8 nguyên nhân gây yếu sinh lý nam giới không ngờ

Yếu sinh lý là tình trạng sinh lý của nam giới không có khả năng đáp ứng được nhu tình dục của nam giới. Đối với những nam giới khi vô tình gặp phải tình trạng bệnh lý thường không biết rõ nguyên nhân dẫn đến bệnh lý. Dưới đây là một số chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa về những nguyên nhân phổ biến dẫn đến bệnh lý.

Có thể bệnh nhân cần chú ý :

▶ Nam giới có nên sử dụng thuốc kích dục ?
▶ Lời khuyên cho nam giới bị rối loạn cương dương

Biểu hiện của tình trạng yếu sinh lý

Biểu hiện của tình trạng yếu sinh lý
Yếu sinh lý là hiện tượng rối loạn chức năng tình dục bao gồm rối loạn cương dương, liệt dương, rối loạn xuất tinh…khiến cho dương vật không cương cứng được và mất đi khả năng khi giao hợp. Với những giai đoạn, mức độ của bệnh yếu sinh lý :

➤ Yếu sinh lý ở mức độ nhẹ

Nam giới vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường. Nhưng đôi lúc lại xảy ra một số hiện tượng như mất khả năng cương cứng và không có ham muốn.

➤ Bệnh lý ở mức độ trung bình

Nam giới mất dần cảm giác ham muốn tình dục của bản thân. Ngay cả lúc được kích thích thì dương vật cũng phải mất một khoảng thời gian lâu mới cương cứng.

➤ Bệnh ở mức độ nặng

Trường hợp này nam giới không còn ham muốn tình dục. Dương vật không có khả năng cương cứng hoặc nếu cương cứng thì cũng rất dễ xìu trước khi đưa vào âm đạo.

8 nguyên nhân phổ biến khiến nam giới yếu sinh lý

8 nguyên nhân phổ biến khiến nam giới yếu sinh lý
Theo quá trình nghiên cứu và điều trị ở nhiều nam giới các bác sĩ chuyên nam khoa đã tìm ra một số nguyên nhân dẫn đến yếu sinh lý rất phổ biến từ bệnh lý như :
❖ Do mắc phải các bệnh lý nam khoa
Nguyên nhân gây yếu sinh lý hàng đầu và nghiêm trọng nhất dẫn đến bệnh lý, các bệnh nam khoa không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn khiến chức năng sinh lý đi xuống. Nam giới mắc các bệnh gây suy giảm nội tiết như:
 Bệnh về tuyến yên, tuyến giáp, bệnh trầm cảm,...
 Mắc bệnh có liên quan đến cơ quan sinh dục viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn,...
 Mắc các bệnh khác như bệnh huyết áp, tiểu đường, bệnh về thần kinh, bệnh về tiêu hóa,…
Ngoài ra, nam giới có nguy cơ yếu sinh lý cao nếu trải qua các cuộc phẫu thuật, chấn thương vùng đầu hay cột sống, bộ phận sinh dục... 

❖ Tác động bởi tâm lý gây ảnh hưởng đến sinh lý nam

Yếu tố tâm lý cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn tới tình trạng yếu sinh lý ở nam giới.  Lo lắng, sợ hãi quá mức, áp lực công việc học tập, stress kéo dài, cãi nhau, đau buồn quá mức...Trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng yếu sinh lý ở nam giới. Nếu không được điều trị sẽ gây ra những nguy hiểm từ bệnh yếu sinh lý

❖ Thói quen quan hệ vợ chồng dẫn đến tình trạng yếu sinh lý

Việc quan hệ tình dục không có biện pháp an toàn, mạnh bạo, sẽ khiến cho đàn ông không kịp hồi phục tinh lực, từ đó gây mệt mỏi, giảm ham muốn sinh lý. Tình trạng này nếu diễn ra trong một thời gian dài có thể làm rối loạn chức năng sinh lý gây yếu sinh lý nam.

