Viêm xoang có mủ gây hại như thế nào ?

Viêm xoang cấp tính không được điều trị tận gốc và đúng cách thì bệnh sẽ chuyển biến phức tạp, ngày càng nặng thêm và thành mức độ mạn tính. Giai đoạn này ở xoang bệnh xuất hiện mủ vàng hoặc xanh, có mùi hôi nặng. Nếu bỏ qua dấu hiệu này, nghĩa là bạn đang tự coi thường “an nguy” của mình
.
Viêm xoang có mủ, nguy hiểm khôn lường.
Biến thể từ viêm xoang cấp tính:

Viêm xoang lúc mới phát thường có những triệu chứng điển hình là đau đầu, nhức mũi, nghẹt mũi, việc điều trị khi đó tốn ít thời gian và chi phí.
Nhiều người tìm đến thuốc kháng sinh, tự ý sử dụng mà không qua sự thăm khám của bác sĩ chuyên khoa. Tuy các triệu chứng có phần giảm đi, nhưng lâu dần bệnh trở nên “lầm lì”, không thể kháng bằng thuốc được nữa. Từ đó, bệnh chuyển sang giai đoạn mạn tính, cấp độ nặng hơn, xuất hiện triệu chứng chảy mủ.
- Bên cạnh đó, một số yếu tố khác cũng là nguyên nhân gây ra bệnh viêm xoang có mủ như: môi trường ô nhiễm, khối u trong mũi chưa được phẫu thuật, dị ứng,...

Viêm xoang có mủ gây nguy hại như thế nào?


Gây nhiều khó khăn trong đời sống: Dòng mủ từ xoang liên tục chảy xuống họng khiến người bệnh khó nuốt, đau họng. Đặc biệt với những người có công việc phải dùng giọng nói, giọng hát thì đây đúng là một căn bệnh kinh khủng.
Biến chứng đường hô hấp: Mủ chảy xuống họng gây viêm họng, viêm thanh quản mạn tính, viêm dưới đường hô hấp.
Bệnh đường ruột: Mủ chảy xuống làm đau bụng, đau dạ dày, tiêu chảy, sức khỏe giảm sút nghiêm trọng.
Ảnh hưởng thị giác: Viêm xoang mạn tính tác động xấu đến mắt, gây viêm nề ổ mắt, đau nhức mắt, viêm dây thần kinh thị giác làm khả năng nhìn bị kém đi rõ rệt.
Có thể bị điếc: Mủ xoang chảy từ lỗ mũi sau xuống vòm họng đọng lại ở lỗ vòi tai, gây viêm tai giữa. Viêm tai giữa ứ dịch dễ gây ra thủng màng nhĩ, điếc tai.
Ung thư: Người bệnh còn đối mặt với nguy cơ ung thư vòm họng vì chất mủ chảy xuống họng dẫn theo vi khuẩn, gây các bệnh viêm nhiễm và tăng nguy cơ ung thư vòm họng.
Nguy cơ tử vong: Do biến chứng từ viêm xoang có mủ gây ra các bệnh về não bộ như áp-xe não, viêm màng não, có thể tử vong đột ngột.
 Vì những tác hại nghiêm trọng của bệnh viêm xoang có mủ, khi thấy trệu chứng ban đầu, hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế chất lượng để các bác sĩ thăm khám và giúp bạn điều trị sớm, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

     Phương pháp trị bệnh 

Điều trị nội khoa: Thường thì các trường hợp bệnh chưa đến mức quá nặng, uống hoặc xịt thuốc vẫn có thể chữa khỏi. Tuy nhiên việc dùng thuốc sau khi thăm khám, có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa mới hiệu quả và an toàn cho bạn.
Phẫu thuật ngoại khoa: Đa số viêm xoang có mủ đều là giai đoạn nặng, do đó việc sử dụng phương pháp ngoại khoa sẽ đem lại kết quả mỹ mãn nhất.

Cách tốt nhất là khi có dấu hiệu bệnh thì hãy nên tới ngay các phòng khám tai mũi họng uy tín để được kiểm tra và có hướng điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý uống thuốc hoặc sử dụng can thiệp bằng bất cứ hình thức nào bởi sẽ làm viêm nhiễm phát triển mạnh, dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm hơn. Tại phòng khám Đa khoa Đại Việt với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa bệnh cùng với đó là thiết bị y khoa hiện đại , kết hợp giữa đông y và tây y để mang lại sức khỏe cho người bệnh. Áp dụng và kết hợp đông y và tây y trong quá trình điều trị để người bệnh phục hồi sớm nhất . Địa chỉ 1505 đưng 3 tháng 2 phường 16 quận 11 Tp.Hồ Chí Minh hoặc gọi đến 028.3960.8888 để đưc các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ.
Viêm xoang có mủ gây hại như thế nào ? Viêm xoang có mủ gây hại như thế nào ? Reviewed by Unknown on 8:14 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.