Đau họng nổi hạch ở cổ có nguy hiểm không ?


Nổi hạch vùng cổ có thể là dấu hiệu của các bệnh lý vùng họng như: viêm nhiễm vùng mũi xoang, viêm loét amidan, viêm đau họng, viêm nướu (lợi) răng… hoặc có thể là do hạch di căn từ các khối ung thư như vòm mũi họng, ung thư vùng hạ họng, ung thư thanh quản, hoặc từ các bộ phận khác trên cơ thể….

Nguyên nhân đau họng nổi hạch ở cổ

Khi mắc bệnh, hạch ở cổ họng sẽ sưng to, và nếu cơ thể bị nhiễm trùng thì các hạch sẽ sưng đau, viêm, có mủ. Chẳng hạn như: Viêm họng, hạch ở cổ sẽ sưng đau. Trong trường hợp, sưng đau do nguyên nhân này, bạn chỉ cần dùng thuốc kháng viêm, kháng sinh để điều trị.
Nguyên nhân khác dẫn tới các hạch sưng đau ở cổ họng là do cơ thể nhiễm siêu vi. Thường xảy ra ở các bé dưới 12 tuổi.
Trong trường hợp cơ thể bị nhiễm trùng mãn tính cũng có thể làm xuất hiện hạch sưng. 
Ung thư cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho hạch ở cổ sưng to. Các hạch này thường cứng, di đọng và to lên rất nhanh. Sau đó, ở giai đoạn tiếp theo hạch sẽ dính và không di động nữa.
Ung thư hạch có thể do chính khối hạch đó bị ung thư (còn gọi là ung thư nguyên phát) hoặc do ung thư ở các bộ phận khác di chuyển tới. Hạch sưng ở cổ có thể là do ung thư vùng đầu, mặt, cổ, (ung thư vòm họng, răng, ung thư tuyến giáp…).
Đau họng nổi hạch ở cổ có nguy hiểm không?

Hạch ở cổ được chia làm 2 loại lành tính và ác tính. Trong trường hợp hạch sưng ở cổ lành tình thì rõ rệt có thể điều trị được và không gây nguy hiểm. Nhưng nếu là hạch ác tính thì đó có thể là dấu hiệu bệnh ung thư nguy hiểm. Cho nên việc chẩn đoán và điều trị kịp thời các loại hạch đau họng ở cổ là cực kỳ cần thiết. Bạn nên đi khám càng sớm càng tốt để biết hạch đó lành tính hay ác tính và có phương pháp điều trị sớm.
Lời khuyên nhỏ cho bạn đó là: giữ thái độ cảnh giác với các nguy cơ bệnh tật, đặc biệt là chứng nổi hạch, đau họng rất bình thường nhưng chúng lại tiềm tàng những nguy hiểm đáng sợ, khó lường. Bạn hãy luôn khám sức khỏe tổng quát đầy đủ, xây dựng chế độ ăn uống thông minh và an toàn, hợp lý để có một cơ thể khỏe mạnh, đề phòng mọi bệnh tật.

Bài viết trên đã khái quát được sự nguy hiểm của bệnh đau họng nổi hạch cổ có những triệu chứng nguy hiểm nếu không điều trị ngay để càng lâu bệnh sẽ càng nguy hiểm và khó điều trị. Nếu bạn hoặc người thân thấy sức khỏe không ổn thì hãy đến bệnh viện hoặc phòng khám gần nhất để kiểm tra. Phòng khám Đa khoa Đại Việt với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm bên cạnh đó cùng với các thiết bị y khoa hiện đại sẽ mang lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh. Địa chỉ 1505 đường 3 tháng 2 phường 6 quận 11 Tp.Hồ Chí Minh hoặc gọi đến 028.3960.8888 để được các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ.

Đau họng nổi hạch ở cổ có nguy hiểm không ? Đau họng nổi hạch ở cổ có nguy hiểm không ? Reviewed by Unknown on 3:28 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.