Chế độ dinh dưỡng dành cho người viêm tuyến tiền liệt

Viêm tiền liệt tuyến là bệnh thường gặp ở lứa tuổi trung niên. Bệnh lý được chia thành hai giai đoạn viêm tuyến tiền liệt cấp tínhmãn tính. Trong đó viêm tiền liệt tuyến cấp tính thuộc chứng nhiệt lâm nguyên nhân chủ yếu do cảm nhiễm độc tà, thấp nhiệt hạ chú gây kinh lạc tắc, bàng quang gặp phải triệu chứng khí hóa rối loạn .
Với kinh nghiệm nhiều năm điều trị bệnh viêm tiền liệt tuyến, các bác sĩ chuyên khoa từ phòng khám đa khoa Đại Việt chia sẻ, viêm tiền liệt tuyến tuy không phải là bệnh nan y, nhưng điều trị đòi hỏi cần có sự kết hợp các yếu tố. Với những tác động như hiện nay người trẻ tuổi vẫn có nguy cơ viêm tuyến tiền liệt. Ngoài việc dùng thuốc thì chế độ ăn uống sinh hoạt cũng cần được quan tâm.

Nên làm khi bị viêm tiền liệt tuyến

Nên làm khi bị viêm tiền liệt tuyến
◆  Uống nhiều nước (uống từ 8 đến 12 cốc nước mỗi ngày tương đương 2 -2.5 lít nước). Nước giúp làm sạch đường tiết niệu, làm giảm tình trạng viêm nhiễm.
◆  Nên ăn nhiều rau xanh như: rau cải, rau súp lơ,... hoa quả tươi như: cam, quýt, bưởi, chanh có tác dụng lợi tiểu, vừa có tác dụng tăng cường sức đề kháng, giảm viêm nhiễm rất tốt. Sữa chua ngoài tác dụng tốt cho đường tiêu hóa còn có tác dụng chống viêm tốt, do đó bệnh nhân viêm tiền liệt tuyến nên ăn sữa chua.
◆  Tắm bằng nước ấm, nên ngâm mình trong nước ấm, giúp giảm cảm giác đau do viêm tiền liệt tuyến gây ra, ngoài ra nước ấm cũng giúp thư giãn vùng cơ bụng dưới, rất tốt cho các triệu chứng do viêm tiền liệt tuyến gây ra.
◆  Liệu trình xoa bóp nhẹ nhàng vùng tiền liệt tuyến tác động đến nhiều cơ qua giuos cho khí huyết lưu thông, giảm xung huyết góp phần giảm bớt các triệu chứng do viêm tiền liệt tuyến gây ra.
◆  Một số bài tập đặc biệt và kỹ thuật thư giãn có thể cải thiện những triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt.
◆  Giữ vệ sinh sạch sẽ, mặc quần lót bằng sợi cotton 100%, phơi quần áo ngoài nắng có tác dụng diệt khuẩn. 

Những điều nên tránh khi mắc phải bệnh

Những điều nên tránh khi mắc phải bệnh
Do đó, người bệnh nên có những biện pháp phòng tránh viêm tuyến tiền liệt hiệu quả để dưới đây là một số biện pháp phòng tránh bệnh lý.
◆ Tránh xa thuốc lá, bia, rượu, đồ uống có ga, có cồn,... 
◆  Kiêng những thức ăn, đồ uống có chứa cafein
◆  Tránh các loại đồ ăn cay, nóng, các loại đồ ăn có nhiều gia vị như ớt, hạt tiêu,... thực phẩm này làm tăng tình trạng tiểu khó, tiểu són, nóng rát khi tiểu do viêm tiền liệt tuyến gây nên.
◆  Trong thời gian bị bệnh nên hạn chế sinh hoạt tình dục, sinh hoạt tình dục quá độ có thể làm gia tăng các triệu chứng đau, rát do viêm tiền liệt tuyến gây nên.
◆  Hạn chế đạp xe đạp, đặc biệt là đạp xe đạp ở những nơi đường sóc.

Lời khuyên dành cho người bệnh

lời khuyen dành cho người bệnh tăng sản tuyến tiền liệt
Nếu bạn hoặc người thân vô tình mắc phải bệnh lý, điều quan trọng hơn hết là bạn cần đi khám bác sĩ chuyên nam khoa ngay khi có các triệu chứng. Sau quá trình xét nghiệm lâm sàng các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra hướng điều trị vấn đề nhanh chóng là cách tốt nhất để tránh các biến chứng nghiêm trọng.
Tại phòng khám đa khoa Đại Việt là một trong những phòng khám có điều kiện điều trị hiệu quả về các thiết bị y khoa hiện đại kết hợp với các bác sĩ có kinh nghiệm trong quá trình điều trị sẽ làm cho người bệnh hài lòng về quá trình điều trị.
Địa chỉ: 1505-1507-1509 đường 3 tháng 2 , Phường 16, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3960 8888 – Thời gian làm việc: 8h:00 đến 20h:00
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật & ngày lễ
Chế độ dinh dưỡng dành cho người viêm tuyến tiền liệt Chế độ dinh dưỡng dành cho người viêm tuyến tiền liệt Reviewed by Unknown on 10:24 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.