Chữa viêm xoang nên chọn thuốc Đông y hay Tây y?

Bất kỳ ai cũng có thể mắc bệnh viêm mũi, không phân biệt giới tính, tuổi tác, hay nghề nghiệp... Vì vậy, nhiều người rất bâng khuâng với việc nên chọn thuốc Đông y hay Tây y khi trị bệnh.

Sử dụng các bài thuốc dân gian
Từ xưa, cha ông ta đã có rất nhiều bài thuốc, những mẹo hay trong việc chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Chỉ từ những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm như cây ngũ sắc, cây giao, tỏi,…, qua một số công đoạn đơn giản như xong, rửa mũi,… là có thể giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn và cải thiện tình trạng bệnh.
Ưu điểm của những phương pháp này là nguyên liệu và cách thực hiện khá dễ nên thuận tiện cho việc điều trị tại nhà của bệnh nhân. Hơn nữa, nguyên liệu đều là các loại thảo dược tự nhiên nên an toàn khi sử dụng.
Nhược điểm: Các bài thuốc này chỉ có tác dụng với những trường hợp người bệnh mới chớm bị, tình trạng bệnh nhẹ. Với những trường hợp bệnh đã chuyển nặng, các cách trên chỉ có tác dụng hỗ trợ. Ngoài ra, các mẹo này yêu cầu người bệnh phải thực hiện liên tục trong thời gian khá dài mới có kết quả tốt.

Sử dụng Tây y


Tùy thuộc vào điều kiện tài chính cũng như mong muốn của bệnh nhân, các loại thuốc thông thường được bác sĩ chỉ định sẽ là amoxicillin, trimethoprim- sunfamethoxazol (bactrim), erythromycin – sulfisoxazol (pediazol), kèm theo thuốc xịt mũi… để bệnh nhân về điều trị tại nhà.
Ưu điểm: Thuốc Tây y thường có tác dụng nhanh với các trường hợp cấp tính.
Nhược điểm: Tây y thường ít có hiệu quả với bệnh thể mạn tính do thuốc chủ yếu điều trị triệu chứng của bệnh. Ngoài ra, khi sử dụng thuốc trong thời gian dài, tác dụng phụ của thuốc cũng thường gây ảnh hưởng tới một số cơ quan khác trong cơ thể, điển hình là dạ dày.

Sử dụng Đông y


Đông y có thể là thuốc bắc hay thuốc nam, tùy thuộc vào nhu cầu của từng người. Người bệnh có thể đến các bệnh viện y học cổ truyền, phòng khám gia truyền, các trung tâm nghiên cứu đông y để khám và điều trị.
Ưu điểm: Thuốc Đông y đều đi sâu điều trị từ căn nguyên của bệnh nên có tác dụng lâu dài. Các nguyên liệu là thảo dược tự nhiên nên an toàn, không có tác dụng phụ.
Nhược điểm: Hiệu quả của thuốc thường  chậm hơn so với Tây y nên người bệnh thường cảm thấy mất kiên nhẫn. Ngoài ra, nhiều nhà thuốc thường nhập nguyên liệu từ Trung Quốc, qua quá trình vận chuyển nên thuốc bị ngâm chất bảo quản khiến tác dụng dược lý của thuốc bị giảm, ảnh hưởng nhiều tới chất lượng của thuốc.


Trên đây là các ưu điểm và nhược điểm của các phương pháp điều trị viêm xoang. Người bệnh cần nghe theo hướng dẫn của bác sĩ và lựa chọn phương pháp hiệu quả với sức khỏe. Tuyệt đối không tự ý uống thuốc hoặc sử dụng can thiệp bằng bất cứ hình thức nào bởi sẽ làm viêm nhiễm phát triển mạnh, dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm hơn. Tại phòng khám Đa khoa Đại Việt với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa bệnh cùng với đó là thiết bị y khoa hiện đại , kết hợp giữa đông y và tây y để mang lại sức khỏe cho người bệnh. Áp dụng và kết hợp đông y và tây y trong quá trình điều trị để người bệnh phục hồi sớm nhất . Địa chỉ 1505 đưng 3 tháng 2 phường 16 quận 11 Tp.Hồ Chí Minh hoặc gọi đến 028.3960.8888 để đưc các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ.
Chữa viêm xoang nên chọn thuốc Đông y hay Tây y? Chữa viêm xoang nên chọn thuốc Đông y hay Tây y? Reviewed by Unknown on 10:33 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.