❖ Nguyên nhân yếu sinh lý do tuổi tác

Tuổi tác cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Khi tuổi càng cao thì dễ gặp phải các vấn đề liên quan đến sức khỏe hơn và cả sinh lý nữa.
Theo thời gian, những cơ quan trên sẽ dần trở nên lão hóa và chức năng sản xuất nội tiết tố bị suy giảm nghiêm trọng. Hệ quả đó chính là gây thiếu hụt nội tiết tố sinh dục nam trong cơ thể, tăng xơ hóa và thoái hóa ở tinh hoàn gây ra bệnh yếu sinh lý.

❖ Mất cân bằng nội tiết tố sinh dục nam

Tác dụng của nội tiết tố sinh dục nam chịu trách nhiệm sinh trưởng, hình thành các đặc điểm giới tính ở nam giới và phát triển của cơ quan sinh dục nam như tinh hoàn, túi tinh, dương vật.
Do đó, nếu xuất hiện tình trạng bị suy giảm thì sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động tình dục của nam giới, trong đó có yếu sinh lý.

❖ Chế độ ăn uống thiếu cân bằng

Chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc cung cấp chất dinh dưỡng để các cơ quan duy trì hoạt động, trong đó có cả việc duy trì chức năng sinh lý
Bên cạnh đó, chế độ ăn uống thiếu vitamin A, E, axit amin, kẽm hay một số axit béo cũng có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng của nam giới. Vì vậy, nam giới cần có một chế độ ăn uống hợp lý và đó cũng chính là tiêu chí hàng đầu trong việc phòng tránh yếu sinh lý

❖ Sử dụng các đồ uống có cồn như bia, rượu

Uống quá nhiều rượu bia làm giảm nhu cầu sinh lý do tác động ảnh hưởng đến hệ thần kinh làm giảm khả năng cương cứng và cực khoái. Chúng cũng chính là tác nhân là giảm đi nội tiết tố sinh dục nam được xem là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây liệt dương.

❖ Hút thuốc lá nguy cơ yếu sinh lý tăng cao

Hút thuốc lá nhiều cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng sinh sản của đàn ông. Sẽ làm giảm hưng phấn của nam giới khi quan hệ. Theo thống kê, người hút thuốc lá có nguy cơ mắc chứng các triệu chứng yếu sinh lý nam như tình trạng rối loạn cương dương cao hơn 40% so với người không hút

Lời khuyên dành cho nam giới yếu sinh lý

lời khuyên dành cho người bệnh yếu sinh lý
Hiểu được các tác hại, ảnh hưởng từ yếu sinh lý ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống người bệnh như thế nào. Do đó, người bệnh cần đến cơ y khoa gần nhất để được các bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ, tư vấn đồng thời là đưa ra những liệu trình điều trị yếu sinh lý hiệu quả. Đặc biệt hơn nam giới cần lựa chọn những cơ sở chuyên nam khoa chất lượng và uy tín để việc điều trị hiệu quả hơn.
Phòng khám đa khoa Đại Việt là một trong những phòng khám có điều kiện điều trị hiệu quả về các thiết bị y khoa hiện đại kết hợp với các bác sĩ có kinh nghiệm trong quá trình điều trị cùng với đó là chi phí điều trị rối loạn cương dương sẽ dựa vào quy định của bộ y tế đưa ra. Nếu người bệnh có nhu cầu đến thăm khám và điều trị có thể đặt lịch trước sẽ được nhiều ưu đãi về chi phí trong điều trị yếu sinh lý.
Địa chỉ: 1505-1507-1509 đường 3 tháng 2 , Phường 16, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3960 9960 – Thời gian làm việc: 8h:00 đến 20h:00
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật & ngày lễ.
8 nguyên nhân gây yếu sinh lý nam giới không ngờ 8 nguyên nhân gây yếu sinh lý nam giới không ngờ Reviewed by Unknown on 9:54 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.