Viêm xoang 1 bên có nên phẫu thuật không?

 Viêm xoang 1 bên có nên phẫu thuật không đó là câu hỏi được rất nhiều người bệnh quan tâm vì đây là một triệu chứng gây ra đau nhức mũi. Đó là một bệnh lý khá nguy hiểm nếu kéo dài . Bài viết dưới đây phần nào sẽ đưa ra một số ý kiến để bạn đọc và người bệnh giải đáp được câu hỏi có nên phẫu thuật không?

Có nên phẫu thuật viêm xoang 1 bên không?



Mỗi người luôn có một cơ thể khác nhau, bệnh lý cũng chia ra thành nhiều giai đoạn, nhiều mức độ khác nhau. Để điều trị bệnh hiệu quả thì không có một mẫu số chung nào đối với tất cả bệnh nhân mắc chung một bệnh.
Có người cũng mắc bệnh viêm xoang nhưng không cần dùng thuốc cũng tự khỏi, có người lại phải uống thuốc trong nhiều tháng và thậm chí cần thực hiện phẫu thuật viêm xoang nhưng không phải chỉ phẫu thuật xong là sẽ hết bệnh. Vì quá trình chăm sóc bệnh nhân sau mổ đóng vai trò rất quan trọng bởi nó có tính quyết định đến kết quả của cuộc phẫu thuật.
Về vấn đề có cần phẫu thuật viêm xoang 1 bên hay không là việc rất quan trọng nên chỉ có những bác sĩ trực tiếp thăm khám, kiểm tra tình trạng bệnh và đọc phim CT scan của bạn mới có thể đưa ra nhận định chính xác.
Sở dĩ là do, một khi đã có kết luận phải phẫu thuật nghĩa là bác sĩ đã dựa trên các căn cứ khoa học để giải quyết căn bệnh. Đồng thời việc chữa trị bằng thuốc không còn tác dụng, chứ không hề tùy tiện nói đại khái. Và cũng chính vị bác sĩ điều trị cho bạn sẽ giải thích kỹ lưỡng mục đích phẫu thuật, sau phẫu thuật kết quả sẽ như thế nào.
Khác với nhiều bệnh khác như đau ruột thừa, chỉ cần cắt bỏ ruột thừa thì sẽ hết viêm nhưng đối với bệnh viêm xoang, mà cụ thể là bệnh viêm xoang 1 bên, phẫu thuật chỉ là một trong các bước điều trị. Đây có thể là phương pháp điều trị sau cùng nhưng cũng có thể là bước khởi đầu để hỗ trợ cho quá trình điều trị nội khoa sau này được tốt nhất.
Ngày nay, phương pháp phẫu thuật nội soi trị bệnh viêm xoang có các chỉ định cụ thể và mang đến hiệu quả rất cao. Bạn nên đặt niềm tin vào bác sĩ và nghe theo chỉ dẫn để nhanh chóng chữa khỏi bệnh.

Cách tốt nhất là khi có dấu hiệu bệnh thì hãy nên tới ngay các phòng khám tai mũi họng uy tín để được kiểm tra và có hướng điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý uống thuốc hoặc sử dụng can thiệp bằng bất cứ hình thức nào bởi sẽ làm viêm nhiễm phát triển mạnh, dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm hơn. Tại phòng khám Đa khoa Đại Việt với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa bệnh cùng với đó là thiết bị y khoa hiện đại , kết hợp giữa đông y và tây y để mang lại sức khỏe cho người bệnh. Áp dụng và kết hợp đông y và tây y trong quá trình điều trị để người bệnh phục hồi sớm nhất . Địa chỉ 1505 đưng 3 tháng 2 phường 16 quận 11 Tp.Hồ Chí Minh hoặc gọi đến 028.3960.8888 để đưc các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ.
Viêm xoang 1 bên có nên phẫu thuật không? Viêm xoang 1 bên có nên phẫu thuật không? Reviewed by Unknown on 11:53 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.