Ù tai nên làm gì ?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến người bệnh bị ù tai, từ yếu tố đơn giản sinh hoạt hằng ngày cho đến những yếu tố bệnh lý. Vậy khi bị ù tai người bệnh nên làm gì? Dưới đây là những lời khuyên hữu ích từ các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng của phòng khám đa khoa Đại Việt.

Ù tai nên làm gì ?

Ù tai có thể do một số nguyên nhân không nguy hiểm như ống tai bị bít do ráy tai, nước,... Song có một số vấn đề khác phức tạp hơn như nhiễm trùng, xơ cứng chuỗi xương con trong tai. Ù tai còn có thể do hạ huyết áp, tăng huyết áp, tiểu đường... Do đó, phải tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ù tai, cần khám thần kinh và tai mũi họng, thậm chí phải thực hiện nhiều xét nghiệm để xác định bệnh.




Nếu không tìm được nguyên nhân, có thể giảm ù tai bằng các cách sau:

  • Tránh nghe tiếng động quá lớn
  • Nếu có cao huyết áp cần điều trị ổn định huyết áp.
  • Nên ăn nhạt.
  • Tránh dùng các chất kích thích thần kinh như cà phê, thuốc lá,...
  • Tập thể dục thường xuyên.
  • Tránh làm việc quá mệt mỏi, nghỉ ngơi điều độ.
  • Đừng lo lắng nhiều về tiếng ù trong tai vì nó không quá nguy hiểm như bạn nghĩ.



Trên đây là những bước giảm ù tai, nếu tình trạng này kéo dài hơn 1 tuần người bệnh nên đến gặp bác sĩ để xác định nguyên nhân từ đó mới có phương hướng điều trị thích hợp. Cách tốt nhất là khi có dấu hiệu ù tai kéo dài thì hãy nên tới ngay các phòng khám tai mũi họng uy tín để được kiểm tra và có hướng điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý uống thuốc hoặc sử dụng can thiệp bằng bất cứ hình thức nào bởi sẽ làm viêm nhiễm phát triển mạnh, dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm hơn. Tại phòng khám Đa khoa Đại Việt với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa bệnh cùng với đó là thiết bị y khoa hiện đại , kết hợp giữa đông y và tây y để mang lại sức khỏe cho người bệnh. Áp dụng và kết hợp đông y và tây y trong quá trình điều trị để người bệnh phục hồi sớm nhất . Địa chỉ 1505 đường 3 tháng 2 phường 6 quận 11 Tp.Hồ Chí Minh hoặc gọi đến 028.3960.8888 để được các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ.
Ù tai nên làm gì ? Ù tai nên làm gì ? Reviewed by Unknown on 11:32 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.