Viêm xoang gây ho phải làm như thế nào?

Ho do viêm xoang là biến chứng từ viêm xoang hay gặp nhất. Vì khoang mũi và họng liền kề nhau, dịch viêm từ mũi có thể chảy sang họng, gây ho khan hoặc ho có đờm, một số trường hợp ho nhiều có thể dẫn đến ho ra máu do tổn thương thành niêm mạc cổ họng. Người bệnh cần nhanh chóng chấm dứt những cơn ho dai dẳng, kéo dài để tránh bệnh tiến triển thành viêm họng.

Vì sao viêm xoang gây ho?


Bệnh viêm xoang khiến mũi bị ngạt, tắc, có khí tắc mũi cả hai bên khiến người bệnh thường xuyên thở bằng miệng để đủ lượng oxy cung cấp cho cơ thể. Không khí đi qua đường miệng ể đủ lượng oxy cung cấp cho cơ thể. Không khí đi qua đường miệng không được lọc và không được làm ẩm như khi đi qua mũi, vi khuẩn theo đó cũng xâm nhập dễ dàng vào đường thở gây ho, khan tiếng, viêm họng.
Mặt khác, viêm xoang cứ hít nước mũi liên tục làm dịch mủ chảy xuống họng, dẫn đến tình trạng ho, sưng và đau họng.

Viêm xoang gây ho phải làm thế nào ?



Vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm là xoang gây ho phải làm sao? Bài viết trên đã phần nào giải thích rõ nguyên nhân vì sao viêm xoang gây ho. Đây là hiện tượng bình thường, người bệnh cứ an tâm tiếp tục dùng thuốc trị bệnh theo toa bác sĩ, không cần ngưng thuốc và cũng không cần thiết đổi thuốc. Đến đợt tái khám định kỳ tiếp theo mà bệnh của người bệnh không thuyên giảm sau quá trình khám và kiềm tra sẽ kê đơn thuốc khác.
Ngoài ra, người bệnh cũng cần quan tâm các vấn đề sau đây để mau khỏi bệnh:
  • Không sử dụng các chất kích thích, hạn chế tối đa ăn các món nhiều dầu mỡ, thức ăn cay nóng, bánh kẹo ngọt, nước ngọt có gas, thức ăn cứng, đặc tắc.
  • Nên uống nhiều nước cho dịch mũi loãng, dễ trôi ra ngoài. Ăn nhiều rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên cám.
  • Giữ ấm cổ họng khi trời trở lạnh, nhất là vào ban đêm. Vệ sinh cổ họng mỗi ngày sạch sẽ, đánh răng bằng bàn chải mềm.
  • Dùng thuốc nhỏ mũi để dịch mũi chảy ra ngoài, không gây viêm nhiễm cổ họng, bệnh ho nhờ thế sẽ giảm nhanh.
  • Không được xì mũi khi dịch mũi chưa hình thành, chỉ xì mũi khi nước mũi tràn xoang. Xì mũi nhẹ nhàng, lau rửa mũi mỗi ngày bằng nước ấm.
  • Hạn chế nói nhiều và nói lớn tiếng, ra ngoài môi trường khói bụi nên đeo khẩu trang. Làm việc trong môi trường máy lạnh cần có máy cấp ẩm cho không khí thông thoáng, đủ độ ẩm cần thiết cho mũi họng không bị sưng viêm.

Cách tốt nhất là khi có dấu hiệu bệnh thì hãy nên tới ngay các phòng khám tai mũi họng uy tín để được kiểm tra và có hướng điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý uống thuốc hoặc sử dụng can thiệp bằng bất cứ hình thức nào bởi sẽ làm viêm nhiễm phát triển mạnh, dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm hơn. Tại phòng khám Đa khoa Đại Việt với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa bệnh cùng với đó là thiết bị y khoa hiện đại , kết hợp giữa đông y và tây y để mang lại sức khỏe cho người bệnh. Áp dụng và kết hợp đông y và tây y trong quá trình điều trị để người bệnh phục hồi sớm nhất . Địa chỉ 1505 đưng 3 tháng 2 phường 16 quận 11 Tp.Hồ Chí Minh hoặc gọi đến 028.3960.8888 để đưc các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ.
Viêm xoang gây ho phải làm như thế nào? Viêm xoang gây ho phải làm như thế nào? Reviewed by Unknown on 2:25 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.