Liệu trình điều trị vô sinh hiếm muộn ở nam giới

Theo các bác sĩ chuyên khoa, điều trị bệnh vô sinh, hiếm muộn cần dựa trên kết quả xét nghiệm sức khỏe sinh sản để tìm ra nguyên nhân khiến nam giới vô sinh và tình trạng bệnh, sau đó sẽ có phương pháp điều trị phù hợp để đẩy lùi chứng vô sinh, hiếm muộn cho từng bệnh nhân.

Có thể bạn quan tâm :

▶ Sức khỏe sinh sản là gì ?
▶ Lợi ích của khám sức khỏe sinh sản nam giới biết

Liệu trình điều trị vô sinh hiếm muộn

điều trị vô sinh hiếm muộn
Dưới đây là một số phương pháp điều trị vô sinh hiếm muộn giới hiệu quả, nhanh chóng. Giúp nam giới cải thiện cuộc sống tinh thần, hôn nhân và gia đình.
Phương pháp điều trị nội khoa
Phương pháp sử dụng thuốc để điều trị vô sinh, hiếm muộn đối với các trường hợp như thiểu năng tinh trung, bất lực, bất thường về nội tiết tố.
Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo  bệnh nhân không nên tự ý chữa trị tại nhà, hoặc sử dụng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.
Phương pháp ngoại khoa
Liệu pháp điều trị có sự can thiệp bằng các thiết bị y tế. Bệnh nhân có dấu hiệu vô sinh sẽ được các bác sĩ thăm khám để xác định tình trạng và nguyên nhân gây bệnh. Từ đó lựa chọn các biện pháp phẫu thuật như hút ống chân không, dây cột gốc dương vật,…
Các phương pháp ngoại khoa được các bác sĩ chỉ định điều trị khi bệnh nhân bị hẹp bao quy đầu, lỗ niệu đạo sai chỗ, giãn tĩnh mạch thừng tinh, bất lực do tổn thương,…
Thụ tinh nhân tạo
Tinh trùng sẽ được bơm trực tiếp vào tử cung của người nữ, khi nam giới có số lượng và chất lượng tinh trùng kém. Bơm tinh trùng trực tiếp vào tử cung sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình mang thai. Từ đó giải quyết được vấn đề vô sinh hiếm muộn.
 Thụ tinh trong ống nghiệm
Thụ tinh trong ống nghiệm cũng là một phương pháp hỗ trợ sinh sản, trứng và tinh trùng sẽ được thụ tinh bên ngoài cơ thể. Sau đó hợp tử này được đưa và tử cung của người vợ.
Cách chữa trị này được sử dụng khi nam giới có tinh dịch đồ kém, hoặc bị tắc đường dẫn tinh. Thụ tinh trong ống nghiệm được xem là biện pháp đạt hiệu quả cao đối với các cặp vợ chồng không thể có con bằng phương pháp tự nhiên.

Giải pháp phòng tránh vô sinh hiếm muộn

Giải pháp phòng tránh vô sinh hiếm muộn
Vô sinh hiếm muộn ngày nay có thể can thiệp và điều trị bằng y khoa. Nhưng bệnh nhân vẫn cần những phương pháp phòng tránh bệnh vô sinh, hiếm muộn để ngăn chặn vấn đề này gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Luyện tập thể dục thể thao và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ

Cơ thể khỏe mạnh và luôn được bảo vệ khỏi các vi khuẩn gây hại luôn. Vệ sinh cơ quan sinh dục thường xuyên, nhất là  trong khi quan hệ tình dục để tránh các trường hợp viêm nhiễm.

Sử dụng biện pháp tránh thai an toàn

Các biện pháp như đặt vòng, bao cao su,…để hạn chế việc nạo phá thai khi có con ngoài ý muốn. Không lạm dụng thuốc tránh thai để giảm tác hại nghiêm trọng đến vấn đề sinh sản sau này.

Theo dõi sức khỏe sinh sản

Khi phát hiện dấu hiệu bất thường có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản như đau tinh hoàn, xuất tinh sớm,… thì nên đến ngay các phòng khám chuyên khoa để thực hiện khám sức khỏe sinh sản để có hướng điều trị chữa trị kịp thời.
Loại bỏ thói quen gây hại
Không lạm dụng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá,… không mặc quần áo quá chật,..
Chú ý đến tâm trạng
Để tăng sự hòa hợp trong đời sống vợ chồng, giảm nguy cơ vô sinh hiếm muộn thì luôn cần một tâm trạng thoải mái, tự tin, không căng thẳng.
Người bệnh cần có sự phối chặt chẽ với bác sĩ, nghiêm túc chấp hành mọi chỉ định trong quá trình điều trị để mang lại hiệu quả cao. Tái khám định kì, kiểm tra sức khỏe sinh sản tại những địa chỉ uy tínVới các phương pháp kĩ thuật y khoa tiến bộ, rất nhiều trường hợp vô sinh hiếm muộn đã được chữa trị hiệu quả nếu bệnh nhân đến thăm khám và chữa trị kịp thời.

Lời khuyên dành cho nam giới

lời khuyên dành cho nam giới
Nếu bạn hoặc người thân vô tình gặp phải tình trạng vô sinh, điều quan trọng hơn hết là bạn cần đi khám bác sĩ ngay để tìm ra nguyên nhân và có giải pháp điều trị sớm. Sau quá trình xét nghiệm lâm sàng các bác sĩ chuyên nam khoa sẽ đưa ra hướng điều trị vấn đề nhanh chóng là cách tốt nhất để tránh các biến chứng nghiêm trọng.
Tại phòng khám đa khoa Đại Việt là một trong những phòng khám có điều kiện điều trị hiệu quả về các thiết bị y khoa hiện đại kết hợp với các bác sĩ có kinh nghiệm trong quá trình điều trị sẽ làm cho người bệnh hài lòng về quá trình điều trị.
Địa chỉ: 1505-1507-1509 đường 3 tháng 2 , Phường 16, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3960 9960 – Thời gian làm việc: 8h:00 đến 20h:00
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật & ngày lễ.
Liệu trình điều trị vô sinh hiếm muộn ở nam giới Liệu trình điều trị vô sinh hiếm muộn ở nam giới Reviewed by Unknown on 9:33 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.