Viêm xoang : mổ viêm xoang và những lưu ý cần biết

Mổ viêm xoang mũi là một trong những cách để chấm dứt bệnh nhanh chóng, tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng có thể mổ được .Vậy mổ viêm xoang mũi như thế nào mới mang lại hiệu quả và khi mổ cần lưu ý những gì. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về vấn đề mổ viêm xoang mũi và những lưu ý cần biết khi mổ viêm xoang .

Mổ viêm xoang mũi như thế nào là hiệu quả nhất

          Các bác sĩ Đa Khoa Đại Việt cho biết, không cứ mắc bệnh viêm xoang là sẽ tiến hành mổ là chấm dứt được bệnh ,  mà cần có chỉ định đúng,  chuẩn đoán hợp lý. Do đó, người bệnh cần tìm hiểu trước những nguyên nhân, yếu tố gây bệnh, kết hợp với chuẩn đoán của các bác sĩ về tình trạng bệnh để biết trường hợp của mình có cần thiết phải mổ hay không.
viêm xoang có nên mổ như thế nào hiệu quả 

Những trường hợp mắc bệnh viêm xoang dưới đây được chỉ định mổ:  

  •           Điều trị viêm xoang mũi bằng phương pháp nội khoa đúng, hợp lý nhưng không đạt hiệu quả.
  •           Niêm mạc xoang bị thoái hóa nặng.
  •           Lỗ thông xoang với mũi bị tắc.

          Hiện nay, có nhiều phương pháp mổ viêm xoang mũi, tùy vào từng trường hợp sẽ có phương pháp khác nhau . Do đó, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng để thăm khám trước khi tiến hành mổ viêm xoang mũi.
          Các chuyên gia Đa Khoa Đại Việt cho biết, phương pháp mổ viêm xoang mũi hiệu quả nhất hiện nay là phương pháp nội soi. Sau khi gây mê, các bác sĩ sẽ đặt một ống bằng nhựa vào miệng đến khí quản để người bệnh có thể thở được trong quá trình mổ xoang.\
          Thông qua hình ảnh nội soi trên màn hình, bác sĩ dùng dụng cụ chuyên khoa rất nhỏ để lấy bỏ bệnh tích trong xoang và đồng thời làm rộng các lỗ thông xoang . Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ chỉnh hình các vách ngăn mũi, cắt cuống mũi.
Thông thường quá trình mổ viêm xoang mũi được thực hiện trong khoảng thời gian từ 30 phút đến 1 tiếng . Sau khi mổ, người bệnh được bác sĩ đặt 2 miếng xốp vào 2 bên hốc mũi để cầm máu.
Để mổ viêm xoang mũi an toàn , hiệu quả và tiết kiệm chi phí thì người bệnh hãy đến Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt với những thiết bị y tế hiện đại cùng với đó là những bác sĩ chuyên khoa có tay nghề và có nhiều năm kinh nghiệm trong việc chuẩn đoán , điều trị . Sẽ khám và đưa ra phương pháp phù hợp nhất để bạn và người thân có sự lựa chọn phù hợp với sức khỏe .

Những lưu ý cần biết khi mổ viêm xoang mũi

          Để đạt được hiệu quả như mong muốn,  khi mổ viêm xoang mũi người bệnh  cần lưu ý những điều sau đây:

Trước khi mổ viêm xoang mũi
  •           Nếu người bệnh có thói quen sử dụng thuốc lá thì phải bỏ ngay, bởi vì người hút thuốc có nguy cơ xảy ra biến chứng khi mổ xoang.
  •           Người bệnh cần nhịn ăn 6 giờ trước khi mổ viêm xoang mũi, có thể uống nước lọc trước 2 giờ.
  •           Cần báo cho bác sĩ những loại thuốc đã từng sử dụng , vì thuốc có liên quan đến quá trình đông máu.

Sau khi mổ viêm xoang
  •           Điều trị nội khoa theo sự hướng dẫn của bác sĩ để ngăn ngừa các triệu chứng viêm cấp, đảm
  •           Thực hiện tự rửa mũi tại nhà để đảm bảo thông mũi và không có tình trạng mưng mủ.
  •           Thăm khám định kỳ để kiểm tra tình trạng bệnh và xử lý kịp thời khi có những biểu hiện bất thường.

Trên đây là những thông tin về mổ viêm xoang mũi và những lưu ý cần biết , nếu còn điều gì thắc mắc thì người bệnh có thể liên hệ đến trực tiếp bệnh viện để được các bác sĩ chuẩn đoán và tư vấn qua địa chỉ : 1505 ,Đường 3 tháng 2 , Phường 6 , Quận 11 . Thời gian làm việc từ 08:00 đến 20:00 tất cả các ngày trong tuần kể cả lễ, tết hoặc  có thể gọi qua hotline: 028 3960 8888 để được tư vấn .

          
Viêm xoang : mổ viêm xoang và những lưu ý cần biết Viêm xoang : mổ viêm xoang và những lưu ý cần biết Reviewed by Unknown on 11:57 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.