5 biến chứng cực kỳ nguy hiểm của viêm tai giữa

Mặc dù các biến chứng liên quan đến viêm tai giữa không quá nhiều, nhưng do đó cũng sẽ khiến cho bệnh có nguy cơ khó điều trị hơn. Dưới đây là 5 biến chứng cực kỳ nguy hiểm mà bạn cần nắm thật rõ để phòng ngừa

1.Áp-Xe

Áp-xe tai là những khối u chứa đầy mủ, gây đau đớn và thường  hình thành bên trong, hoặc xung quanh tai bị viêm. Áp-xe có thể tự lành, nhưng trong một số trường hợp, bạn cần được bác sĩ chuyên khoa chích mủ thì mới có thể khỏi bệnh.

2.Ống tai bị hẹp

Nếu bạn viêm tai giữa lâu ngày (mạn tính), lớp màng nhĩ trở nên dày và khô, lớp vẩy tổn thương sẽ tích tụ bên trong ống tai. Điều này làm cho ống tai bị thu hẹp, ảnh hưởng đến thính lực của bạn, thậm chí gây điếc tai.





3.Màng nhĩ bị thủng hoặc nhiễm trùng

Viêm tai giữa có thể lây lan vi khuẩn sang màng nhĩ của bạn. Trong một số trường hợp, viêm nhiễm sẽ tạo thành ổ mủ phát triển ở tai trong và làm cho màng nhĩ bị thủng. Tình trạng này còn được gọi là “ màng nhĩ đục lỗ”.
Các triệu chứng cho thấy màng nhĩ đã bị nhiễm trùng, hoặc thủng:
  • Mất thính lực đột ngột
  • Đau tai hoặc khó chịu
  • Chảy dịch nhầy, hoặc mủ từ tai ra ngoài
  • Nghe thấy tiếng động lạ trong tai, bị ù tai
Trong nhiều trường hợp, tình trạng thủng màng nhĩ có thể lành trở lại sau vài tháng. Việc phẫu thuật thường được khuyến cáo nếu màng nhĩ của bạn không có dấu hiệu lành lại sau thời gian này.

4.Viêm mô tế bào

Viêm mô tế bào là một tình trạng nhiễm trùng da do vi khuẩn, xảy ra sau khi bị viêm tai ngoài. Thông thường,  vi khuẩn thường sống vô hại trên bề mặt da. Nhưng khi da bị tổn thương – cụ thê ở đây là viêm tai giữa, sẽ khiến chúng xâm nhập sâu hơn vào bên trong và gây viêm mô tế bào. Hầu hết các trường  hợp viêm mô tế bào có thể được điều trị bằng một đợt kháng sinh kéo dài 7 ngày. Nếu bị nặng hơn, rất có thể bạn phải nhập viện.

5.Bệnh viêm tai giữa ác tính

Viêm tai giữa cấp-ác tính là một biến chứng nghiêm trọng như hiểm hoi của viêm tai giữa. Đó là khi nhiễm trùng lây lan đến xương bao quanh ống tai.
Viêm tai giữa ác tính thường ảnh hưởng đến người lớn nhiều hơn trẻ em, đặc biệt là người bị suy yếu hệ thống miễn dịch. Dấu hiệu của viêm tai giữa ác tính thường bao gồm:
  • Đau tai nặng và nhức đầu
  • Xương lộ ra trong ống tai của bạn
  • Tổn thương dây thần kinh trên khuôn mặt, khiến mặt méo mó
  • Điếc đột ngột
  • Nếu không điều trị kịp thời, viêm tai giữa ác tính có thể gây tử vong. Tuy nhiên, nó có thể được điều trị hiệu quả bằng cách sử dụng kháng sinh và phẫu thuật để loại bỏ những tế bào ác tính.

Cách tốt nhất là khi có dấu hiệu bệnh về tai thì hãy nên tới ngay các phòng khám tai mũi họng uy tín để được kiểm tra và có hướng điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý uống thuốc hoặc sử dụng can thiệp bằng bất cứ hình thức nào bởi sẽ làm viêm nhiễm phát triển mạnh, dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm hơn. Tại phòng khám Đa khoa Đại Việt với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa bệnh cùng với đó là thiết bị y khoa hiện đại , kết hợp giữa đông y và tây y để mang lại sức khỏe cho người bệnh. Áp dụng và kết hợp đông y và tây y trong quá trình điều trị để người bệnh phục hồi sớm nhất . Địa chỉ 1505 đường 3 tháng 2 phường 16 quận 11 Tp.Hồ Chí Minh hoặc gọi đến 028.3960.8888 để được các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ.
5 biến chứng cực kỳ nguy hiểm của viêm tai giữa 5 biến chứng cực kỳ nguy hiểm của viêm tai giữa Reviewed by Unknown on 2:16 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.