Điều trị viêm tai hiệu quả, nhanh chóng

Viêm tai ngoài là tình trạng ống tai ngoài bị viêm nhiễm do vi khuẩn hoặc nấm là nguyên nhân chủ yếu. Bệnh nhân gặp phải tình trạng viêm tai ngoài có nguy cơ điếc tai, viêm tai giữa, đái tháo đường, ngoài ra nếu để lâu ngày bệnh chuyển thành mạn tính sẽ khó khăn cho việc điều trị.

Có thể bạn quan tâm :

 Viêm cánh mũi dấu hiệu của bệnh gì ?
▶ Viêm họng mãn tính và quá trình điều trị
Hiện nay, việc điều trị viêm tai không còn khó mà lại rất hiệu quả bằng những phương pháp điều trị tiên tiến. Trong đó liệu trình đông tây y kết hợp là sự lựa chọn số một của các chuyên gia ngành tai mũi họng.

Một vài triệu chứng từ bệnh viêm tai

Khi nghi ngờ mình đang mắc phải tình trạng viêm tai người bệnh cần đến những cơ sở chuyên khoa tai mũi họng uy tín, chất lượng để các chuyên khoa y tế sẽ thực hiện kiểm tra tình trạng tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị viêm tai ngoài hiệu quả.

Thông qua một số triệu chứng dưới đây, những thông tin được các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ. Bệnh nhân viêm tai ngoài thường có những triệu chứng khiến người bệnh khó chịu như:
Đau, ngứa trong tai: Đặc biệt là khi nhai, hắt hơi, khi kéo trái tai hoặc ấn vào tai.
Dấu hiệu sốt nhẹ: Thỉnh thoảng có bị sốt nhưng không đáng kể, hay bị nhầm lẫn với cảm mạo thông thường, cần
hết sức để ý dấu hiệu này.
Đau, nhức do mụn nhọt: Những cục u nhỏ trong khoang tai gây đau dữ dội, nhưng cơn đau không kéo dài mà
đau từng đợt, có lúc bị nhầm tưởng là bệnh đã tự khỏi.
Tình trạng chảy dịch: Khi những mụn nhọt trong khoang tai vỡ ra, có một ít máu hoặc mủ vàng chảy ra từ trong tai.
Mất thính lực tạm thời: Đa số bệnh sẽ gặp tình trạng ù tai, tai bị lùng bùng không nghe được và rất khó chịu đôi khi là tình trạng giảm thính lực do viêm tai.

Một số biến chứng nguy hiểm từ bệnh lý

Những biến chứng nguy hiểm của viêm tai ngoài sẽ cho người bệnh nhận biết rõ sự nguy hiểm từ viêm tai ngoài. Do đó, việc thăm khám và điều trị sớm luôn là vấn đề người bệnh quan tâm :
 Nếu bệnh nhân không có hướng điều trị kịp thời và đúng cách, viêm tai ngoài chuyển qua giai đoạn mạn tính, ác tính, nguy cơ tử vong rất cao.
Dẫn đến tình trạng hoại tử và viêm các tế bào, liệt các dây thần kinh sọ, ảnh hưởng màng trong của não, đe dọa tính mạng.
Ngoài ra, viêm tai giữa gây ra những bệnh khác như đái tháo đường, thiếu máu, u nhọt trong tai,....

Phương pháp điều trị viêm tai hiệu quả

Hiện nay, liệu trình được áp dụng điều trị chính là sự kết hợp giữa đông y và tây y đó được xem là giải pháp tốt nhất trong việc hỗ trợ điều trị viêm tai ngoài. Liệu pháp sẽ là sự kết hợp giữa yếu tố hiện đại từ y khoa và hướng điều trị từ tự nhiên nhằm điều trị nguyên nhân gây bệnh từ đó giải quyết bệnh lý tốt nhất. Liệu trình đông tây y kết hợp gồm các nội dung như sau:
Phương pháp điều trị viêm tai hiệu quả
► Sử dụng thuốc: Thông thường, tình trạng viêm tai ngoài có thể điều trị bằng kháng sinh, kháng viêm dưới dạng thuốc nhỏ tai hoặc uống kháng sinh tùy trường hợp bệnh.
Nhưng người bệnh vần cần lưu ý là việc dùng thuốc phải tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa thì mới an toàn và hiệu quả, tránh những tác hại không mong muốn.
► Quá trình cộng hưởng âm thanh: Áp dụng phương pháp vật lý tự nhiên kết hợp điều trị bằng thuốc để tạo hiệu ứng lập thể, tăng hiệu quả điều trị. Đồng thời sử dụng sóng âm, kích thích tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức âm thanh đã từng nghe, phục hồi thính lực bị tổn thương.
► Điều trị chiếu viba, hồng quang: Đây là liệu pháp điều trị bằng sóng viba nhằm xác định vị trí bệnh, triệt tiêu vùng viêm nhiễm, phục hồi những vùng tổn thương và ngăn chặn các mầm bệnh trở lại.
Bên cạnh đó còn một số ưu điểm như trong quá trình điều trị còn giúp giảm đau đớn cho người bệnh, không gây tác dụng phụ, cải thiện tuần hoàn máu, cầm máu.
► Điều trị đông y: Tác động đến các huyệt ở vị trí tai kết hợp với uống các bài thuốc Đông y cổ truyền từ thiên nhiên giúp tăng khả năng phục hồi thần kinh thính giác, kích thích máu lưu thông đều, cải thiện chức năng nghe, đạt được mục đích cuối cùng là phục hồi thính lực cho người bệnh.

Lời khuyên từ các chuyên khoa y tế

lời khuyên từ các chuyên gia y tế
Trên thực tế, việc điều trị viêm tai không hề đơn giản, nếu chậm trễ trong thời gian điều trị, dẫn đến các biến chứng khác, không chỉ sẽ làm tăng khó khăn trong việc điều trị, sức khỏe của bệnh nhân cũng có thể gây ra một tác động lớn hơn. Cách tốt nhất là khi có dấu hiệu bệnh thì hãy nên tới ngay những phòng khám tai mũi họng uy tín để được kiểm tra và có hướng điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý uống thuốc hoặc sử dụng can thiệp bằng bất cứ hình thức nào bởi sẽ làm viêm nhiễm phát triển mạnh, dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm hơn.
Phòng khám Đa khoa Đại Việt với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa bệnh cùng với đó là thiết bị y khoa hiện đại , kết hợp giữa đông y và tây y để mang lại sức khỏe cho người bệnh. Áp dụng và kết hợp đông y và tây y trong quá trình điều trị để người bệnh phục hồi sớm nhất . 
Địa chỉ: 1505-1507-1509 đường 3 tháng 2 , Phường 16, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3960 9960- Thời gian làm việc: 8h:00 đến 20h:00
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật & ngày lễ
Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!
Điều trị viêm tai hiệu quả, nhanh chóng Điều trị viêm tai hiệu quả, nhanh chóng Reviewed by Unknown on 9:57 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.