Tình trạng dương vật sưng sau khi quan hệ

Dương vật là một bộ phận trong cơ quan sinh dục của nam giới không chỉ có chức năng bài tiết mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện chức năng sinh sản. Do đó, nếu có bất kỳ bất thường ở bộ phận này đều có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nam giới.

Người bệnh có thể quan tâm :

▶ Chấn thương tinh hoàn bệnh lý phổ biến hiện nay
▶  Tác hại của tình trạng cong dương vật
Các bác sĩ chuyên nam khoa khuyến cáo, nếu vô tình nam giới gặp phải hiện tượng sưng dương vật sau khi quan hệ có thể là dấu hiệu cảnh báo của các bệnh lý nam khoa, bệnh xã hội,...Do đó, cần đến những phòng khám và bệnh viện gần nhất để được điều trị.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng bệnh lý

sưng dương vật khi quan hệ

✜ Bệnh lậu

Đây là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm lây nhiễm chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn bởi song cầu khuẩn lậu. Vi khuẩn này sau khi xâm nhập vào cơ thể thường vào bộ phận sinh dục như: dương vật, quy đầu, tinh hoàn…
Khi bị bệnh lậu, nam giới có thể nhận biết thông qua các triệu chứng điển hình như dương vật ngứa, tình trạng đau rát và có mủ sau khi quan hệ ở đầu dương vật sau đó. Bệnh nếu không được khám chữa kịp thời sẽ khiến bệnh nặng hơn và biến chứng. Ngoài ra, bệnh lậu còn có các triệu chứng như đi tiểu đau buốt, nước tiểu vàng đục, tiểu buốt, tình trạng tiểu xuất huyết kéo dài…

✜ Bệnh mụn rộp sinh dục

Nguyên nhân chủ yếu là do virus HSV qua đường tình dục không an toàn. Khi gặp tình trạng bệnh lý, phái mạnh thường có dấu hiệu sưng đỏ dương vật, cảm giác ngứa ngáy và khó chịu mỗi khi quan hệ tình dục.
Bên cạnh đó, bệnh còn có các triệu chứng như: xuất hiện các mụn nước ở vùng bìu và dễ bị chảy dịch vàng, tiểu buốt, tiểu rắt, dấu hiệu tiểu ra mủBệnh mụn rộp sinh dục nếu không được khám và điều trị kịp thời có thể biến chứng gây tổn thương não, mù mắt...
✜ Tình trạng do viêm bao quy đầu
Sưng dương vật sau khi quan hệ cũng là một trong những dấu hiệu điển hình của bệnh viêm bao quy đầu. Ngoài ra, khi viêm bao quy đầu ở mức độ nặng còn gây ra các vết lở loét và sau đó chảy dịch mủ với mùi hôi khó chịu.
✜  Một số nguyên nhân khác
Nam giới bị sưng dương vật cũng có thể do các nguyên nhân chủ quan dưới đây.
  Do dị ứng với các loại hóa chất từ bao cao su, gel bôi trơn.
✔  Không vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước và sau khi quan hệ.
  Mặc quần áo lót quá chật khiến bộ phận sinh dục luôn có cảm giác bị kích thích, bí bách và từ đó gây nên tình trạng sưng dương vật sau khi quan hệ. 
✔  Quan hệ tình dục hoặc thủ dâm quá thô bạo cũng gây sưng dương vật.

Tình trạng bệnh lý có nguy hiểm không ?

Như đã nói ở trên, hiện tượng sưng dương vật khi quan hệ có thể là dấu hiệu bất thường của bệnh lý. Nếu không được chữa trị sớm thì sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm cho người bệnh như:
sưng dương vật nguy hiểm không
☘  Khiến bệnh ngày càng nặng, lan rộng và khó khống chế.
☘ Nếu là bệnh xã hội, viêm bao quy đầu thì có thể lây nhiễm sang cho bạn tình khi quan hệ tình dục.
Khiến dương vật dị dạng và khiến nam giới mất tự tin khi gần gũi với bạn tình.
☘ Bị sưng dương vật sau khi quan hệ khiến cuộc yêu không thoải mái và khiến nam giới ngại gần gũi.

Cách xử lý tình trạng khi vô tình mắc phải

Nếu sau khi quan hệ phát hiện hoặc nghi ngờ dương vật có dấu hiệu sưng, đau và rát bất thường thì nam giới không nên chủ quan mà cần nhanh chóng tới các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và được chữa trị kịp thời. Thông việc thăm khám bác sĩ xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và từ đó đưa ra phương pháp điều trị đau rát khi quan hệ thích hợp nhất.
xử lý tình trạng sưng dương vật
Bên cạnh đó, khi bị sưng dương vật sau khi quan hệ thì nam giới nên lưu ý những điều sau:
 Không mặc đồ lót quá chật
 Giữ vệ sinh sạch sẽ vùng kín
  Quan hệ tình dục lành mạnh và không quan hệ với nhiều người
  Tránh quan hệ tình dục thô bạo và thực hiện những tư thế nguy hiểm
 Hạn chế, không lạm dụng thủ dâm để tránh gây tổn thương đến dương vật.

Lời khuyên dành cho nam giới

Lời khuyên dành cho nam giới
Do đó việc nắm rõ tình trạng sức khỏe, tình trạng bệnh lý luôn là điều cần thiết đối với nam giới. Nếu người bệnh có bất kì những câu hỏi liên quan tình trạng đau rát khi quan hệ, có thể đến trực tiếp hoặc liên hệ qua đường dây nóng. Với vai trò và những tiêu chí các bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng đau rát mỗi khi quan hệ ở phái mạnh một cách tốt nhất.
Phòng khám Đa khoa Đại Việt, luôn tự hào là một trong những cơ sở y khoa hàng đầu về kiểm tra sức khỏe nam giới được nhiều người bệnh và chuyên gia đánh giá, nhận định. Nếu người bệnh có nhu cầu đến khám, xét nghiệm và điều trị, có thể đăng ký trước qua mạng, những bệnh nhân đăng ký trước qua mạng khi đến phòng khám sẽ không phải xếp hàng đăng ký, ngoài ra còn được hưởng nhiều chương trình ưu đãi về chi phí xét nghiệm và điều trị đau rát khi quan hệ.
Địa chỉ: 1505-1507-1509 đường 3 tháng 2 , Phường 16, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3960 9960 - Thời gian làm việc: 8h:00 đến 20h:00
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật & ngày lễ
Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!
Tình trạng dương vật sưng sau khi quan hệ Tình trạng dương vật sưng sau khi quan hệ Reviewed by Unknown on 9:17 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.