Viêm xoang có lây không ?

   Viêm xoang là một bệnh rất phổ biến, thường kéo dài và lâu khỏi. Ở nước ta, bệnh viêm xoang đang có xu hướng ngày càng gia tăng do không khí ô nhiễm và biến đổi khí hậu. Thế nhưng câu hỏi lớn nhất là bệnh viêm xoang có lây không vẫn còn là thắc mắc của khá nhiều người.

Bệnh viêm xoang có lây không?


Bệnh viêm xoang chiếm hơn 60% các bệnh về mũi


Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng của phòng khám Đa Khoa Đại Việt cho biết, bệnh viêm xoang chiếm hơn 60% các bệnh về mũi. Nguyên nhân gây ra viêm xoang la do virus, vi khuẩn hoặc một số yếu tố dị ứng khác. Chính vì vậy bệnh viêm xoang có khả năng rất cao lây lan từ người này sang người khác.
Bệnh viêm xoang có thể lây lan sang người bình thường, tuy nhiên mức độ lây nhiễm nhẹ hay nặng phụ thuộc vào yếu tố vi khuẩn mà người bình thường tiếp xúc đến và bị lây bệnh.
Mỗi lần hắt hơi của người bệnh mang tới hàng trăm nghìn vi khuẩn khác nhau cùng tấn công cơ thể người đối diện. Nếu như không có sức đề kháng tốt để trụ vững với những loại vi khuẩn này thì chắc chắn bạn sẽ bị chúng tấn công vào vùng xoang mũi.
Ngoài tiếp xúc với vi khuẩn, virus do người bệnh hắt hơi vào, bệnh có thể xâm nhập vào cơ thể người khác nếu người đó dùng chung đồ dùng cá nhân với người nhiễm bệnh như khẩu trang, khăn mặt, tiếp xúc với dịch mủ trong của người bệnh nhưng không vệ sinh kĩ…

Những ai dễ bị lây viêm xoang?


Phụ nữ mang thai có hệ thống miễn dịch suy giảm

Thông thường những bệnh nhân mắc các chứng bệnh về hệ thống miễn dịch kém, không có khả năng tự kháng lại các vi khuẩn và virus gây bệnh từ bên ngoài sẽ dễ mắc những chứng bệnh này.
Phụ nữ mang thai có hệ thống miễn dịch suy giảm, nếu tiếp xúc với môi trường có nhiều vi khuẩn gây hại thì có thể sẽ dẫn tới tình trạng bệnh viêm xoang xuất hiện.
Những người đang sống trong môi trường thành thị. Đây là đối tượng dễ bị lây nhiễm viêm xoang bởi vi khuẩn tồn tại trong không khí khá dài, nếu sống trong không khí đang bị ô nhiễm của cuộc sống đô thị thì chắc chắn bệnh lây lan với mức độ cao hơn.


        Nếu bạn hoặc người thân đang có những dấu hiệu hoặc đang bệnh viêm xoang mũi thì hãy đến ngay bệnh viện hoặc phòng khám gần nhất để được các bác sĩ chuẩn đoán và điều trị với đội ngũ nhân viên, bác sĩ chuyên khoa và thiết bị hiện đại kết hợp giữa đông y và tây y để điều trị càng sớm càng tốt không nên để tình trạng bệnh kéo dài như vậy rất nguy hiểm. Tại địa chỉ 1505 đường 3 tháng 2 phường 6 quận 11 hoặc liên hệ số điện thoại 028.3960.8888 để được chuyên viên tư vấn .



Viêm xoang có lây không ? Viêm xoang có lây không ? Reviewed by Unknown on 4:38 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.