Ngứa tai : có nguy cơ bị điếc suốt đời



          Ngứa tai xảy ra rất phổ biến ở mọi lứa tuổi nên nhiều người không chú ý đến triệu chứng này. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế về tai mũi họng cảnh báo phớt lờ triệu chứng ngứa tai nguy cơ bị điếc suốt đời. Vậy ngứa tai là bị bệnh gì, mức độ nguy hiểm như thế nào?



Ngứa tai là triệu chứng của nhiều bệnh lý về tai nguy hiểm

Ngứa tai có thể do tai chưa được vệ sinh, bên trong chứa nhiều ráy tai gây ngứa. Ráy tai là chất bã nhờn được tiết ra ở ống tai ngoài, có tác dụng chống lại vi khuẩn gây bệnh lọt vào tai. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh tai sạch sẽ mà vẫn bị ngứa tai liên tục thì đây là dấu hiệu bệnh lý về tai.



Viêm ống tai ngoài:

Khi bị viêm ống tai ngoài, ống tai chứa nhiều ráy tai hơn và bệnh nhân cảm thấy ngứa tai hơn. Nguyên do có thể bệnh nhân bị bệnh viêm tai ngoài, viêm tai giữa, sử dụng dụng cụ lấy ráy tai không đảm bảo an toàn... dẫn đến viêm ống tai ngoài.
Khi ống tai ngoài bị viêm sẽ dẫn đến các triệu chứng: ngứa tai, da vùng ống tai bị sưng đỏ, khi lấy ráy tai cảm thấy rất đau, da ống tai ngoài có thể bị bong vảy, ống tai bị chảy dịch hôi, đau trong tai, đau nửa đầu, sốt cao,...
Viêm ống tai ngoài nếu không được điều trị sớm, dẫn đến biến chứng viêm tai ngoài hoại tử, viêm tai ác tính, áp xe ống tai hay mọc nhọt trong tai,...

Nấm tai:

Những vi nấm xâm nhập vào tai thông qua không khí, nước hồ bơi... Khi lọt vào tai, vi nấm gặp điều kiện thuận lợi phát triển mạnh gây nên bệnh nấm tai hay còn gọi là nấm mọc trong tai.
Bệnh nấm tai khiến bệnh nhân bị ngứa sâu trong tai, cảm giác sưng đầy trong tai, dịch tai ướt và có màu nâu vàng,... Nếu không điều trị sớm, để nấm tai phát triển mạnh sẽ gây bít lỗ tai, ù tai, giảm thính lực,...

Viêm ống tai ngoài và nấm tai không được điều trị sớm hoặc điều trị không hiệu quả sẽ dẫn đến nguy cơ bị điếc suốt đời, do đó bệnh nhân nên đi khám tai ngay khi có dấu hiệu ngứa tai nhiều, kèm theo những dấu hiệu được tổng hợp trên đây.


Cách tốt nhất là khi có dấu hiệu ngứa tai kéo dài thì hãy nên tới ngay các phòng khám tai mũi họng uy tín để được kiểm tra và có hướng điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý uống thuốc hoặc sử dụng can thiệp bằng bất cứ hình thức nào bởi sẽ làm viêm nhiễm phát triển mạnh, dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm hơn. Tại phòng khám Đa khoa Đại Việt với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa bệnh cùng với đó là thiết bị y khoa hiện đại , kết hợp giữa đông y và tây y để mang lại sức khỏe cho người bệnh. Áp dụng và kết hợp đông y và tây y trong quá trình điều trị để người bệnh phục hồi sớm nhất . Địa chỉ 1505 đường 3 tháng 2 phường 6 quận 11 Tp.Hồ Chí Minh hoặc gọi đến 028.3960.8888 để được các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ.
Ngứa tai : có nguy cơ bị điếc suốt đời Ngứa tai : có nguy cơ bị điếc suốt đời Reviewed by Unknown on 11:00 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.