Cách điều trị vô sinh nhanh chóng và an toàn

Một trong những vấn đề sức khỏe đáng lo ngại hiện nay là tỉ lệ vô sinh ở nam giới ngày càng gia tăng và gây ra những nỗi muộn phiền của các cặp vợ chồng vì con cái là sợi dây to lớn kết nối tình cảm gia đình.

Có thể bạn quan tâm :

▶ Vì sao nam giới cần kiểm tra sức khỏe sinh sản
▶ Những điều cơ bản nam giới cần biết về khả năng sinh sản
Ngoài những tác động bên ngoài, khả năng mắc phải các dị dạng ở bộ phận sinh dục nam làm giảm khả năng sinh con gây vô sinh. Với những biểu hiện không mong muốn thì vô sinh có thể chữa trị không? và điều trị như thế nào hiệu quả.

Phương pháp điều trị vô sinh

Những phương pháp điều trị vô sinh hiệu quả đang được các bác sĩ sử dụng phổ biến để điều trị hiếm muộn là thụ tinh trong ống nghiệm và bơm tinh trùng vào buồng trứng, nuôi trưởng thành trứng trong ống nghiệm.
Phương pháp điều trị vô sinh

Phương pháp 1 : Thụ tinh trong nghiệm

Trong cách điều trị này, tinh trùng và trứng được kết hợp ở ngoài cơ thể. Nếu xuất hiện hiện tượng  thụ tinh thì sẽ tạo thành phôi, sau đó phôi được chuyển vào buồng tử cung của nữ giới, phôi bắt đầu hiện tượng làm tổ và phát triển bình thường như quá trình mang thai tự nhiên.
Phương pháp này áp dụng cho những bệnh nhân bị tắc nghẽn, tổn thương vòi trứng, lạc nội mạc tử cung, vô sinh nam hay những trường hợp vô sinh không rõ nguyên nhân.

Phương pháp 2 :  Bơm tinh trùng vào buồng trứng

Bơm tinh trùng vào buồng trứng được thực hiện bằng cách đưa một ống mềm, nhỏ, mảnh đi qua cổ tử cung và bơm tinh trùng đã lọc rửa vào buồng tử cung. Quá trình lọc tinh trùng sẽ làm giảm phần lớn lượng tinh trùng không tốt làm tăng khả năng thụ thai.
Biện pháp này áp dụng cho những bệnh nhân bị tinh trùng yếu, phóng tinh bất thường, bệnh nhân gặp yếu tố ở tử cung, vô sinh nam, miễn dịch,….

Phương pháp 3 : Nuôi trưởng thành trứng trong ống nghiệm

Phương pháp này tương tự như thụ tinh trong ống nghiệm nhưng bổ sung công đoạn nuôi trưởng thành trứng trong ống nghiệm bằng những chất kích thích trứng sinh trưởng trước khi đưa vào tạo phôi, áp dụng với bộ phận vô sinh do đa nang buồng trứng.
Lưu ý : Vô sinh đòi hỏi nhiều cách chữa trị đặc biệt, trước khi áp dụng các biện pháp này, bệnh nhân cần thực hiện quá trình xét nghiệm sinh sản thật cẩn thận, xác định chính xác nguyên nhân và thực hiện theo chỉ định của bác sĩ.
Điều trị vô sinh bằng phương pháp tự nhiên
Sau đây là một số cách điều trị vô sinh tự nhiên. Nhớ rằng tinh trùng mất khoảng 3 tháng để hình thành nên nam giới cần bắt đầu thực hiện chúng ngay bây giờ:
điều trị vô sinh bằng thực phẩm

Tăng cường hấp thụ chất Kẽm.

Tinh trùng chứa rất nhiều kẽm. Kẽm là một loại khoáng chất cần thiết cho sự hình thành các tinh trùng khỏe mạnh.Quá nhiều kẽm có thể dẫn tới ngăn cản sự hấp thu các khoáng chất khác và thậm chí có thể gây ra các vấn đề về đường ruột, tiêu chảy, buồn nôn.Do đó, nam giới không nên lạm dụng những thực phẩm có quá nhiều chất kẽm.

Ăn các thực phẩm hữu cơ.

Thực phẩm hữu cơ cũng có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn và không làm biến đổi gen. Cách đơn giản nhất để chuyển từ các thực phẩm tổng hợp sang thực phẩm hữu cơ là thay thế từng thực phẩm tổng hợp bằng thực phẩm hữu cơ, cho đến khi người bệnh chỉ ăn các loại hoa quả, rau xanh, thịt, hải sản, gia cầm, hạt không có hóa chất tổng hợp.

Thay đổi đồ dùng cá nhân.

Các đồ dùng cá nhân bao gồm kem cạo râu, sữa tắm, dầu gội, dầu xả, xà phòng, keo tóc… cần phải chứa các thành phần tự nhiên nhiều nhất có thể.
Các loại chất mà nam giới cần tránh sử dụng vì chúng có thể gây ra vô sinh nam như phẩm màu, chất tạo hương…

Không ăn thức ăn nhanh và đã qua chế biến

Thức ăn nhanh và đã qua chế biến thường đã mất hết chất dinh dưỡng và chứa rất nhiều chất gây nghiện, phẩm màu và chất hóa học có thể gây ra vô sinh nam.

Uống nhiều nước

Mặc dù điều này nghe có vẻ tầm thường nhưng nước vô cùng quan trọng đối với rất nhiều quá trình của cơ thể như vận động tinh trùng, sản sinh tinh trùng và thụ thai.

Lời khuyên dành cho nam giới

lời khuyên dành cho nam giới
Nếu bạn hoặc người thân vô tình gặp phải tình trạng vô sinh, điều quan trọng hơn hết là bạn cần đi khám bác sĩ ngay để tìm ra nguyên nhân và có giải pháp điều trị sớm. Sau quá trình xét nghiệm lâm sàng về sức khỏe sinh sản các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra hướng điều trị vấn đề nhanh chóng là cách tốt nhất để tránh các biến chứng nghiêm trọng.
Tại phòng khám đa khoa Đại Việt là một trong những phòng khám có điều kiện điều trị hiệu quả về các thiết bị y khoa hiện đại kết hợp với các bác sĩ có kinh nghiệm trong quá trình điều trị sẽ làm cho người bệnh hài lòng về quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.
Địa chỉ: 1505-1507-1509 đường 3 tháng 2 , Phường 16, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3960 9960 – Thời gian làm việc: 8h:00 đến 20h:00
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật & ngày lễ.
Cách điều trị vô sinh nhanh chóng và an toàn Cách điều trị vô sinh nhanh chóng và an toàn Reviewed by Unknown on 9:32 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.