Bệnh ù tai và cách điều trị

Ù tai là nguồn gốc của nhiều biến chứng gây trở ngại trong cuộc sống như mỏi mệt, khó ngủ, mất tập trung, rối loạn trí nhớ, dễ kích thích, trầm cảm…Nhiều người hay bỏ qua dấu hiệu này vì cho rằng đó chỉ là hiện tượng thông thường mà ai cũng mắc phải . Ù tai kéo dài có thể bị điếc vĩnh viễn nếu không điều trị kịp thời.

Trước hết chúng ta sẽ tìm hiểu về nguyên nhân dẫn đến ù tai

Ù tai có thể dẫn đến điếc vĩnh viễn

Hiện tượng ù tai có thể liên quan đến các bệnh ở tai như viêm tai giữa, xơ hóa tai, xốp xơ tai, nhiễm độc tai, tắc nghẽn ống tai ngoài do nhiều ráy tai,..Một số nguyên nhân chủ yếu dẫn đến ù tai gồm:
  • Tuổi tác: Có khoảng 30-50% người ở độ tuổi từ 65 trở lên bị suy giảm chức năng thính giác. Nghe kém có thể gây ù tai, ảnh hưởng đến cuộc sống của người lớn tuổi.
  • Bệnh lý vùng tai mũi họng: Người bị viêm họng, viêm xoang mũi, trào ngược dạ dày – thực quản, viêm tai…dễ bị ù tai.
  • Dùng thuốc không đúng cách : Việc tự mua thuốc điều trị có thể vô tình gây ảnh hưởng đến sức khỏe thính giác . Một số người bị ù tai là do sử dụng các loại thuốc có chứa thành phần  gây hại cho tai khi dung liều cao như asprin, gentamicin,…
  • Tiếp xúc với tiếng ồn trong thời gian dài: Những âm thanh lớn từ các thiết bị máy móc có thể khiến bạn không chỉ đau đầu mà con ù tai .Ngoài ra, việc tiếp xúc gần với dàn âm thanh lớn trong các sân khấu ca nhạc, đeo tai nghe quá lâu và cường độ âm thanh lớn có thể gây ù tai làm thính giác bị ảnh hưởng nặng nề .
  • Quá nhiều ráy tai : Ráy tai bảo vệ ống tai bằng cách giữ bụi bẩn và làm chậm sự phát triển của vi khuẩn . Khi ráy tai tích tụ quá nhiều và không vệ sinh thường xuyên , nó trở nên quá khó để rửa sạch , sẽ gây giảm thính lực hoặc kích ứng màng nhĩ, có thể đó cũng sẽ dẫn đến chứng ù tai.
  • Sử dụng chất kích thích : Sử dụng thường xuyên các chất kích thích như rượu, bia, cà phê đều dẫn đến suy giảm thính giác và ù tai càng trở nên trầm trọng hơn.
Ngoài ra, nguyên nhân gây ù tai còn do những chấn thương vùng cổ, các bệnh liên quan đến rối loạn mạch máu như xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, các khối u ở đầu hoặc cổ...hoặc do rối loạn chuyển hóa : Bệnh tuyến giáp, tăng lipid máu, thiếu vitamin B12, thiếu máu do thiếu sắt,…

Cách điều trị như thế nào ?

    Bạn có thể áp dụng một số phương pháp sau đây mỗi cơn ù tai kéo đến :
  • ·       Đặt hai lòng bàn tay lên hai tai, từ từ xoa vành tai theo hình tròn trong 1 phút sao cho hai tai có cảm giác nóng lên. Sau đó, dùng ngón tay giữa bịt vào lỗ tai rồi kéo tay ra, làm nhanh lặp đi lặp lại khoảng 50 lần.
  • ·       Thư giãn – tập thể dục: Luôn giữ tâm trạng thoải mái, tránh xa stress và căng thẳng, thường xuyên massage toàn thân, ngủ nghỉ điều độ sẽ phần nào giúp giảm ù tai. Hãy tham khảo những bài tập yoga giúp thư giãn, tham gia các môn thể thao như bơi lội, đi bộ cũng giúp ích cho sức khoẻ thính giác, cải thiện chứng ù tai.

Những cách trên chỉ là ngừa bệnh tạm thời nếu muốn điều trị tận gốc chứng bệnh ù tai gây phiền phức thì hãy đến với các phòng khám vì hiện nay các phòng khám đều sử dụng những kỹ thuật tiên tiến kết hợp giữa đông y và tây y để điều trị  bệnh đem đến cho người bệnh sức khỏe tốt nhất và cách điều trị tốt nhất ít tốn kém . Nếu bạn hoặc người thân cảm thấy có dấu hiệu của bệnh thì hãy đến ngay phòng khám Đại Việt .Địa chỉ số 1505 , đường 3 tháng 2 , phường 6 , quận 11 , tp.Hồ Chí Minh .Hoặc liên hệ với hotline :028 3960 8888 để được nhân viên hỗ trợ và tư vấn .


Bệnh ù tai và cách điều trị Bệnh ù tai và cách điều trị Reviewed by Unknown on 2:21 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.