Nhức mũi và nhức đầu là dấu hiệu của bệnh gì ?

   Vùng đầu có các xoang gồm: xoang hàm, xoang trán, xoang sàng và xoang bướm. Trong lòng các xoang được lót bởi lớp niêm mạc giống với niêm mạc đường hô hấp. Các xoang này thông với mũi họng qua các lỗ thông xoang. Do đó, khi vùng mũi họng bị viêm nhiễm, các vi khuẩn hoàn toàn có thể xâm nhập qua các lỗ thông xoang này vào các xoang và gây viêm.

Triệu chứng đau nhức đầu và đau dọc sống mũi là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh viêm xoang.

Nhức đầu là triệu chứng cơ bản của bệnh viêm xoang trán



Khi các xoang bị viêm, niêm mạc trong các xoang bị phù nề, sung huyết, tăng tiết dịch mủ gây đau nhức vùng đầu mặt và dịch mủ chảy qua lỗ thông xoang xuống vùng mũi họng.
  • Vị trí bị xoang bị viêm ảnh hưởng rất lớn đến việc bạn sẽ bị đau như thế nào.
  • Khi bệnh nhân bị viêm xoang trán: vị trí đau nhức ở giữa 2 lông mày và thường xảy ra ở 1 giờ nhất định vào khoảng 10 giờ sáng.
  • Khi bệnh nhân bị viêm xoang sàng trước: vị trí đau nhức thường ở giữa 2 mắt
  • Với bệnh nhân bị viêm xoang sàng sau : vị trí nhức ở sâu trong mũi hoặc đau nhức vùng sau gáy.
  • Còn khi bệnh nhân bị viêm xoang hàm sẽ có biểu hiện nhức vùng má
Người bệnh không đau theo cơn mà thường có cơn đau đầu kéo dài. Ngoài tình trạng đau đầu, nhức mũi, viêm xoang còn có một số triệu chứng đi kèm như: hắt hơi khi thay đổi thời tiết hay đi vào môi trường khói bụi, nghẹt mũi, chảy nước mũi nhiều, lúc đầu trong suốt sau đó chuyển sang vàng đục rồi xanh. Trong thời gian đau đầu, bệnh nhân có thể có thêm triệu chứng sốt nhẹ, mệt mỏi kéo dài.

Điều trị các triệu chứng nhức đầu, nhức mũi do viêm xoang


 
  • Nghỉ ngơi thật nhiều. Nằm xuống có thể làm cho các xoang bị nghẹt, vì vậy hãy cố nằm một bên mà giúp bạn cảm thấy dễ thở nhất. Bạn cũng có thể kê người cao lên bằng một cái gối.
  • Uống nhiều nước nóng và nước lọc.
  • Dùng nhiệt ẩm bằng cách đắp một cái khăn ấm, ẩm lên mặt hay hít hơi nước qua một tấm vải hay khăn. Điều này sẽ làm xoa dịu các xoang bị nén và giúp khai thông các ống xoang.
  • Đừng sử dụng thuốc thông mũi dạng xịt lâu hơn 3 ngày, chỗ sưng tấy trong xoang có thể nặng hơn khi bạn ngưng dùng thuốc
  • Tránh thức uống có cồn, chúng có thể làm cho vết sưng tấy trong xoang nặng thêm.
  • Súc ống xoang bằng nước muối sinh lý.
    Nếu bạn hoặc người thân đang có những dấu hiệu nhức mũi hay nhức mũi thì hãy đến ngay bệnh viện hoặc phòng khám gần nhất để được các bác sĩ chuẩn đoán và điều trị với đội ngũ nhân viên, bác sĩ chuyên khoa và thiết bị hiện đại kết hợp giữa đông y và tây y để điều trị càng sớm càng tốt không nên để tình trạng bệnh kéo dài như vậy rất nguy hiểm. Tại địa chỉ 1505 đường 3 tháng 2 phường 6 quận 11 hoặc liên hệ số điện thoại 028.3960.8888 để được chuyên viên tư vấn .
Nhức mũi và nhức đầu là dấu hiệu của bệnh gì ? Nhức mũi và nhức đầu là dấu hiệu của bệnh gì ? Reviewed by Unknown on 5:13 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.