Sưng lưỡi và cách chữa hiệu quả nhanh chóng

Sưng lưỡi là một trong những biểu hiện bệnh lý ở khoang miệng mà bệnh nhân cần hết sức chú ý. Những bệnh lý gây sưng lưỡi có thể gây nên những biến chứng cực kỳ nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe chung và tính mạng của bệnh nhân. Bài viết dưới đây phần nào sẽ đưa đến bạn đọc một số thông tin sưng lưỡi và cách chữa hiệu quả nhanh chóng.

Dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm.



Sưng lưỡi gây nên rất khó chịu cho bệnh nhân, khiến bệnh nhân gặp rắc rối trong ăn uống, phát âm. Sưng lưỡi thường do những nguyên nhân:

Viêm gai lưỡi thoáng qua: Căn bệnh này gây sưng lưỡi, phần bị sưng có màu đỏ hoặc trắng hơn xung quanh, có thể bị sốt hoặc sưng hạch cổ trong trường hợp bị nhiễm virus. Bệnh có thể tái lại nhiều lần gây khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày.
Loét áp tơ( viêm loét miệng lưỡi): lưỡi xuất hiện các đốm nhỏ, dần dần lở loét gây đau rát lưỡi, sưng lưỡi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng ăn uống và phát âm của bệnh nhân.
Sùi mào gà: Bệnh nhân xuất hiện các nốt sùi trên niêm mạc lưỡi gây ra hiện tượng sưng lưỡi, cứng lưỡi, chảy dịch, khiến bệnh nhân rất khó phát âm, đau rát lưỡi,…sùi mào gà có thể phát triển thành ung thư gây ảnh hưởng đến tính mạng bệnh nhân.
Sốt ban đỏ: Bệnh nhân gặp triệu chứng lưỡi đỏ và sưng lưỡi như trái dâu tây, sốt cao, viêm họng, toàn thân có chấm ban đỏ. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây thấp khớp, viêm phổi, suy thận,…
U lưỡi: Có rất nhiều dạng u lưỡi như u sợ, u lympol,… mặc dù lành tính nhưng các khối u gây sưng lưỡi, cứng lưỡi biến dạng lưỡi , khó khăn trong việc phát âm,..
Ung thư lưỡi: Ung thư lưỡi là bệnh ác tính, bệnh nhân thường bị sưng lưỡi ở một bên, lưỡi đổi màu xám hoặc đỏ, chạm vào vết sưng có thể chảy máu, lở loét lưỡi dai dẳng,…Bệnh có thể gây tử vong nhanh chóng.

Cách điều trị hiệu quả nhanh chóng

Phương pháp dùng thuốc:

Thuốc là phương pháp điều trị nội khoa được nhiều chuyên gia chọn lựa đâu tiên trong các phương pháp chữa trị bệnh sưng lưỡi. Những chứng bệnh gây sưng lưỡi thông thường có thể được giải quyết bằng các loại thuốc uống, thuốc súc miệng, kem bôi tại chỗ, đem lại công dụng giảm đau, kháng viêm, làm lành các tổn thương ở lưỡi, tiêu diệt vi khuẩn, virus gây bệnh. Đối với các bệnh lý sùi mào gà, sôt ban đỏ,…Các loại thuốc có tác dụng lam dịu các triệu chứng của bệnh. Trong trường hợp bệnh nhẹ, thuốc đặc trị có tác dụng tiêu diệt bệnh khá hiệu quả .

Phương pháp Plasma:

Khi bị các bệnh gây sưng lưỡi ở giai đoạn nặng , phương pháp Plasma là một lựa chọn tốt. Với nguồn nhiệt Plasma kết hợp với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, phương pháp Plasma giúp loại bỏ nhanh chóng các tế bào bệnh, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, làm liền các vết loét do sưng viêm nhanh chóng.


          Bài viết trên đã khái quát phần nào về những bệnh ở lưỡi “Sưng lưỡi và cách chữa hiệu quả nhanh chóng” nếu bạn hoặc người thân đang cảm thấy có những dấu hiệu hoặc triệu chứng thì hãy đến ngay phòng khám gần nhất để được kiểm tra. Tại phòng khám Đa khoa Đại Việt người bệnh sẽ được các bác sĩ chuyên khoa chuẩn đoán và điều trị theo đúng tình trạng sức khỏe bên cạnh đó thiết bị y khoa hiện đại có sự kết hợp giữa đông y – tây y để người bệnh phục hồi sức khỏe nhanh chóng và tốt nhất, địa chỉ 1505 đường 3 tháng 2 phường  6 quận 11 hoặc gọi qua 028.3960.8888 để được chuyên viên hỗ trợ.

Sưng lưỡi và cách chữa hiệu quả nhanh chóng Sưng lưỡi và cách chữa hiệu quả nhanh chóng Reviewed by Unknown on 2:21 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.