Tinh trùng kết đám nguy cơ vô sinh cao

Tinh trùng kết đám là hiện tượng tinh trùng chết, tinh trùng sống, cùng các tế bào và tụ lại với nhau bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân như bộ phận sản xuất tinh trùng bị viêm nhiễm ,trục trặc tuyến tiền liệt hoặc túi tinh khiến tinh dịch bị đông đặc,  quan hệ tình dục không điều độ hoặc lạm dụng thủ dâm.

Có thể bệnh nhân cần chú ý :

▶ 8 nguyên nhân có thể khiến nam giới vô sinh
▶ Cách điều trị vô sinh nhanh chóng và an toàn
Để hiểu rõ hơn về tình trạng, dấu hiệu và quan trọng hơn ở mức độ nguy hiểm của bệnh lý. Dưới đây là một số nhận định chi tiết mà các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ.

Tinh trùng kết đám cảnh báo điều gì ?


Với tình hình vô sinh đang ngày một tăng cao thì việc tìm ra nguyên nhân khiến nam giới vô sinh và có hướng điều trị luôn rất cần thiết. Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, tinh trùng kết đám ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới:
♦ Tinh trùng kết đám rất khó hoặc không có khả năng di chuyển vào sâu âm đạo của nữ giới, do đó tỉ lệ thụ thai là rất thấp.
♦ Tinh trùng ứ đọng lại làm gia tăng số lượng tinh trùng chết, tinh trùng yếu
♦ Nam giới sẽ cảm thấy đau đớn khi xuất tinh vì sự kết đám, vón cục của tinh trùng.Nếu kéo dài tình trạng này sẽ làm giảm khoái cảm trong khi quan hệ tình dục.
Do đó, tinh trùng kết đám là một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh. Tuy nhiên, để khẳng định tinh trùng kết đám gây vô sinh thì không được chính xác, bởi khả năng thụ thai còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:
♦ Số lượng tinh trùng, tỉ lệ tinh trùng sống chết sau khi phóng tinh
♦ Khả năng bơi, khả năng dị dạng của tinh trùng
♦ Yếu tố sinh lý của nam giới đưa tinh trùng đến đích.
♦ Tinh trùng có gặp trở ngại nào trên đường đi hay không
♦ Phụ thuộc vào yếu tố trứng của nữ giới…
Trên thực tế,có rất nhiều yếu tố và nguyên nhân gây cản trở tinh trùng gặp trứng. Vì thế khi nam giới cảm thấy sự bất thường về khả năng thụ thai của mình hoặc không dùng biện pháp bảo vệ hơn một năm chung sống mà vẫn không thể thụ thai thì cả vợ và chồng nên đến bệnh viện thăm khám và hướng điều trị vô sinh kịp thời.

Điều trị tinh trùng kết đám

Điều trị tinh trùng kết đám
Số lượng và chất lượng tinh trùng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thụ thai, do đó khả năng thụ thai là rất thấp, thậm chí vô sinh khi tinh trùng bị loãng, ít, yếu hoặc kết đám mà không được điều trị kịp thời và đúng cách.
Theo các bác sĩ việc kết hợp khám và xét nghiệm tinh dịch đồ trong việc chữa trị hiệu quả là rất quan trọng:
♦ Khám lâm sàng
Quá trình thăm khám, xét nghiệm các bác sĩ sẽ tiến hành quá trình đo cân nặng, nhịp tim, huyết áp, khám bộ phận sinh dục nam giới. Từ đó, sẽ tư vấn và có hướng điều trị phù hợp dành cho nam giới.
♦ Thực hiện các siêu âm xét nghiệm tinh dịch đồ và đưa ra kết quả chẩn đoán
+ Tinh trùng khi kéo nhẹ nhàng có độ dài trên 2cm có thể là do thành phần của các chất thay đổi.
+ Thể tích của tinh trùng dưới 1,5ml có thể là do tắc ống tinh, bất sản túi tinh, xuất tinh ngược dòng
+ Tinh trùng có độ PH thấp hơn 7 do bất sản túi tinh hoặc tắc ống phóng tinh.
♦  Hướng điều trị
Tùy theo nguyên nhân và mức độ kết đám của tinh trùng các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều thích hợp như sóng không gian, sóng ngắn, dùng thuốc kết hợp với chiếu sóng vi ba ,thực hiện thủ thuật… khắc phục nhanh chóng tình trạng tinh trùng kết đám.

Lời khuyên dành cho người bệnh

Lời khuyên dành cho người bệnh
Nếu bạn hoặc người thân vô tình gặp phải tình trạng vô sinh, điều quan trọng hơn hết là bạn cần đi khám bác sĩ ngay để tìm ra nguyên nhân và có giải pháp điều trị sớm. Sau quá trình xét nghiệm lâm sàng về sức khỏe sinh sản các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra hướng điều trị vô sinh nhanh chóng và hiệu quả.
Phòng khám đa khoa Đại Việt là một trong những phòng khám có điều kiện điều trị hiệu quả về các thiết bị y khoa hiện đại kết hợp với các bác sĩ có kinh nghiệm trong quá trình điều trị sẽ làm cho người bệnh hài lòng về quá trình điều trị. Ngoài ra người bệnh sẽ được tư vấn, đặt lịch hẹn thông qua điện hoặc qua mạng nếu người bệnh đã đặt lịch hẹn trước sẽ được hưởng một số ưu đãi về chi phí thăm khám và điều trị vô sinh.
Địa chỉ: 1505-1507-1509 đường 3 tháng 2 , Phường 16, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3960 9960 – Thời gian làm việc: 8h:00 đến 20h:00
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật & ngày lễ.
Tinh trùng kết đám nguy cơ vô sinh cao Tinh trùng kết đám nguy cơ vô sinh cao Reviewed by Unknown on 10:07 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.