Viêm sụn vành tai và cách điều trị

Viêm sụn vành tai là bệnh thường gặp trong những bệnh lý tai ngoài. Nếu được điều trị sớm sẽ có kết quả tốt tuy nhiên không được điều trị kịp thời có thể  bệnh sẽ  gây viêm hoại tử viêm sụn vành tai như thế nào? Bài viết dưới đây phần nào sẽ cho bạn biết rõ về sự nguy hiểm của bệnh.

Hình ảnh của bệnh viêm sụn vành tai
Nguyên nhân gây viêm sụn vành tai.

Viêm sụn vành tai là tình trạng viêm nhiễm trùng thứ phát sau chấn thương va đập, làm tụ máu ở vành tai. Bệnh có thể do chấn thương va đập gây tổn thương lớp màng sụn ở vành tai, gây cản trở dòng máu tới nuôi dưỡng sụn ở vành tai khiến xuất tiết dịch. Dịch thường khu trú ở giữa lớp màng sụn và lớp sụn gây cản trở quá trình nuôi dưỡng sụn vành tai, nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách có thể dẫn đến vành tai bị viêm hoại tử.
Triệu chứng viêm sụn vành tai.
  • Lúc đầu người bệnh ngứa trong ống tai sau đó tai trở nên nóng, rát như bỏng, vài ngày sau đau dữ dội.
  • Nghe kém và ù tai.
  • Kéo vành tai, ấn nắp tai, cảm giác đau tăng lên rõ rệt
  • Da ống tai nề đỏ, sau đó ống tai bị chít hẹp lại do sưng nề và ứ dịch vàng, chúng có thể bong từng đám biểu bì trắng.
  • Nếu không được điều trị sẽ thành mủ, da bị hoại tử dẫn đến sẹo chít hẹp hay sùi lấp ống tai ngoài.
Cách điều trị viêm sụn vành tai.

Khi xuất hiện các triệu chứng trên, người bệnh cần đến các trung tâm y tế chuyên khoa tai mũi họng thăm khám sớm để bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, tránh để lâu bệnh sinh ra nhiều biến chứng phức tạp. Sau đây là những giai đoạn của bệnh :
  • Giai đoạn đầu khi vành tai mới sưng đau chưa xuất tiết, phương pháp điều trị chủ yếu là sử dụng kháng sinh, thuốc chống viêm và giảm đau. 
  • Giai đoạn tiếp theo khi túi dịch bắt đầu xuất tiết ở vành tai bác sĩ có thể cần chọc hút và băng ép, kèm với việc sử dụng thuốc kháng sinh và chống viêm.
  • Giai đoạn nghiêm trọng khi túi dịch xuất tiết ở vành tai bội nhiễm thành ổ áp xe, sụn viêm nhiều hoại tử  người bệnh cần được điều trị bằng cách trích rạch rộng ổ áp xe, dẫn lưu sạch túi mủ, nạo hết tổ chức sụn viêm đồng thời điều trị liệu pháp kháng sinh và chống viêm.

          Nếu cần tư vấn và điều trị về bệnh viêm sụn vành tai bạn hoặc người thân hãy đến trực tiếp phòng khám Đa Khoa Đại Việt để được điều trị bởi những bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm cùng với đó là những thiết bị y tế hiện đại cùng với đó trong quá trình trị liệu sẽ kết hợp giữa đông y và tây y để đem đến cho bạn sức khỏe tốt nhất . Tại địa chỉ 1505 đường 3 tháng 2 phường 6 quận 11 tp.Hồ Chí Minh hoặc liên hệ hotline :028.3960.8888 để được các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ
Viêm sụn vành tai và cách điều trị Viêm sụn vành tai và cách điều trị Reviewed by Unknown on 4:45 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.