Viêm niệu đạo có dẫn đến vô sinh ở phái mạnh

Viêm niệu đạo là bệnh lý thường gặp ở cả nam giới và lẫn nữ giới. Bệnh lý này tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người bệnh nhưng  có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe, khả năng sinh sản. Nhiều người thắc mắc về vấn đề viêm niệu đạo có gây vô sinh không?

Có thể bạn quan tâm :

▶ Viêm niệu đạo có mủ bệnh lý như thế nào ?
▶ Tắc nghẽn đường tiết niệu là bệnh lý gì ?
Để giải đáp thắc mắc trên, người bệnh hãy đọc hãy tìm hiểu qua những thông tin chia sẻ dưới đây. Vì đó là cả quá trình nghiên, học hỏi cứu về bệnh lý của các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Đại Việt.

Viêm niệu đạo là bệnh lý gì ?

Viêm niệu đạo là bệnh nhiễm trùng thường gặp, bệnh xuất hiện khi vi khuẩn xâm nhập vào đường niệu đạo, phát triển và gây nên viêm nhiễm. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này chủ yếu là do thói quen sinh hoạt hàng ngày như vệ sinh, quan hệ tình dục không an toàn hoặc do can thiệp thủ thuật. Tuy nhiên, cho dù là nguyên nhân gì đi nữa thì bệnh viêm niệu đạo cũng cần điều trị sớm mới có thể loại bỏ được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Viêm niệu đạo nguy cơ gây vô sinh cho nam giới

Viêm niệu đạo nếu không được điều trị kịp thời, điều trị không triệt để, bệnh nhanh chóng chuyển sang giai đoạn viêm niệu đạo mãn tính gây nên nhiều nguy cơ đối với sức khỏe của người bệnh, thậm chí sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề vô sinh – hiếm muộn.
Viêm niệu đạo nguy cơ gây vô sinh cho nam giới

Đối với nam giới

Viêm niệu đạo nếu không được điều trị các tác nhân gây bệnh nhanh chóng phát triển mạnh và lây lan sang tuyến tiền liệt, bàng quang, tinh hoàn – mào tinh hoàn… Những bộ phận này đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh sản của nam giới. Bệnh lý sẽ gây ra những vấn đề có thể xâm nhập và làm tổn thương, ảnh hưởng đến chức năng của  của đường đường tiết niệu lẫn tuyến tiền liệt.

Đối với nữ giới 

Niệu đạo rất gần với âm hộ, âm đạo. Do đó, khi niệu đạo bị viêm nhiễm, vi khuẩn có thể lây lan đến bộ phận sinh dục ngoài, thậm chí lây nhiễm sâu vào bên trong gây viêm nhiễm phụ khoa viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng, ống dẫn trứng… Những viêm nhiễm phụ khoa nếu không được điều trị có thể gây cản trở quá trình thụ thai, nguy cơ gây vô sinh – hiếm muộn.
Ngoài ra, bệnh viêm niệu đạo cũng có thể là biểu hiện của một số viêm nhiễm lây truyền qua đường tình dục gây ra các bệnh xã hội như lậu, nấm, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục… Mà những viêm nhiễm này nếu không được điều trị sớm cũng có nguy cơ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
Như vậy, viêm niệu đạo không trực tiếp gây nên vô sinh nhưng nếu không được điều trị sớm bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính, lây lan viêm nhiễm sang các bộ phận của cơ quan sinh dục thì nguy cơ gây vô sinh là khó tránh khỏi. Tốt nhất khi thấy xuất hiện những biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh: đi tiểu rắt, tiểu buốt, đau rát khi đi tiểu, nước tiểu có màu, đau khi quan hệ tình dục đó là những biểu hiện của bệnh viêm niệu đạo ở nam giới… Khi đó người bệnh cần đi khám ngay và điều trị kịp thời. Trong quá trình điều trị cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, điều trị đúng thuốc, đủ liều lượng, đúng thời gian quy định, tái khám theo đúng định kỳ và lịch hẹn của bác sĩ.

Lời khuyên dành cho người bệnh

Lời khuyên dành cho người bệnh viêm niệu đạo
Bằng việc áp dụng các phương pháp chữa bệnh hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, Phòng Khám Đa Đại Việt đã và đang là địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa uy tín, được sự tín nhiệm của hàng triệu người bệnh. Phòng khám cũng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp, đảm bảo kết quả thăm khám chính xác và hiệu quả điều trị cao.
Bệnh nhân nên trực tiếp đến thăm khám, tại đây các bác sĩ chuyên khoa sẽ dựa vào tình trạng sức khỏe và mức độ bệnh để các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra được phương pháp thích hợp. Sau khi điều trị để người bệnh phục hồi sức khỏe nhanh nhất và tốt nhất các bác sĩ sẽ luôn theo dõi và quan sát quá trình phục hồi của bệnh nhân . Mang sự kết hợp giữa đông y và tây y để mang lại hiệu quả cao nhất cho người bệnh . Tại địa chỉ 1505 đường 3 tháng 2 , phường 16 , quận 11 TP.Hồ Chí Minh hoặc gọi đến số 028.3960.9960 để được các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ.
Viêm niệu đạo có dẫn đến vô sinh ở phái mạnh Viêm niệu đạo có dẫn đến vô sinh ở phái mạnh Reviewed by Unknown on 9:07 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.