Bệnh viêm tai giữa ở trẻ có tái phát không ?

Bệnh viêm tai giữa ở trẻ em là một bệnh tương đối phổ biến. Tuy vậy, bố mẹ có thể ngăn ngừa bệnh này cho bé một cách khá đơn giản trong cuộc sống hằng ngày. Kể cả những bé đã viêm tai giữa nếu được bảo vệ tốt sẽ khó có khả năng tái phát.

Bệnh viêm tai giữa có thể khiến bé nghe không rõ. Nếu tình trạng này kéo dài ở bé dưới 5 tuổi sẽ không hề tốt cho việc học nói và giao tiếp, nên bố mẹ hay đưa con đến các bệnh viện và phòng khám uy tín để được chuẩn đoán và điều trị kịp thời . Hiện nay có rất nhiều phòng khám an toàn áp dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến vào điều trị và bác sĩ chuyên môn cao . Phòng khám Đa khoa Đại Việt là một trong những phòng khám hàng đầu đi áp dụng nhiều kỹ thuật và máy móc thiết bị hiện đại. Với đội ngũ bác sĩ chuyên môn sẽ mang đến cho bạn và người thân sức khỏe tốt nhất.
Bệnh viêm tai giữa ngày càng nguy hiểm đến trẻ


Một số biện pháp ngăn ngừa bệnh viêm tai giữa ở trẻ em

  • Ráy tai là phòng tuyến bảo vệ tự nhiên cho ống tai của em bé khỏi côn trùng và bụi bẩn nên chẳng có lý do gì để bố hoặc mẹ phải lấy ráy tai cho con hàng ngày. Với các bé dưới 6 tháng, chỉ cần dốc nước trong tai bằng cách nghiêng đầu bé về một bên và lót miếng bông thấm hoặc khăn để nước chảy từ tai ra sau khi tắm cho bé và lau phần bên ngoài, vành tai bằng tăm bông thấm dầu em bé hoặc oxy già pha loãng, tuyệt đối không dùng bông ngoáy tai đưa sâu vào trong tai.
  • Với các bé từ 6 tháng tuổi trở lên, việc cho con uống đầy đủ nước đun sôi để nguội hoặc nước tinh lọc đóng chai cung la một cách để nguội hoặc nước tinh lọc đóng chai cũng là một cách để ráy tai ra ngoài hơn, giảm nguy cơ hình thành viêm tai giữa.
  • Trẻ dưới 2 tuổi nếu được bú mẹ thường xuyên sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh viêm tai giữa hơn trẻ bú sữa công thức.
  • Rửa tay cho con sạch sẽ trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh
  • Tiêm chủng đầy đủ, nhất là vacxin phế cầu và vacxin cúm vì chúng sẽ giúp hạn chế nguy cơ bị bệnh viêm tai giữa cho bé.
  • Hạn chế việc cho con vừa ngủ vừa bú bình
  • Gửi con ở nhà trẻ hay trường học có môi trường sạch sẽ, không dùng chung khăn lau với các bé khác
  • Một số bé có thể làm sạch dịch đọng ở tai giữa trong vòng 3 tháng mà không cần điều trị bằng thuốc. Vì vậy, nếu có bé chỉ có dịch và không bị viêm nhiễm gì, bố mẹ chỉ cần theo dõi mà không nên cho con dùng kháng sinh ngay, đặc biệt là không tự ý mua thuốc kháng sinh về điều trị cho con.
  • Không cho bé tiếp xúc với những nơi công cộng đặc biệt là khói thuốc lá, bụi bẩn,…thậm chí là nếu khói thuốc vương lại trên tóc, quần áo cũng có thể ảnh hưởng ít nhiều đến con.

Viêm tai giữa ở trẻ em có thể tái phát


  • Một số bé dùng thuốc kháng sinh qua đường uống trong thời gian quá dài hoặc  thường xuyên có thể làm bé bị nhờn thuốc. Vì vậy, bố mẹ cần dùng thuốc kháng sinh theo đúng chỉ dẫn về liều lượng và thời gian cho con và luôn trao đổi với bác sĩ  trong suốt quá trình điều trị.
  • Với một số bé bị tái phát bệnh viêm tai giữa, việc đặt ống thông trong tai cũng có tác dụng khá tốt.
  • Bé cần nghỉ ngơi chứ không chạy nhảy hò hét trong quá trình điều trị bệnh viêm tai giữa vì lúc này cơ thể cần nhiều năng lượng để tham gia trận chiến với vi khuẩn gây viêm tai.
  • Trong suốt quá trình điều trị, nếu bé phải đi máy bay thì bố mẹ nên trao đổi với bác sĩ các phương pháp giảm đau cho bé trong suốt chuyến đi và nhất là khi máy bay cất cánh hay hạ cánh.


          Nếu bạn đang lo ngại và cần tìm một địa chỉ uy tín để khám và chữa bệnh hiệu quả nhanh nhất  và hạn chế việc tái phát bệnh ở trẻ thì phòng khám Đa Khoa Đại Việt sẽ là một trong những nơi mang đến cho bạn sự tin tưởng về chất lượng , dịch vụ khám chữa bệnh . Tại đây các bác sĩ chuyên môn có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tai mũi họng cùng với đó là thiết bị y tế hiện đại sẽ mang đến cho bé sức khỏe tốt nhất . Đồng thời cũng sẽ kết hợp giữa đông y – tây y để mang đến hiệu quả tốt nhất . Tại địa chỉ 1505 đường 3 tháng 2 phường 6 quận 11 hoặc gọi đến số 028.3960.8888 để được các chuyên viên tư vấn .



Bệnh viêm tai giữa ở trẻ có tái phát không ? Bệnh viêm tai giữa ở trẻ có tái phát không ? Reviewed by Unknown on 8:30 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.