Phá thai bằng thuốc áp dụng cho đối tượng nào?

Thực tế có nhiều biện pháp tránh thai an toàn nhưng lại có rất nhiều bạn trẻ ngó lơ việc này, từ đó để bản thân mang thai ngoài ý muốn. Những trường hợp này đa phần các bạn lựa chọn bỏ thai. Mặc dù có thể mang lại những hậu quả đáng tiếc về sau nhưng vì lỡ có thai và cũng vì không đủ điều kiện để sinh đẻ mà các bạn tìm đến những phương pháp phá thai khi biết mình mang thai.

"Phá thai áp dụng cho những thai phụ mang thai ngoài ý muốn, thai bị dị tật bẩm sinh, thai phụ không có đủ điều kiện sức khỏe để sinh, …. Trước khi phá thai, thai phụ nên suy nghĩ kỹ bởi phá thai dù bằng phương pháp nào cũng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và sức khỏe của chị em sau này"

Thời gian đầu mang thai thì lựa chọn phá thai bằng thuốc được các bạn quan tâm nhiều hơn cả. Vậy phương pháp này thực hiện ra sao? phá thai bằng thuốc áp dụng cho đối tượng nào? Bạn cùng tham khảo những thông tin sau:

Thế nào là phá thai bằng thuốc?

Phương pháp phá thai bằng thuốc hay còn gọi là phá thai nội khoa, sử dụng hai nhóm thuốc phá thai là A và B để thực hiện việc phá thai. Thuốc sẽ làm ngừng sự phát triển của thai nhi và kích thích co bóp tử cung để đẩy thai ra ngoài tương tự trường hợp sảy thai tự nhiên. Khi sử dụng thuốc thai phụ sẽ có những cảm giác đau nhất định do cơn co bóp tử cung gây ra.

Kết quả hình ảnh cho phá thai bằng thuốc

Phương pháp này chỉ áp dụng cho thai nhi dưới 7 tuần tuổi mới đạt hiệu quả phá thai bằng thuốc cao. Trước khi sử dụng thuốc phá thai người mang thai cần chắc chắc không mắc các bệnh như: thiếu máu nặng, bệnh gan, bệnh tim,... hay sức khỏe yếu vì có thể ảnh hưởng tới sinh sản về sau.

Phá thai bằng thuốc ở tphcm là phương pháp phá thai an toàn, tuy nhiên có thể dẫn tới một số biến chứng nguy hiểm nếu không được thực hiện theo sự chỉ dẫn và theo dõi của bác sĩ như: sót thai, sót dịch, đau bụng, xuất huyết, … Bởi vậy, thai phụ tuyệt đối không nên tự phá thai bằng thuốc hoặc phá thai tại cơ sở y tế không có uy tín.

Đối tượng nào có thể phá thai bằng thuốc?

1. Thai dưới 7 tuần tuổi: Đây là điều kiện bắt buộc và quan trọng quyết định thai phụ có thể áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc hay không. Thai quá nhỏ (dưới 4 tuần tuổi), phá thai bằng thuốc sẽ không đem lại hiệu quả cao, dễ dẫn tới sót thai. Thai lớn quá 7 tuần tuổi không thể áp dụng phá thai bằng thuốc bởi khi này thai nhi đã lớn, thuốc không đủ tác dụng để đưa thai nhi ra ngoài. Có thể dẫn tới các biến chứng như sót thai, thai chết lưu,… Thời gian phá thai tốt nhất là thai nhi từ 4 – 7 tuần tuổi.

2. Sức khỏe thai phụ đủ điều kiện: Trước khi tiến hành phá thai, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra một số hạng mục sức khỏe bắt buộc. Thai phụ chỉ có thể áp dụng phá thai bằng thuốc khi không có những bệnh lý sau: Bệnh lý tuyến thượng thận; Điều trị corticoid toàn thân lâu ngày; Tăng huyết áp; Hẹp van 2 lá; Rối loạn máu đông; Dị ứng với các thành phần của thuốc; Thiếu máu nặng.

Nếu thai phụ mắc một trong những bệnh lý trên nhưng vẫn cố tình sử dụng thuốc phá thai có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm, nhẹ sẽ gây dị ứng, sốt cao, nặng có thể đe dọa đến tính mạng thai phụ.

Lời khuyên: Thông thường có nhiều bạn vì xấu hổ mà lựa chọn cách tự phá thai tại nhà hoặc tìm đến các cơ sở phá thai chui, không đảm bảo chất lượng. Việc này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, vì vậy hãy lưu ý khi chọn địa chỉ phá thai. Nếu bạn đang ở khu vực HCM thì nên tìm địa chỉ phá thai ở tphcm uy tín, đảm bảo bác sỹ có chuyên môn tay nghề cao để thực hiện thủ thuật phá thai. Trước khi quyết định phá thai cần kiểm tra sức khỏe để đảm bảo có thể bỏ thai an toàn.
Phá thai bằng thuốc áp dụng cho đối tượng nào? Phá thai bằng thuốc áp dụng cho đối tượng nào? Reviewed by Sức Khỏe Phụ Nữ on 9:03 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.