Nguy cơ viêm đường tiết niệu nam giới cần quan tâm

Người mắc phải bệnh lý liệu đã biết gì về về viêm đường tiết niệu và những nguy cơ của viêm đường tiết niệu hay chưa? Nếu đã từng tìm hiểu thì người bệnh vẫn có thể tham khảo thêm liệu những kiến thức về bệnh lý mình đã đầy đủ hay chưa thì hãy chú ý theo dõi bài viết dưới đây để hiểu thêm nhé.

Có thể bạn quan tâm :

▶ Mắc phải bệnh lý viêm niệu đạo có quan hệ được không ?
▶ Viêm niệu đạo mãn tính là bệnh lý gì ?

Viêm đường tiết niệu có nguy hiểm không?

Viêm đường tiết niệu có nguy hiểm không?
Viêm đường tiết niệu là bệnh không loại trừ bất cứ lứa tuổi nào, trong đó nữ giới thường mắc bệnh nhiều hơn nam giới do cấu tạo của cơ quan sinh dục nữa đặc biệt hơn và dễ bị vi khuẩn tấn công hơn. Bệnh mặc dù không quá nghiêm trọng nhưng nếu để lâu thì sẽ gây nhiễm trùng lan sang các khu vực khác và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.
Viêm đường tiết niệu do rất nhiều nguyên nhân gây ra trong đó có thể kể đến một số nguyên nhân sau đây:
� Do nhịn tiểu quá lâu hoặc không đi tiểu sau khi quan hệ tình dục… khiến cho các vi khuẩn tích tụ lại và gây viêm nhiễm.
Do bẩm sinh từ khi sinh ra người bệnh đã có một sự chỉ huy hệ tiết niệu bị lỗi và hoạt động không đúng chức năng.
Những phụ nữ mang thai cũng có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn những đối tượng khác do trong quá trình mang thai cơ thể thai phụ mất quá nhiều nước, số lần đi tiểu giảm đi khiến cho vi khuẩn có thể xâm nhập nhiều hơn.

Những nguy cơ của viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Dưới đây là một số nguy cơ của bệnh:
Những nguy cơ của viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt tình dục của cả nam và nữ những người bị viêm đường tiết niệu thường sẽ xuất hiện nhiều các hiện tượng như tiểu buốt, tiểu nhiều… nhiều trường hợp còn gây viêm nhiễm lan sang các bộ phận khác
Có thể gây sưng đau ở dương vật, còn nữ giới thì gây viêm nhiễm ở âm đạo… gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động tình dục, chất lượng cuộc sống giảm.
Viêm đường tiết niệu là nguy cơ gây ra nhiều bệnh lý khác nhau: nam giới có thể mắc một số bệnh như viêm niệu đạo, viêm ống dẫn tinh, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt…
Nguyên nhân dẫn đến suy thận cho cả nam và nữ  viêm đường tiết niệu khi không được quan tâm điều trị đúng mức thì sẽ gây ra những biến chứng viêm nhiễm ngược dòng lên thận và gây ra hiện tượng suy thận mãn tính.
Gây vô sinh ở nam giới đường tiết niệu khi bị viêm nhiễm lâu ngày sẽ dẫn đến viêm tuyến tiền liệt ảnh hưởng lớn đến chất lượng của tinh trùng, nếu tình trạng này kéo dài quá lâu thì sẽ khiến cho nam giới bị vô sinh.
Bệnh cảnh báo nguy cơ mắc các bệnh qua đường tình dục: các bệnh lây qua đường tình dục phổ biến nhất như: lậu, nhiễm khuẩn Chlamydia, sùi mào gà… đây còn được gọi là những căn bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm có ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng cũng như sức khỏe sinh sản của cả nam và nữ.

Cách phòng tránh bệnh hiệu quả

Sau quá trình dày công nghiên cứu, học hỏi và những kinh nghiệm trong quá trình điều trị các bác sĩ chuyên khoa Đại Việt đã nhận và tìm ra được những phương pháp phòng tránh bệnh lý an toàn nhất. Dưới đây là những cách phòng tránh đó :
Cách phòng tránh bệnh hiệu quả viêm đường tiết niệu
◆ Vấn đề đầu tiên và luôn được đề cao nhất đó là vấn đề vệ sinh cá nhân: dù là nam hay nữ thì việc vệ sinh cơ thể đặc biệt là cơ quan sinh dục luôn phải được đề cao số một. Thay quần lót thường xuyên để tránh những nguy cơ xâm nhập của vi khuẩn.
◆ Uống nhiều nước cũng là một trong những cách phòng bệnh tốt, nước khi vào trong cơ thể giúp cho nước tiểu loãng hơn, giảm lượng vi khuẩn tích tụ.
◆ Nếu thấy có cảm giác buồn đi tiểu thì nên đi ngay lập tức không nên nhịn lâu sẽ có hại cho thận và tạo môi trường cho vi khuẩn hình thành.
◆ Sau khi quan hệ vợ chồng thì nên đi tiểu ngay để cho các vi khuẩn theo dòng nước tiểu bị đào thải ra bên ngoài.
Các bác sĩ cũng cho biết thêm, tất cả mọi người nên dành thời gian đi kiểm tra sức khỏe định kì mỗi tháng để phát hiện sớm bệnh và điều trị dứt điểm. Tại phòng khám đa khoa Đại Việt là một địa chỉ chữa viêm đường tiết niệu được rất nhiều người lựa chọn và hoàn toàn hài lòng về chất lượng, dịch vụ.
Địa chỉ1505-1507-1509 đường 3 tháng 2 , Phường 16, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3960 9960 – Thời gian làm việc: 8h:00 đến 20h:00
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật & ngày lễ
Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!
Nguy cơ viêm đường tiết niệu nam giới cần quan tâm Nguy cơ viêm đường tiết niệu nam giới cần quan tâm Reviewed by Unknown on 11:19 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.