Một số yếu tố tác động đến sức khỏe sinh sản ở nam giới

Hiện nay tình trạng sức khỏe sinh sản ở nam giới luôn trong tình trạng cảnh báo nghiêm trọng bởi những ảnh hưởng sinh lý do một số tác nhân trong đời sống có thể dẫn đến tình trạng vô sinh - hiếm muộn ở nam giới.

Người bệnh có thể quan tâm :

▶ Liệu trình cải thiện tự nhiên dành cho dương vật ngắn
▶  Chấn thương niệu đạo có quan hệ được không ?
Trên thực tế, có hơn một nửa số đàn ông trên thế giới đều gặp một số vấn đề khác nhau về ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Vậy đâu là các yếu tố nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nam giới.

Yếu tố tác động đến sức khỏe sinh sản

Yếu tố tác động đến sức khỏe sinh sản

Tuổi tác và sự suy giảm tiết tố sinh dục nam

Nồng độ testosteron ở nam giới cao nhất là ở độ tuổi 15 – 20 và bắt đầu suy giảm khi nam giới ở độ tuổi 40 đến 50. Nam giới bị thiếu hụt testosteron sẽ dẫn đến nhiều rối loạn của cơ thể.
Những triệu chứng như giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương, giảm khối cơ và sức mạnh của cơ, loãng xương, rối loạn giấc ngủ, giảm trí nhớ, giảm khả năng tập trung,...

Yếu tố tâm lý

Tâm lý căng thẳng, làm việc quá sức dẫn đến stress, mâu thuẫn trong quan hệ vợ chồng, tình cảm nguội lạnh lâu dần khiến cho nam giới cảm thấy nhàm chán trong quan hệ tình dục và không còn ham muốn nữa.

Lạm dụng các chất kích thích

Nếu uống nhiều đồ uống có cồn sẽ khiến não luôn ở trạng thái bị kích thích và gây giảm ham muốn tình dục, đồng thời thận bị ảnh hưởng khiến cơ thể mệt mỏi ảnh hưởng đến đời sống tình dục của nam giới.
Trong thuốc có thể nói đây là nguyên nhân khiến sức khỏe sinh sản giảm hàng đầu. Những tác hại từ thuốc lá như giảm ham muốn và hưng phấn ở nam giới, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe như gây ung thư phổi, suy gan, thận, dễ mắc các vấn đề về tim mạch.

Một số bệnh lý mạn tính và thuốc điều trị

Nam giới mắc bệnh cao huyết áp, đái tháo đường, suy gan, suy thận… khiến bản thân luôn cảm thấy chán nản, mệt mỏi.
Việc sử dụng thuốc để điều trị sẽ gây một số tác dụng phụ ảnh hưởng đến cảm hứng tình dục của nam giới. Nhiều loại thuốc gây ra một số tác dụng phụ khiến nam giới không hứng thú với chuyện quan hệ dẫn đến tình trạng suy giảm ham muốn tình dục 

Bệnh lây truyền qua đường tình dục

Một số bệnh viêm nhiễm qua đường tình dục là nguyên nhân đầu bảng dẫn đến tình trạng vô sinh ở nam giới. Những căn bệnh lây truyền qua đường tình dục nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, các bệnh sinh dục ở nam có thể gây viêm nhiễm và tắc nghẽn ống dẫn tinh.
Vì vậy, nam giới cũng nên khám sức khỏe tổng quát và đặc biệt là sức khỏe sinh sản theo định kỳ để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

Thuốc chống trầm cảm

Những người đàn ông thường xuyên sử dụng thuốc chống trầm cảm có nguy cơ cao khiến con bị mang dị tật bất thường. Tuy nhiên, khi họ ngừng sử dụng thuốc thì chất lượng hoạt động của tinh trùng sẽ trở lại bình thường.

Tình trạng dư cân

Chất lượng hoạt động của tinh trùng phụ thuộc vào mức độ khỏe mạnh của nam giới. Đối với những nam giới thừa cân nguy cơ suy giảm số lượng tinh trùng và khả năng sinh sản là rất cao. Để thay đổi được điều này, nam giới cần phải có một chế độ dinh dưỡng về sức khỏe sinh sản hợp lí kết hợp tích cực luyện tập thể thao nhằm tăng sức đề kháng và tình trạng cơ thể khỏe mạnh.

Máy tính xách tay

Lượng nhiệt tỏa ra từ máy tính cũng có mức độ gây hại đến khả năng sinh sản ở nam giới tương đương nhiệt độ từ bồn tắm nước nóng và phòng xông hơi.
Những nam giới thường xuyên sử dụng máy tính xách tay hoặc có thói quen đặt máy tính trên đùi thì nên chuẩn bị một lớp đệm ngăn cách ở giữa để cản nhiệt trực tiếp tỏa ra từ máy tính.

Biện pháp khắc phục nam giới cần quan tâm

Biện pháp khắc phục nam giới cần quan tâm

Suy yếu sinh lý do tuổi tác

Cơ thể nam giới thiếu hụt testosteron gây suy giảm ham muốn thì việc điều trị nội khoa bằng testosteron rất có lợi và hiệu quả. Nam giới cần sử dụng các loại thảo dược từ thiên nhiên có tác dụng điều hòa lượng testosteron trong cơ thể nam giới.
Ngoài ra, nữ giới có thể chủ động tăng cường sự âu yếm, kích thích, tạo hưng phấn cho nam giới. Đây cũng là biện pháp khá hiệu quả, cải thiện tình trạng hôn nhân gia đình.

Do nguyên nhân tâm lý

Tình trạng này có thể khắc phục được bằng việc điều chỉnh công việc, bằng cách hạn chế mệt mỏi và căng thẳng, giảm bớt khối lượng, áp lực công việc vì đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới.

Nguyên nhân do một số bệnh lý khác

Người bệnh cần được khám bác sĩ chuyên khoa và điều trị tích cực như các bệnh về cơ quan sinh dục, tiết niệu, rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh… các rối loạn nội tiết, các bệnh tim mạch, đái tháo đường, các bệnh về thần kinh làm suy giảm khả năng tình dục.

Lời khuyên dành cho nam giới

Lời khuyên dành cho nam giới
Do đó việc nắm rõ vai trò sức khỏe sinh sản luôn là điều cần thiết đối với nam giới. Nếu người bệnh có bất kì những câu hỏi liên quan đến sức khỏe và tình trạng sinh sản, có thể đến trực tiếp hoặc liên hệ qua đường dây nóng. 
Phòng khám đa khoa Đại Việt, luôn tự hào là một trong những cơ sở y khoa hàng đầu về kiểm tra sức khỏe sinh sản được nhiều người bệnh và chuyên gia đánh giá, nhận định. Nếu người bệnh có nhu cầu đến khám, xét nghiệm và điều trị, có thể đăng ký trước qua mạng, những bệnh nhân đăng ký trước qua mạng khi đến phòng khám sẽ không phải xếp hàng đăng ký, ngoài ra còn được hưởng nhiều chương trình ưu đãi về chi phí xét nghiệm và điều trị sức khỏe sinh sản.
Địa chỉ: 1505-1507-1509 đường 3 tháng 2 , Phường 16, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3960 9960 - Thời gian làm việc: 8h:00 đến 20h:00
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật & ngày l
Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!
Một số yếu tố tác động đến sức khỏe sinh sản ở nam giới Một số yếu tố tác động đến sức khỏe sinh sản ở nam giới Reviewed by Unknown on 10:35 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.