viêm xoang bội nhiễm có nguy hiểm không?

Viêm xoang bội nhiễm gây ra các triệu chứng nặng nề và đòi hỏi cách điều trị phức tạp hơn. Với sự tấn công đồng loạt của nhiều loại vi khuẩn, virus và vi trùng gây bệnh,… viêm xoang bội nhiễm có thể gây nguy hiểm cho người bệnh nếu không có sự can thiệp y tế kịp thời. 
Nếu bạn đã từng nghe qua viêm họng bội nhiễm, viêm mũi dị ứng bội nhiễm,… thì hẳn sẽ biết đến chứng viêm xoang bội nhiễm, bạn đang thắc mắc chúng có điểm gì khác nhau?  Bội nhiễm là một định nghĩa để chỉ tình trạng nhiễm trùng mới, xuất hiện khi bệnh nhân đã bị nhiễm trùng trước đó. Hiểu một cách đơn giản là bên cạnh bệnh lý chính ban đầu, bệnh nhân còn bị nhiễm thêm nhiều lại virus, vi khuẩn, vi trùng khác trên bệnh lý nền. 
Như vậy, có thể hiểu viêm xoang bội nhiễm là tình trạng bệnh nhân bị viêm xoang chịu sự tấn công cùng lúc của các loại vi nấm, vi khuẩn và dị ứng… khác.

Viêm xoang bội nhiễm có nguy hiểm không?



Viêm xoang thông thường muốn điều trị dứt điểm đã rất khó khăn, nếu cộng thêm tình trạng bội nhiễm bởi tác nhân từ virus, vi khuẩn thì việc điều trị lại càng khó khăn hơn, chưa kể đến những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra gây nguy hại đến sức khỏe của bệnh nhân. 
Điều trị viêm xoang bội nhiễm cần tuân thủ nghiêm ngặt theo chỉ định dùng thuốc từ bác sĩ. Bệnh nhân viêm xoang bội nhiễm cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra các biến chứng nguy hiểm như:
Viêm thanh quản – viêm họng do phải thở bằng miệng.
Nhiễm trùng xoang do ừ đọng dịch tiết…
Gây giảm sút chất lượng cuộc sống, ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt thường ngày.

Biện pháp phòng ngừa viêm xoang mũi bội nhiễm

Để hạn chế tình trạng bội nhiễm, bệnh nhân viêm xoang nên điều trị sớm và đúng cách theo chỉ định từ bác sĩ, kết hợp với các biện pháp chăm sóc bảo vệ bản thân như:
Đeo khẩu trang chuyên dụng để tránh hít phải bụi bẩn từ không khí và môi trường bên ngoài khi đi trên đường hoặc đến những nơi công cộng.
Giữ vệ sinh môi trường sống, tránh xa chất thải độc hại và khói bụi gây ô nhiễm. 
Ăn uống đủ chất, đặc biệt là nguồn thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất.
Người bị viêm xoang đặc biệt mẫn cảm với thời tiết lạnh, do đó cần giữ ấm vùng cổ, chân, tay.. mỗi khi chuyển mùa. 
Súc họng và rửa mũi, mắt thường xuyên với dung dịch muối sinh lý mỗi ngày. 
Viêm xoang là bệnh có yếu tố lậy truyền, do đó cần hạn chế tiếp xúc thường xuyên hoặc chung đụng với những vật dụng cá nhân của người bệnh để tránh lây lan vi khuẩn.

Cách tốt nhất là khi có dấu hiệu bệnh thì hãy nên tới ngay các phòng khám tai mũi họng uy tín để được kiểm tra và có hướng điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý uống thuốc hoặc sử dụng can thiệp bằng bất cứ hình thức nào bởi sẽ làm viêm nhiễm phát triển mạnh, dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm hơn. Tại phòng khám Đa khoa Đại Việt với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa bệnh cùng với đó là thiết bị y khoa hiện đại , kết hợp giữa đông y và tây y để mang lại sức khỏe cho người bệnh. Áp dụng và kết hợp đông y và tây y trong quá trình điều trị để người bệnh phục hồi sớm nhất . Địa chỉ 1505 đưng 3 tháng 2 phường 16 quận 11 Tp.Hồ Chí Minh hoặc gọi đến 028.3960.8888 để đưc các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ.
viêm xoang bội nhiễm có nguy hiểm không? viêm xoang bội nhiễm có nguy hiểm không? Reviewed by Unknown on 3:31 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.