Sex có phải là nguyên nhân gây nấm vùng kín?

Xoay quanh những vấn đề liên quan đến nấm vùng kín, nhiều chị em không khỏi thắc mắc, sex có phải là nguyên nhân gây nấm vùng kín hay không? Để giúp trả lời cho câu hỏi này, cùng Đa Khoa 3 Tháng 2 tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Sex có phải là nguyên nhân gây nấm vùng kín?


Nấm vùng kín là do vi khuẩn thường trú trong đường sinh dục và đường ruột gây ra, bệnh còn được gọi là nấm âm đạo, bệnh xảy ra do sự phát triển của nấm Candida, thường gặp phải ở những người thường xuyên hoạt động tình dục, dùng thuốc kháng sinh, mang thai hay bệnh tiểu đường… Nếu bệnh không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ để lại những biến chứng vô cùng nguy hiểm:

+ Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, hình thành tâm lý lo lắng, tự ti và ngại sinh hoạt tình dục, làm giảm ham muốn, nguy cơ rạn nứt hạnh phúc hôn nhân.



+ Bệnh càng kéo dài không được chữa trị sẽ gây viêm nhiễm, lây lan sang các bộ phận khác trong hệ thống cơ quan sinh sản, đây cũng là nguyên nhân gây vô sinh ở chị em phụ nữ.

Chị em có thể nhận biết bệnh nấm vùng kín thông qua những triệu chứng như ngứa vùng kín, khí hư ra nhiều, có màu trắng, thường không có mùi, đau rát khi đi tiểu, đau khi quan hệ tình dục và sưng tấy xung quanh âm đạo, nổi mụn quanh vùng kín.

Vậy đâu là những nguyên nhân gây nấm vùng kín mà chị em nên dè chừng và phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh?

Một số nguyên nhân phổ biến gây nấm vùng kín là do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách, không thay băng vệ sinh thường xuyên trong những ngày hành kinh, thay đổi nội tiết tố sau sinh làm mất cân bằng độ pH của âm đạo, đặc biệt do quan hệ tình dục không an toàn, bừa bãi, không vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ…

Chị em cần biết rằng, thực hiện sex không an toàn, không chung thủy cũng như không vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ là nguyên nhân dẫn đến nấm vùng kín.

Để không gây ra những hệ lụy đáng tiếc, chị em nên thay đổi thói quen sinh hoạt, quan hệ tình dục an toàn để phòng tránh bệnh. Trường hợp chị em phát hiện những triệu chứng mắc bệnh, cần nhanh chóng tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được khám, xét nghiệm và điều trị hiệu quả bệnh nấm vùng kín.

Đa Khoa 3 Tháng 2 khám và điều trị hiệu quả bệnh nấm vùng kín


Nấm vùng kín là một bệnh lý dễ tái phát, do đó việc điều trị phải thật sự mang lại hiệu quả. Phòng Khám Đa Khoa 3 Tháng 2 hiện đang là một trong những cơ sở y tế uy tín, điều trị hiệu quả nhiều bệnh phụ khoa, trong đó phải kể đến nấm vùng kín.



Dựa vào kết quả thăm khám, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành hình thức điều trị phù hợp. Tùy vào mỗi trường hợp bệnh, các bác sĩ sẽ áp dụng thuốc uống, thuốc đặt và thuốc bôi nhằm chữa trị hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bệnh ở giai đoạn nặng hoặc tái phát nhiều lần sẽ có sự can thiệp ngoại khoa bằng các kỹ thuật hiện đại, tân tiến nhằm loại bỏ hẳn bệnh.

Mặt khác, phòng khám còn đáp ứng được những yếu tố mang lại kết quả chữa trị cao đó là đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, tay nghề cao kết hợp cùng hệ thống thiết bị, kỹ thuật, máy móc hiện đại nhằm chẩn đoán chính xác bệnh để việc điều trị diễn ra hiệu quả và nhanh chóng.

Về chi phí chữa trị, phòng khám luôn công khai minh bạch theo quy định của Sở Y tế, đồng thời trao đổi, thông báo với bệnh nhân trước khi tiến hành các phương pháp điều trị.


Mọi chi tiết thắc mắc các bạn có thể liên hệ qua Phòng khám Đa khoa 3 tháng 2, 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11 với số điện thoại 028.3960.9999 hoặc thông qua [bảng chat] để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời.
Sex có phải là nguyên nhân gây nấm vùng kín? Sex có phải là nguyên nhân gây nấm vùng kín? Reviewed by Sắc đẹp phụ nữ on 4:07 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.