bệnh, đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất cho chị em! Mọi chi tiết thắc mắc các bạn có thể liên hệ qua Phòng khám Đa khoa 3 tháng 2, 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11 với số điện thoại 028.3960.9999 để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời.
Phụ nữ bị viêm cổ tử cung cần chú ý những gì? Phụ nữ bị viêm cổ tử cung cần chú ý những gì? Reviewed by Sức Khỏe Phụ Nữ on 9:57 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.