Chi phí mổ rò lỗ luân nhĩ

Rò luân nhĩ là bệnh lý bẩm sinh, do không hoàn chỉnh của khe mang thời kỳ bào thai. Ban đầu nó không ảnh hưởng gì đến sức khỏe nhưng nếu vệ sinh kém có thể gây áp xe nguy hiểm. Trường hợp rò luân nhĩ bị áp xe thì các mẹ nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng để tiến hành mổ lấy đường rò. Một trong những thắc mắc của phụ huynh là chi phí mổ rò luân nhĩ . Bài viết dưới đây phần nào sẽ giải đáp thắc mắc này để phụ huynh hiểu rõ hơn và sẽ chuẩn bị tốt về mặt tài chính.

Chi phí mổ rò luân nhĩ hết bao nhiêu tiền




Hiện nay có 2 phương pháp điều trị rò luân nhĩ là bảo tồn và phẫu thuật.

Phương pháp bảo tồn :Bơm chất ăn mòn vào đường rò làm cháy lớp biểu bì, sau đó hai thành của rò sẽ dín lại với nhau.

Phương pháp phẫu thuật : Đối với bệnh nhân trên 15 tuổi, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê, các bé nhỏ tuổi hơn khó hợp tác thì buộc phải gây mê. Tiến hành mổ lấy toàn bộ đường rò với những lỗ rò đã áp xe hoặc nguy cơ áp xe như chảy dịch thối từ lỗ rò thường xuyên. Mổ lấy toàn bộ đường rò khâu kín da lại. sau khi mổ xong, bố và mẹ phải lâu rửa, sát trùng vết thương cho con.

Theo các bác sĩ của phòng khám Đại Việt, chi phí cho một ca mổ rò luân nhĩ phụ thuộc vào từng bệnh viện và phương pháp phẫu thuật. Một số cơ sở y tế có hỗ trợ mổ bảo hiểm y tế nhưng cũng có nơi không hỗ trợ nên các bậc phụ huynh cũng cần lưu ý điều này. Thông thường, mổ rò luân nhĩ bệnh nhân sẽ được xuất viện trong ngày nên sẽ không cần tốn thêm chi phí nằm viện.

Khi nào nên mổ rò luân nhĩ?



Rò luân nhĩ là một dạng dị tật bẩm sinh, mang tính chất di truyền. Bình thường lẽ ra đường rò này sẽ mất ngay sau khi bé chào đời nhưng sẽ là bất thường khi lớn vẫn còn đường rò đó.
Dịch nhầy này thường bị nhầm lẫn là mủ nên người bệnh hoặc cha mẹ có thói quen nặn hoặc đưa tăm bông vào lỗ rò để vệ sinh. Tuy nhiên, hành động này vô tình đã đưa vi trùng vào sâu trong lỗ rò
Khi các bã tắc ở cửa lỗ rò, các chất bẩn không ra ngoài  sẽ gây viêm, sưng tấy, hình thành áp xe quanh lỗ rò. Những trường hợp mủ ứ đọng gây sưng tấy, bác sĩ phải đều trị hết áp xe, bóc tuyến bã và mổ lấy đường rò. Một số trường hợp không gây viêm, không tạo mủ thì bệnh nhân không cần quá lo lắng vì có thể sống chung với dị tật này suốt đời.
Cách tốt nhất là khi có dấu hiệu bệnh thì hãy nên tới ngay các phòng khám tai mũi họng uy tín để được kiểm tra và có hướng điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý uống thuốc hoặc sử dụng can thiệp bằng bất cứ hình thức nào bởi sẽ làm viêm nhiễm phát triển mạnh, dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm hơn. Tại phòng khám Đa khoa Đại Việt với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa bệnh cùng với đó là thiết bị y khoa hiện đại , kết hợp giữa đông y và tây y để mang lại sức khỏe cho người bệnh. Áp dụng và kết hợp đông y và tây y trong quá trình điều trị để người bệnh phục hồi sớm nhất . Địa chỉ 1505 đường 3 tháng 2 phường 16 quận 11 Tp.Hồ Chí Minh hoặc gọi đến 028.3960.8888 để được các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ.
Chi phí mổ rò lỗ luân nhĩ Chi phí mổ rò lỗ luân nhĩ Reviewed by Unknown on 4:23 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.