Nguyên nhân và cách điều trị bệnh huyết trắng ở chị em

Huyết trắng đóng vai trò giữ ẩm cho âm đạo, giúp bôi trơn khi quan hệ tình dục, đồng thời chống lại các vi khuẩn tấn công và gây bệnh. Tuy nhiên, khi tác nhân gây bệnh tấn công vượt quá khả năng bảo vệ của huyết trắng thì chị em sẽ có nguy cơ mắc bệnh huyết trắng. Vậy đâu là nguyên nhân và cách điều trị bệnh huyết trắng ở chị em? Cùng tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân và cách điều trị bệnh huyết trắng ở chị em


Huyết trắng tồn tại ở 2 dạng là huyết trắng sinh lý và huyết trắng bệnh lý. Huyết trắng sinh lý có màu trắng trong hoặc hơi đục, hơi ngả vàng, khá dai, không mùi hoặc hơi tanh, tiết ra với lượng ổn định và tiết nhiều hơn trước những ngày hành kinh, khi có kích thích tình dục, khi mang thai…



Trường hợp huyết trắng thay đổi về màu sắc, tính chất, có mùi hôi thì khả năng cao chị em đã mắc bệnh huyết trắng với tác nhân gây bệnh là nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng.


Vệ sinh vùng kín không đúng cách: đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng mắc bệnh huyết trắng, cụ thể chị em không vệ sinh vùng kín đúng cách, sạch sẽ, dùng dung dịch vệ sinh có độ sát khuẩn cao, dùng nước bẩn, không vệ sinh trước và sau khi quan hệ, vào những ngày hành kinh, thụt rửa sâu âm đạo… khiến huyết trắng tiết ra nhiều hơn, có mùi hôi,… dẫn đến viêm nhiễm.

Lạm dụng kháng sinh: sử dụng kháng sinh bừa bãi, không theo chỉ định của bác sĩ không chỉ gây ra những tác dụng phụ đối với dạ dày và gan mà còn khiến sức đề kháng suy giảm, làm môi trường âm đạo mất cân bằng tạo điều kiện thuận lợi gây ra bệnh huyết trắng.

Đồ lót: mặc những chiếc quần lót chật chội và kém thấm hút cũng là nguyên nhân gây bệnh huyết trắng.

Quan hệ tình dục không an toàn: việc quan hệ tình dục thô bạo, quan hệ với nhiều bạn tình, không sử dụng các biện pháp an toàn là cơ hội để vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm.

Rối loạn nội tiết: chị em bị căng thẳng, stress kéo dài, mang thai, mãn kinh… khiến nội tiết tố bị rối loạn gây ra bệnh huyết trắng. Vì vậy, để không mắc bệnh, chị em nên chú ý hơn đến chế độ ăn uống, sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý cũng như chăm sóc vùng kín đúng cách trong những thời điểm này.
Để bệnh không làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, công việc, chị em nên có biện pháp phòng tránh bệnh. Trường hợp chị em phát hiện những thay đổi bất thường như huyết trắng ra nhiều kèm mùi hôi khó chịu, màu sắc khác lạ… thì hãy kịp thời thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng.

Đa Khoa 3 Tháng 2 – chữa trị bệnh huyết trắng hiệu quả


Khi vùng kín xuất hiện những triệu chứng bất thường nghi ngờ mắc bệnh huyết trắng, chị em nên kịp thời tìm đến Phòng Khám Đa Khoa 3 Tháng 2 để được thăm khám và có phương án điều trị hiệu quả, dưới sự hỗ trợ đắc lực của các y bác sĩ chuyên khoa giỏi và hệ thống trang thiết bị y tế tân tiến.
Phương pháp điều trị bệnh huyết trắng tại Đa Khoa 3 Tháng 2:

Sử dụng thuốc: trường hợp phát hiện sớm khi bệnh ở giai đoạn đầu, các bác sĩ sẽ áp dụng thuốc để điều trị hiệu quả bệnh huyết trắng. 
Lưu ý: chị em không nên ngưng thuốc khi không có chỉ định của bác sĩ, điều này khiến bệnh tình nặng hơn, gây khó khăn cho việc chữa trị về sau.



Vật lý trị liệu: bên cạnh dùng thuốc, các bác sĩ sẽ áp dụng vật lý trị liệu như sóng ngắn, sóng không gian, sóng viba… để thúc đẩy quá trình điều trị diễn ra nhanh hơn.

Can thiệp ngoại khoa: khi huyết trắng là dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung… thì các bác sĩ sẽ can thiệp ngoại khoa bằng kỹ thuật dao LEEP và công nghệ Oxygen (O3) nhằm mang lại hiệu quả cao, an toàn, hạn chế bệnh tái phát…

Nhiều chị em vì e ngại bệnh vùng kín nên thực hiện chữa bệnh huyết trắng tại nhà, tuy nhiên các bác sĩ không khuyến khích điều này. Bởi việc tự ý điều trị khi chưa qua thăm khám sẽ gây ra nhiều biến chứng khôn lường. Tốt nhất hãy đến cơ sở y tế để quá trình điều trị diễn ra suôn sẻ và thành công.


Mọi chi tiết thắc mắc các bạn có thể liên hệ qua Phòng khám Đa khoa 3 tháng 2, 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11 với số điện thoại 028.3960.9999 hoặc thông qua [bảng chat] để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời.
Nguyên nhân và cách điều trị bệnh huyết trắng ở chị em Nguyên nhân và cách điều trị bệnh huyết trắng ở chị em Reviewed by Sắc đẹp phụ nữ on 4:15 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.