Viêm xoang sàng có nguy hiểm không?

Viêm xoang sàng là hiện tượng viêm nhiễm các xoang cạnh mũi và hốc mắt. Khi bị viêm xoang sàng các triệu chứng thường rất âm ỉ và không rõ ràng như một số loại viêm xoang khác bởi xoang sàng nằm rất sâu trong hốc mũi. Chính vì vậy viêm xoang sàng có gây nguy hiểm hay không ?

1.Nhận biết bệnh - viêm xoang sàng có nguy hiểm không?


Dù là rất khó có thể nhận biết nhưng nếu không chú ý thì bạn có thể dựa vào các triệu chứng sau để xác định được xem mình có thể bị viêm xoang sàng hay không ?
Đau nhức đầu kéo dài và đau âm ỉ ở vùng phía sau gáy hay vùng đỉnh và vùng chẩm
Chảy dịch mủ đặc hay nhầy có mùi hôi dính ở họng và ho kéo dài : người bị viêm xoang sàng mủ sẽ không thể chảy ra ngoài và chảy xuống họng nên người bệnh sẽ thấy ngứa và rát cổ họng, các hạt lypho sẽ biến thành sau họng và sẽ bị viêm rất nhiều có thể bị nề rất dễ nhầm với bệnh viêm họng hạt.
Với người cao tuổi : Viêm xoang sàng sau có thể gây ra viêm khí quản mãn tính và để lâu sẽ thành viêm giãn phế quản chính vì thế thường bị ho mạnh và kéo dài về đêm, thường xuyên khạc nhiều đờm về đêm.

Viêm xoang sàng có nguy hiểm không ?

Đối với bệnh viêm xoang sàng hay với bất kì loại viêm xoang nào nếu bạn không có những biện pháp điều trị hay chữa trị kịp thời đều có thể gây ra những biến chứng cực kì nguy hiểm sau.

2.Biến chứng của bệnh
2.1.Viêm xoang sàn biến chứng ở Mắt
Do vị trí, cũng như cấu trúc mắt nằm ở rất gần các xoang nên những viêm nhiễm từ mũi xoang gây hại đến mắt như viêm nề ổ mắt, viêm mí. Khi bệnh nhân có những triệu chứng sổ mũi, nhức đầu, rất dễ gây nên sưng mí mắt, nề màng tiếp hợp, lồi nhãn cầu, đau nhức mắt…
Khi dùng thuốc kháng sinh, các hiện tượng này sẽ hết nhưng bệnh cũng như diện tích của xoang vẫn tiếp diễn và dẫn đến các biến chứng khác như
Áp xe mí mắt làm cho mắt có thể sưng to, nóng, đỏ và đau.
Viêm túi lệ gây sốt và đau nhức rất nhiều, viêm tấy ổ mắt làm đau nhói trong ổ mắt, đau xuyên lên đầu, mắt sưng to lồi và không thể di chuyển được.
Thậm chí mắt của bệnh nhân có thể sưng và lan lên cả vùng thái dương, viêm dây thần kinh thị giác làm giảm thị lức của người bệnh đột ngột, có thể tự phục hồi hoặc để lại những di chứng về sức nhìn.
Viêm mô liên kết quanh hốc mắt : thường gặp ở những bệnh nhân viêm xoang mãn tính, người bệnh sẽ có những biểu hiện đau mắt dữ dội rồi có thể đau xuyên lên đỉnh đầu, 2 mí mắt sưng phồng. Viêm nhiễm có thể lan lên thái dương, khiến người bệnh có thể bị lòi mắt.


2.2.Viêm xoang sàn biến chứng về đường hô hấp
Mũi là cửa ngõ đầu tiên của đường hô hấp, vì vậy khi mũi bị viêm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống hô hấp ở phía sau. Hiện tượng nghẹt mũi, tắc mũi, tắc một bên mũi hoặc là cả 2 bên mũi làm cho người bệnh phải thở bằng miệng, không khí không đi qua mũi nên không thể được làm ấm, làm sạch.
Mặt khác do chảy dịch nước mũi, dịch mủ trực tiếp xuống họng (trong viêm xoang sau, đa viêm xoang) hoặc do không biết cách xì mũi (ở trẻ em) mà thường khịt mũi, hít mũi mủ xuống họng nên bệnh dễ dẫn đến viêm họng. Khi có các triệu chứng như giọng nói khàn, người nhanh mệt mỏi, mất tiếng lạc tiếng, ho có đờm… người bệnh có thể bị viêm thanh quản mãn tính. Căn bệnh này nếu không được điều trị kịp thời có thể gây các bệnh ở phía dưới đường hô hấp.

2.3.Viêm xoang sàn biến chứng viêm tắc tĩnh mạch hang
Nguyên nhân có thể do viêm xoang bướm hay viêm tấy ổ ắt gây ra, các triệu chứng bệnh xuất hiện ồ ạt như sốt cao, rét run kéo theo các cơn nhức đầu, nhãn cầu lồi…Bệnh thường lan ra hai mắt rất nhanh và có tỉ lệ gây tử vong rất cao.


Cách tốt nhất là khi có dấu hiệu bệnh thì hãy nên tới ngay các phòng khám tai mũi họng uy tín để được kiểm tra và có hướng điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý uống thuốc hoặc sử dụng can thiệp bằng bất cứ hình thức nào bởi sẽ làm viêm nhiễm phát triển mạnh, dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm hơn. Tại phòng khám Đa khoa Đại Việt với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa bệnh cùng với đó là thiết bị y khoa hiện đại , kết hợp giữa đông y và tây y để mang lại sức khỏe cho người bệnh. Áp dụng và kết hợp đông y và tây y trong quá trình điều trị để người bệnh phục hồi sớm nhất . Địa chỉ 1505 đưng 3 tháng 2 phường 16 quận 11 Tp.Hồ Chí Minh hoặc gọi đến 028.3960.8888 để đưc các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ.
Viêm xoang sàng có nguy hiểm không? Viêm xoang sàng có nguy hiểm không? Reviewed by Unknown on 8:33 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.