Viêm họng đỏ và những biến chứng không ngờ

Viêm họng đỏ là căn bệnh khá phổ biến ở cả người lớn và trẻ em. Các chuyên gia y tế luôn khuyến cáo rất nhiều về những biến chứng vô cùng nguy hiểm của bệnh, tuy nhiên, do thiếu kiến thức cơ bản nên nhiều người vẫn lơ là và có tâm lý chủ quan làm bệnh tình ngày một nặng.

Bệnh viêm họng đỏ là gì ?



Là một dạng của bệnh viêm họng. Nguyên nhân gây bệnh được xác định là do vi khuẩn, virus tấn công khiến cho niêm mạc hầu họng bị viêm nhiễm và có màu đỏ. Đây là căn bệnh có tốc độ lây lan rất nhanh, người bệnh có thể dựa vào một số dấu hiệu sau:
  • Soi thấy niêm mạc họng có màu đỏ, amidan sưng đỏ, có thể nổi hạch ở góc hàm.
  • Người bệnh bị sốt cao từ 39-40 độ, kèm theo cảm giác mệt mỏi, đau ê ẩm, chán ăn.
  • Họng đau rát, khó nuốt, nuốt nước bọt cũng cảm thấy rất đau.
  • Xuất hiện những cơn ho từng cơn hoặc ho có đờm, nhầy trắng, vàng, có mùi hôi, khàn tiếng.
  • Viêm họng do vi khuẩn sẽ thấy môi khô, lưỡi bẩn, mạch đập nhanh, bơ phờ mệt mỏi.
Viêm họng đỏ được chia thành 3 loại :
  • Viêm họng đỏ xuất tiết
  • Viêm họng liên cầu khuẩn
  • Viêm họng trong các bệnh phát ban
Biến chứng của viêm họng đỏ

Các bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng cho biết, viêm họng đỏ nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như:
Gây áp xe, viêm tấy quanh vùng cổ họng, gây viêm amidan
Gây viêm mũi, viêm xoang, viêm tai giữa, viêm thanh quản, phế quản, thậm chí dẫn đến biến chứng viêm phổi rất nguy hiểm.
Biến chứng nguy hiểm nhất khi người bệnh bị viêm họng đỏ đến giai đoạn mãn tính nếu không được điều trị sẽ gây thấp tim, viêm ngoài màng tim, viêm khớp, viêm cầu thận,…đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.
Bên cạnh đó, viêm họng đỏ chuyển biến đến giai đoạn nặng sẽ gây khó khăn cho quá trình điều trị, hầu như rất khó chữa khỏi và bệnh tiếp diễn liên tục khiến cho họng bị sưng to, ho có máu,..dần dần hình thành ung thư vòm họng

Cách phòng tránh viêm họng đỏ hiệu quả

Nên chú ý cân bằng thời gian làm việc và thời gian nghỉ ngơi, giữ ấm cho cơ thể .
Tăng cường bổ sung vitamin C cho cơ thể để tăng sức đề kháng đẩy lùi bệnh
Súc miệng bằng nước muối pha loãng hoặc nước ấm để giảm rát họng
Trong quá trình điều trị nên tuân thủ đúng chỉ dẫn và phác đồ do bác sĩ đưa ra . Lưu ý : không được tự mua thuốc về điều trị khi chưa tìm ra nguyên nhân gây bệnh và chưa nắm rõ tình trạng bệnh.




Bài viết trên đã khái quát được sự nguy hiểm của bệnh đau họng đỏ có những triệu chứng nguy hiểm nếu không điều trị ngay để càng lâu bệnh sẽ càng nguy hiểm và khó điều trị. Nếu bạn hoặc người thân thấy sức khỏe không ổn thì hãy đến bệnh viện hoặc phòng khám gần nhất để kiểm tra. Phòng khám Đa khoa Đại Việt với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm bên cạnh đó cùng với các thiết bị y khoa hiện đại sẽ mang lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh. Địa chỉ 1505 đường 3 tháng 2 phường 6 quận 11 Tp.Hồ Chí Minh hoặc gọi đến 028.3960.8888 để được các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ.

Viêm họng đỏ và những biến chứng không ngờ Viêm họng đỏ và những biến chứng không ngờ Reviewed by Unknown on 4:14 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.