Dấu hiệu và nguyên nhân viêm phụ khoa ở chị em

Nhằm góp phần phát hiện sớm bệnh viêm phụ khoa để kịp thời điều trị, đẩy lùi nguy cơ biến chứng nguy hiểm, Đa Khoa 3 Tháng 2 sẽ cung cấp những dấu hiệu và nguyên nhân viêm phụ khoa ở chị em ngay trong bài viết dưới đây. Cùng theo dõi nhé!

Dấu hiệu và nguyên nhân viêm phụ khoa ở chị em


Bệnh viêm phụ khoa là cụm từ chung dùng để chỉ các bệnh lý xảy ra ở hệ thống sinh sản nữ giới bao gồm viêm nhiễm vùng kín, rối loạn kinh nguyệt, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tử cung, u xơ tử cung, u xơ cổ tử cung, u nang buồng trứng, tắc ống dẫn trứng…

Khi mắc những bệnh viêm phụ khoa trên nhưng không kịp thời phát hiện và điều trị có thể gây ra những nguy hiểm khôn lường cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của chị em. Do đó, việc nhận biết nguyên nhân và dấu hiệu bệnh lý là vô cùng cần thiết để có biện pháp phòng ngừa và cách chữa bệnh phụ khoa chuẩn xác, hữu hiệu.



Theo các chuyên gia tại Đa Khoa 3 Tháng 2 cho biết, nguyên nhân mắc bệnh phụ khoa bao gồm:
+ Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, không đúng cách.
+ Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ không sử dụng bao cao su, quan hệ phức tạp với nhiều bạn tình…
+ Sử dụng chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia…
+ Chế độ ăn uống không hợp lý, chứa quá nhiều dầu mỡ, thực phẩm cay nóng, giàu chất kích thích…
+ Căng thẳng, stress, tâm lý tiêu cực…
+ Môi trường sống bị ô nhiễm.

Những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa chị em cần lưu ý:
Khí hư bất thường
Khí hư bất thường cả về lượng khí hư, tính chất khí hư, màu sắc khí hư. Khi mắc bệnh viêm phụ khoa thì lượng khí hư ra nhiều hơn bình thường, tính chất cũng thay đổi, có thể loãng, đặc hoặc sánh, dính, màu sắc thay đổi, có thể chuyển sang màu vàng, xanh, trắng đục, sủi bọt, thậm chí có lẫn máu, kèm theo mùi hôi khó chịu.

Kinh nguyệt không đều
Kinh nguyệt không đều cũng là một trong những triệu chứng của bệnh viêm phụ khoa, cụ thể kinh nguyệt đến quá sớm hoặc quá muộn, lượng máu kinh ra quá nhiều hoặc quá ít, màu sắc máu kinh thay đổi có thể là màu đỏ tươi, nâu, đen, kèm đau bụng kinh…

Đau bụng dưới, đau khi quan hệ
Khi bị viêm phụ khoa, chị em sẽ có dấu hiệu đau tại vùng bụng dưới, đau ở thắt lưng, đau dữ dội hơn khi có kinh nguyệt hoặc quan hệ tình dục…

Hiện tượng ra máu âm đạo bất thường
Là tình trạng ra máu vào những thời điểm bất thường như không rơi vào những ngày có kinh nguyệt, ra máu khi quan hệ tình dục, ra máu vào giữa chu kỳ kinh nguyệt… 

Để bảo vệ sức khỏe lẫn chức năng sinh sản, khi phát hiện những triệu chứng của bệnh viêm phụ khoa, chị em cần kịp thời thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng để được điều trị hiệu quả.

Điều trị viêm phụ khoa hiệu quả, an toàn tại Đa Khoa 3 Tháng 2


Từ lâu, Phòng Khám Đa Khoa 3 Tháng 2 đã được biết đến là một cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng đã chữa trị thành công cho nhiều trường hợp mắc bệnh viêm phụ khoa.
Đặc biệt, phòng khám là một trong số ít những cơ sở y tế được hoạt động dưới sự cấp phép của Sở Y tế TPHCM.



Phòng khám may mắn có được sự góp sức đắc lực đến từ đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giỏi tay nghề và giàu kinh nghiệm, cùng với hệ thống trang thiết bị y tế, máy móc kỹ thuật hiện đại được đầu tư đầy đủ sẽ giúp mang lại một liệu trình khám chữa bệnh viêm phụ khoa hiệu quả.
Đồng thời, phòng khám còn áp dụng thành công những phương pháp chữa trị viêm phụ khoa hiện đại, đó là công nghệ dao LEEP và kỹ thuật Oxygen (O3)… trong điều trị bệnh ở giai đoạn nặng. 

Những phương pháp này sở hữu các ưu điểm như hiệu quả, an toàn, không đau, không tổn thương, không để lại sẹo, thời gian điều trị và hồi phục nhanh, hạn chế bệnh tái phát…

Trường hợp bệnh ở giai đoạn nhẹ, các bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc nhằm điều trị viêm phụ khoa hiệu quả. Đó là các dạng thuốc uống, thuốc bôi và thuốc đặt, kết hợp với dung dịch vệ sinh.

Mọi chi tiết thắc mắc các bạn có thể liên hệ qua Phòng khám Đa khoa 3 tháng 2, 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11 với số điện thoại 028.3960.9999 hoặc thông qua [bảngchat] để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời.
Dấu hiệu và nguyên nhân viêm phụ khoa ở chị em Dấu hiệu và nguyên nhân viêm phụ khoa ở chị em Reviewed by Sắc đẹp phụ nữ on 3:47 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.