Họng có dịch nhầy biểu hiện của bệnh gì ?

Những căn bệnh đường mũi - họng luôn thường trực, sẵn sàng ghé đến bất cứ lúc nào. Đôi khi chỉ cần một biểu hiện đơn giản là cổ họng xuất hiện nhiều dịch nhầy cũng là lời cảnh báo cho chúng ta về vấn đề sức khỏe của nơi "lưu thông không khí" này. Nếu không biết cách hỗ trợ chữa trị kịp thời thì những bệnh lý này sẽ gây ra những hậu quả khôn lường.

Họng xuất hiện nhiều dịch nhầy là dấu hiệu không thể bỏ qua


Chất nhầy trong họng (hay còn gọi là đờm) có nhiệm vụ giữ ẩm cho màng nhầy, để không có tình trạng khô cứng, nứt nẻ gây khó khăn cho hô hấp. Tuy nhiên chất dịch xuất hiện vượt quá lượng bình thường nghĩa là vùng mũi, họng của bạn bắt đầu "có vấn đề" rồi.
 Muốn tìm hiều về nguyên nhân khiến họng có nhiều dịch nhầy, hãy nhờ chuyên gia giải đáp bằng cách nhấp vào bảng tư vấn dưới đây.

Nếu thấy nhiều dịch nhầy ở cổ họng, có thể bạn đã mắc một trong những bệnh:

  • Viêm họng mạn (Viêm họng mủ): Bệnh nhân bị đau, ngứa cổ họng, họng có nhiều đờm màu trắng trong hoặc xanh nhạt, sốt, mệt mỏi. Tác hại: Gây thấp tim, thấp khớp, viêm cầu thận, áp-xe họng…
  • Viêm xoang mạn tính: Người bệnh ho nhiều, kèm dịch nhầy lẫn máu từ mũi xuống họng. Tác hại: Giảm thị lực đột ngột, thủng màng nhĩ, điếc tai, viêm màng não,... 
  • Vách ngăn bị lệnh: Đường lưu thông của đờm bị lệch, dẫn đến dịch nhầy này cứ quanh quẩn vướng ngay cổ họng làm bệnh nhân liên tục khịt khạc. Tác hại: Gây nghẹt mũi, khó thở, dẫn đến một số bệnh khác như viêm mũi xoang, viêm phế quản,... triệu chứng ho.
  • Viêm phế quản: Đờm có mủ nhầy dưới dạng cục nhỏ màu vàng hoặc màu trắng, kèm  .Tác hại: Rối loạn phổi, hen suyển, có nguy cơ bị ung thư phế quản.

Ngoài ra, họng có dịch nhầy báo hiệu nhiễm trùng đường hô hấp trên, đường hô hấp bị tắc nghẽn do có nhiều dịch nhầy chắn ngang. Người bệnh thường sốt cao, hắt hơi, sổ mũi, chảy mũi, ngạt mũi, ho,..

Kỹ thuật điều trị dịch nhầy trong họng

Muốn khắc phục tình trạng dịch nhầy xuất hiện nhiều ở cổ họng, trước tiên chúng ta cần biết nguyên nhân gây ra nó.
Nếu thấy họng có dịch nhầy, có thể kèm theo những biểu hiện khác như kể trên, hãy nhanh chóng khám tại một cơ sở chất lượng.

Cách tốt nhất là khi có dấu hiệu bệnh thì hãy nên tới ngay các phòng khám tai mũi họng uy tín để được kiểm tra và có hướng điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý uống thuốc hoặc sử dụng can thiệp bằng bất cứ hình thức nào bởi sẽ làm viêm nhiễm phát triển mạnh, dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm hơn. Tại phòng khám Đa khoa Đại Việt với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa bệnh cùng với đó là thiết bị y khoa hiện đại , kết hợp giữa đông y và tây y để mang lại sức khỏe cho người bệnh. Áp dụng và kết hợp đông y và tây y trong quá trình điều trị để người bệnh phục hồi sớm nhất . Địa chỉ 1505 đưng 3 tháng 2 phường 16 quận 11 Tp.Hồ Chí Minh hoặc gọi đến 028.3960.8888 để đưc các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ.
Họng có dịch nhầy biểu hiện của bệnh gì ? Họng có dịch nhầy biểu hiện của bệnh gì ? Reviewed by Unknown on 3:53 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.