Tiêu chí quan trọng khi nam giới kiểm tra sức khỏe sinh sản

Kiểm tra sức khỏe sinh sản là quá trình xét nghiệm sức khỏe liệu có mắc phải những bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Trước khi mang thai không chỉ cần kiểm tra sức khỏe của người phụ nữ mà còn cần phải kiểm tra sức khỏe sinh sản nam giới. Bởi để sinh ra em bé khỏe mạnh, phát triển tốt thì không thể thiếu vai trò của người chồng.

Người bệnh có thể quan tâm :

▶ Biểu hiện nhận biết nguy cơ vô sinh ở nam giới
▶ Tình trạng cong dương vật là gì ?
Vậy khi kiểm tra sức khỏe nam giới trước khi mang thai cần quan tâm đến những chỉ tiêu quan trọng nào và cách tăng cường sức khỏe sinh sản nào là tốt nhất để việc thụ thai dễ dàng hơn.

Tiêu chí quan trọng khi kiểm tra sức khỏe sinh sản

Kiểm tra tinh dịch đồ

Kiểm tra tinh dịch đồ
Tinh dịch đồ là xét nghiệm quan trọng nhất đối với sức khỏe sinh sản ở nam giới. Xét nghiệm tinh dịch đồ giúp nam giới nhận biết được:
♦ Số lượng tinh trùng chính xác
♦ Sức khỏe của tinh trùng thông qua khả năng di chuyển, hình thái học của chúng
♦ Khối lượng và tính nhất quán của mẫu xuất tinh.
Nếu kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ có những dấu hiệu bất thường và khi đó nam giới sẽ cần phải làm lại xét nghiệm để đánh giá mức độ nghiêm trọng và cần lập lại nhiều lần. Tinh trùng có vòng đời 72 ngày và nếu như nam giới bị ốm hoặc tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nhất định đến chất lượng tinh trùng.

Phân tích mảnh DNA

Phân tích mảnh DNA
Phân mảnh DNA là một trong những bất thường di truyền của tinh trùng, chiếm 20% các trường hợp vô sinh nam. Dấu hiệu bất thường này ảnh hưởng đến khả năng thụ tinh của tinh trùng. Xét nghiệm phân tích mảnh DNA có vai trò quan trọng trong việc chẩn đoán và đưa ra hướng điều trị vô sinh ở nam giới.
Các trường hợp nên thử nghiệm sự phân mảnh DNA trong tinh trùng:
♦ Tình trạng sảy thai liên tục
♦ Có nồng độ bạch cầu cao trong tinh dịch
♦ Tiếp xúc với hóa chất độc hại
♦ Nam giới trên 40 tuổi
♦ Nam giới mắc bệnh tiểu đường
♦ Vô sinh không rõ nguyên nhân
♦ Xét nghiệm cấu trúc phân tử tinh trùng là quá trình tiến hành đo độ ổn định của chromatin (sợi nhiễm sắc) và cung cấp những thông số tương đối thể hiện mức độ tổn thương DNA trong tinh trùng.

Xét nghiệm kháng thể kháng tinh trùng

Xét nghiệm kháng thể kháng tinh trùng

Xét nghiệm xác định kháng thể kháng tinh trùng dùng trong các trường hợp:

♦ Tinh trùng kết dính trong tinh dịch.
♦ Tinh trùng chuyển động kém.
♦ Số lượng tinh trùng thấp.
♦ Vô sinh tiên phát.
♦ Trước khi nối ống dẫn tinh.

Sự hình thành kháng thể kháng tinh trùng:

Trong tinh hoàn có hàng rào máu tinh hoàn. Có tác dụng ngăn cản không cho tinh trùng và các sản phẩm thoái hóa của nó vào trong cơ thể, tách biệt môi trường ống dẫn tinh và máu. Do đó, tinh trùng trưởng thành hoàn toàn cách biệt với hệ thống miễn dịch.
Vì một số ảnh hưởng gây thương tổn ở tinh hoàn, làm cho tinh trùng và các sản phẩm thoái hóa xuất hiện trong máu. Khi đó, tinh trùng trở thành kháng nguyên của cơ thể, nó sẽ khởi phát hệ thống miễn dịch sinh ra kháng thể kháng tinh trùng.

Các nguyên nhân khiến hình thành kháng thể kháng tinh trùng:

Thắt ống dẫn tinh, tắc ống dẫn tinh bẩm sinh hay mắc phải, sinh thiết tinh hoàn, chấn thương tinh hoàn và nhiễm khuẩn đường sinh dục. Khi nồng độ kháng thể kháng tinh trùng trong huyết tương của nam giới cao thì hiện tượng vô sinh càng rõ ràng. Tỷ lệ vô sinh nam giới sẽ cao hơn.

Các biện pháp điều trị tình trạng bệnh lý

♦ Sử dụng các chất ức chế miễn dịch.
♦ Tiến thành phương pháp thụ thai bằng việc bơm tinh trùng vào buồng tử cung.
♦ Thực hành quá trình thụ thai trong ống nghiệm.
♦ Tiêm tinh trùng vào bào tương của noãn giúp quá trình thụ thai hiệu quả hơn.

Lời khuyên dành cho nam giới

Lời khuyên dành cho nam giới
Do đó việc nắm rõ vai trò sức khỏe sinh sản luôn là điều cần thiết đối với nam giới. Nếu người bệnh có bất kì những câu hỏi liên quan đến sức khỏe và tình trạng sinh sản, có thể đến trực tiếp hoặc liên hệ qua đường dây nóng. 
Phòng khám đa khoa Đại Việt, luôn tự hào là một trong những cơ sở y khoa hàng đầu về kiểm tra sức khỏe sinh sản được nhiều người bệnh và chuyên gia đánh giá, nhận định. Nếu người bệnh có nhu cầu đến khám, xét nghiệm và điều trị, có thể đăng ký trước qua mạng, những bệnh nhân đăng ký trước qua mạng khi đến phòng khám sẽ không phải xếp hàng đăng ký, ngoài ra còn được hưởng nhiều chương trình ưu đãi về chi phí xét nghiệm và điều trị sức khỏe sinh sản.
Địa chỉ: 1505-1507-1509 đường 3 tháng 2 , Phường 16, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3960 9960 - Thời gian làm việc: 8h:00 đến 20h:00
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật & ngày l
Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!
Tiêu chí quan trọng khi nam giới kiểm tra sức khỏe sinh sản Tiêu chí quan trọng khi nam giới kiểm tra sức khỏe sinh sản Reviewed by Unknown on 10:32 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.