Hắt xì nhiều lần do những nguyên nhân nào ?

Dân gian nói rằng hắt xì nhiều lần do “ai đó nhắc đến bạn”, đây là một quan niệm sai lầm. Theo các chuyên gia y tế, hắt xì là hiện tượng sinh lý bình thường của con người, tuy nhiên hắt xì hơi nhiều lần lại là hiện tượng bất thường đáng chú ý, báo hiệu cơ thể đang gặp “vấn đề”. Vậy hắt xì nhiều lần nói lên điều gì? Bài viết dưới đây sẽ giải thích cho bạn đọc phần nào thắc mắt đó.

Hắt xì nhiều lần do những nguyên nhân nào ?



Những căn bệnh sau có thể là nguyên nhân gây hắt xì nhiều lần:
Viêm mũi dị ứng:
    Viêm mũi dị ứng do bệnh nhân phản ứng mạnh với các yếu tố gây dị ứng. Triệu chứng của bệnh là hắt hơi nhiều lần, chảy nước mũi, mắt đỏ và ngứa, khô họng, ngạt mũi... Tình trạng hắt hơi nhiều lần hay ít phụ thuộc vào cơ địa của từng người.
    Bệnh gây biến chứng khiến bệnh nhân bị loạn khứu giác, khó thở do nghẹt mũi, nhức đầu ù tai... làm ảnh hưởng đến năng suất lao động.
Viêm mũi vận mạch:
     Bệnh viêm mũi vận mạch hay còn gọi là viêm mũi vô căn do không tìm được nguyên nhân gây bệnh. Căn bệnh này gây chảy nước mũi nhiều, nghẹt mũi nhẹ, hắt xì nhiều lần, mũi bị đỏ, ho...
Khi mắc bệnh này, người bệnh luôn khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.
Viêm xoang:
Viêm xoang là tình trạng niêm mạc các xoang bị viêm khiến bệnh nhân nghẹt mũi, chảy nước mũi màu vàng, xanh hay lẫn máu, đau nhức đầu, hắt hơi nhiều lần.
Viêm xoang gây biến chứng khiến bệnh nhân bị giảm thị lực, mù mắt, viêm cốt tuỷ xương trán...
Cảm lạnh:
Bệnh cảm lạnh thường xảy ra khi thay đổi thời tiết khiến bệnh nhân hắt hơi nhiều lần, ho, nghẹt mũi, chảy nước mũi... Đặc biệt khi bị cảm lạnh sâu lẫn đến viêm mũi thì nước mũi sẽ có màu xanh hoặc vàng, có thể có mùi hôi.
Để nắm rõ mình đang bị bệnh gì, bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat dưới đây, bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn cụ thể, nhanh chóng.

Phương pháp điều trị hắt xì nhiều lần.

Điều trị bệnh lý vùng tai – mũi – họng sẽ giúp chứng hắt xì nhiều lần biến mất. Phòng khám tai – mũi – họng Đa khoa Đại Việt là một địa chỉ uy tín, chất lượng được nhiều người tin tưởng điều trị chứng hắt hơi nhiều lần trong nhiều năm qua.
Khi đến Đa khoa Đại Việt, bệnh nhân sẽ được bác sĩ chuyên khoa sử dụng thiết bị nội soi nhằm xác định chính xác bệnh và mức độ bệnh nặng hay nhẹ, từ đó cân nhắc quyết định phương pháp điều trị thích hợp.

Phương pháp dùng thuốc:

Những loại thuốc có tính chất kháng viêm, giảm đau, làm dịu các triệu chứng bệnh, tiêu diệt tác nhân gây bệnh, làm phục hồi tế bào bị tổn thương được các bác sĩ kê đơn trong trường hợp bệnh nhẹ, không quá phức tạp. Dựa vào thể trạng bệnh nhân mà đơn thuốc mỗi người có thể không giống nhau.

Phương pháp Plasma:




Nếu tình trạng bệnh đã nặng, không đáp ứng thuốc, các bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện phương pháp Plasma, đây là phương pháp điều trị chính áp dụng tại Đa khoa Đại Việt với tỷ lệ thành công cao. Phương pháp Plasma sử dụng kính nội soi phóng to hình ảnh, sau đó tia plasma sẽ loại bỏ tế bào bệnh giúp điều trị hiệu quả nhiều bệnh lý mũi – họng.
Phương pháp Plasma có những ưu điểm vượt trội như:
  • Điều trị chính xác, ít gây tổn thương: Với kỹ thuật phóng to hình ảnh gấp 500 lần, các bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ vùng bị bệnh mà không làm tổn thương đến các cơ quan xung quanh.
  • An toàn, hiệu quả cao: Bệnh nhân ít bị đau, ít chảy máu, đặc biệt không gây biến chứng,  hiệu quả điều trị lên đến 98%.
  • Thời gian điều trị nhanh: Tiểu phẫu bằng kỹ thuật Plasma chỉ mất khoảng 15-20 phút. Sau tiểu phẫu, bệnh nhân có thể về nhà ngay, không cần ở lại bệnh viện dài ngày.
  • Phục hồi nhanh: Do kỹ thuật xâm lấn tối thiểu ít gây tổn thương nên bệnh nhân phục hồi nhanh, vết mổ đẹp.
  • Chi phí điều trị hợp lý: Hiệu quả điều trị cao, bệnh nhân ít phải đi lại nhiều lần, do đó chi phí bệnh nhân bỏ ra tương xứng với kết quả điều trị.





Cách tốt nhất là khi có dấu hiệu bệnh thì hãy nên tới ngay các phòng khám tai mũi họng uy tín để được kiểm tra và có hướng điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý uống thuốc hoặc sử dụng can thiệp bằng bất cứ hình thức nào bởi sẽ làm viêm nhiễm phát triển mạnh, dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm hơn. Tại phòng khám Đa khoa Đại Việt với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa bệnh cùng với đó là thiết bị y khoa hiện đại , kết hợp giữa đông y và tây y để mang lại sức khỏe cho người bệnh. Áp dụng và kết hợp đông y và tây y trong quá trình điều trị để người bệnh phục hồi sớm nhất . Địa chỉ 1505 đưng 3 tháng 2 phường 16 quận 11 Tp.Hồ Chí Minh hoặc gọi đến 028.3960.8888 để đưc các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ.
Hắt xì nhiều lần do những nguyên nhân nào ? Hắt xì nhiều lần do những nguyên nhân nào ? Reviewed by Unknown on 3:57 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.